AMD mở bán Radeon Vega Frontier Edition hôm nay với giá $1200

Hôm nay AMD sẽ chính thức mở bán dòng card đồ họa Radeon Vega Frontier Edtion. Cái giá khởi điểm $1200 nhắm tới các kỹ sư, nhà khoa học hay các nhà thiết kế sản phẩm.

AMD mở bán Radeon Vega Frontier Edition hôm nay với giá $1200

Hôm nay AMD sẽ chính thức mở bán dòng card đồ họa Radeon Vega Frontier Edtion. Cái giá khởi điểm $1200 nhắm tới các kỹ sư, nhà khoa học hay các nhà thiết kế sản phẩm. Đây là dòng sản phẩm cạnh tranh với Quadro của Nvidia với 2 phiên bản và 2 gia bán khác nhau: $1200 cho phiên bản tản khí lồng sóc và $1800 cho phiên bản tản nhiệt nước AIO.

Nhân đồ họa Vega chứa 4096 stream processors với xung nhịp gốc trên 1550 Mhz mang tới sức mạnh xử lý 13 TFLOP ở FP32 và 25 TFLOP ở FP16. Chiếc card được trang bị 2 tầng VRAM HBM2 8GB, tổng cộng 16GB VRAM HBM2. Băng thông tổng cộng lên tới 480 GB/s, thấp hơn Fiji với 512 GB/s. Tỉ lệ xử lý pixel lên tới 90 GPixel/s.

AMD mở bán Radeon Vega Frontier Edition hôm nay với giá $1200 2

Sẽ có 2 phiên bản Radeon Vega Frontier Edition. Phiên bản tản nhiệt khí có vỏ ngoài màu xanh với chữ "R" màu vàng phát sáng ở góc trên bên phải mặt dưới. Mặt trước là cánh quạt kiểu blower và logo Radeon, cạnh bên là dòng chữ Radeon. Mặt sau được gia công rất kỹ lưỡng với backplate màu xanh và một khoảng hở ngay nhân đồ họa. Chiếc card được cấp nguồn bới 2 đầu 8 pin với TDP 300W.

AMD mở bán Radeon Vega Frontier Edition hôm nay với giá $1200 3

Chiếc card thứ 2 là phiên bản tản nhiệt nước với vỏ ngoài màu vàng đánh xước rất đẹp mắt. Logo và các thứ khác đều giống nhau, chỉ có màu sắc ngoài và đèn LED màu xanh đối nghịch với phiên bản tản khí. Các ống nước được đặt ở mặt trước dẫn đến két làm mát (radiator) có gắn sẵn 1 quạt 120 mm. Chiếc cũng được cấp nguồn bởi 2 đầu 8 pin và có mức TDP cao hơn - 375W, cao hơn phiên bản tản khí 75W vì đây là tản nước nên có hiệu năng tản nhiệt cao hơn hẳn.

Nếu so sánh giá giữa 2 mẫu card này thì khoảng cách $600 có vẻ hơi nhiều nhưng xứng đáng vì AMD sử dụng thiết kế bo mạch của cả R9 Fury X và Pro Duo cùng với tản nhiệt nước AIO được thiết kế đặc biệt dành riêng cho Radeon Vega Frontier Edition.

AMD mở bán Radeon Vega Frontier Edition hôm nay với giá $1200 4

Phiên bản tản khí khá ưa nhìn với vỏ ngoài kim loại màu xanh đánh xước và logo chữ "R" trên góc phát sáng. Có một công tắc DIP trên mặt sau cho phép chuyển đổi màu của đèn GPU Tach phía trên 2 cổng cấp nguồn 8 pin.

Nhìn chung đây là sản phẩm hướng tới người dùng chuyên nghiệp cần một card đồ họa mạnh mẽ cho chiếc workstation của mình mà không muốn sử dụng dòng sản phẩm Quadro đến từ Nvidia. Radeon Vega Frontier Edition sẽ được bán ra trong ngày hôm nay và benchmark sẽ có trong vài ngày tới nên chú ý đón xem nhé.

Theo wccftech

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Đạo diễn của Deadpool & Wolverine Tiết Lộ Phản Ứng Kinh Ngạc Ban Đầu Của Ông Khi Nhìn Trang Phục Marvel Của Hugh Jackman Và Ryan Reynolds

Đạo diễn của Deadpool & Wolverine Tiết Lộ Phản Ứng Kinh Ngạc Ban Đầu Của Ông Khi Nhìn Trang Phục Marvel Của Hugh Jackman Và Ryan Reynolds

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Shawn Levy, người đang chỉ đạo bộ phim được chào đón nhất mùa hè năm nay Deadpool & Wolverine đã chia sẻ phản ứng ban đầu của mình khi Hugh Jackman và Ryan Reynolds trong bộ đồ nhân vật của họ. Xem chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang