Doanh thu Xbox One X có thể đạt 17 triệu vào năm 2021

Với danh hiệu “Máy chơi game giả lập mạnh nhất thế giới”, Xbox One X của Microsoft đang được dự đoán sẽ trở thành “Con gà đẻ trứng vàng” và có khả năng đạt đến 17 triệu đơn vị bán ra trong vòng 4 năm

Cỗ máy “khủng long” Xbox One X có thể đạt 17 triệu máy bán ra vào năm 2021, theo như hãng nghiên cứu thị trường DFC Intelligence cho biết. Đây là chiếc máy chơi game được bàn tán nhiều nhất tại E3 2017 vừa qua. Trong một bản báo cáo ngắn vừa qua, DFC Intelligence cho biết Microsoft sẽ bán 17 triệu máy Xbox One X vào năm 2021, từ đó mang đến doanh thu trọn đời của chiếc máy này lên đến 63 triệu đơn vị, tương đương 4 triệu máy Xbox One X một năm.

Xbox One X dự đoán sẽ bán được 17 triệu máy cho tới năm 2021
Xbox One X dự đoán sẽ bán được 17 triệu máy cho tới năm 2021

Nhà phân tích David Cole chỉ vào mức giá của chiếc máy này và cho biết cỗ máy đắt giá này “được thiết kế để thu hút một số lượng lớn các game thủ muốn có những tựa game với đồ họa chất lượng cao nhưng không muốn chi tiền cho một cỗ máy PC cao cấp.” Điều này dẫn đến “một thị trường nhỏ” và người tiêu dùng có thể chuyển sang những cỗ máy giả lập rẻ hơn được cung cấp bởi Sony Nintendo. Cole cũng nói ông không dự đoán những tựa game độc quyền Xbox One X sẽ là một yếu tố trong tổng doanh thu của thiết bị này. Nhìn vào danh sách 130 trò chơi được dự kiến ra mắt cho Xbox One X từ nay đến năm 2018, 25 game trong số đó sẽ độc quyền trên máy giả lập, và rất nhiều game được ra mắt trên PC. Cole lý giải “nhiều tựa game độc quyền là các thương hiệu game độc lập tương đối nhỏ, có thể sẽ không tận dụng được những tính năng đồ họa tăng cường của Xbox One X.”

"Nhiều game độc quyền tương đối nhỏ và không tận dụng được sức mạnh của Xbox One X​"
"Nhiều game độc quyền tương đối nhỏ và không tận dụng được sức mạnh của Xbox One X"

Điều không may là chúng ta vẫn chưa rõ sự cải tiến của Xbox One X với những tựa game như Forza Motorsport 7 sẽ giúp cho các con số doanh thu như thế nào. Cole nói “cú nhảy từ độ phân giải 1080 sang 4K không đơn giản như cuộc cách mạng từ độ phân giải tiêu chuẩn sang độ phân giải cao cấp.” Dựa trên việc rất nhiều người hiện vẫn chưa sở hữu màn hình TV 4K và do đó không thể đón nhận lợi thế từ bước nhảy đồ họa đó, phân tích của Cole có thể sẽ chính xác. Đúng là sẽ có thêm nhiều người mua tivi 4K từ nay đến năm 2021, nhưng liệu họ cũng sẽ mua Xbox One X để có được những lợi thế đồ họa kể trên khi họ chơi game?

Liệu những người mua TV 4K có mua luôn Xbox One X?
Liệu những người mua TV 4K có mua luôn Xbox One X?

Mặt khác, Microsoft cũng đã hứa hẹn Xbox One X cũng sẽ cho thấy những cải tiến đồ họa với những ai không sử dụng thiết bị này với một màn hình 4K. Những người đang sử dụng màn hình chuẩn HD thông thường cũng sẽ thấy một vài cải tiến, nhưng liệu tất cả những điều đó có đủ cho Microsoft để đạt cột mốc 17 triệu máy bán ra và xa hơn nữa? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời. Riêng cỗ máy Xbox One X sẽ được ra mắt vào ngày 7 tháng 11 năm nay.

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang