Những xu hướng công nghệ hứa hẹn sẽ gây bão làng game 2018

Thực tế ảo và Thực tế ảo tăng cường

Những xu hướng công nghệ hứa hẹn sẽ gây bão làng game 2018

Giai đoạn 2016 - 2017 chứng kiến sự bùng nổ của VR (thực tế ảo), cả về thiết bị/linh kiện lẫn số lượng các đầu game được xây dựng trên công nghệ này. Tại Việt Nam, nhiều đơn vị lớn trong ngành như VNG đã bắt đầu có những bước tiến rõ rệt trong lĩnh vực ứng dụng VR. Đáng quan tâm hơn hết, nhiều game thủ đã bắt đầu thừa nhận VR như một dòng game chính thống. 

AR (thực tế ảo tăng cường) dù "âm thầm" hơn, nhưng đã có những bước nhảy vọt đáng kể sau hiệu ứng Pokemon GO, trong năm 2018, lĩnh vực công nghệ này hứa hẹn sẽ càng được quan tâm sau khi Harry Potter: Wizards Unite (cũng do Niantic phát triển) chính thức trình làng. Khác với VR vốn đòi hỏi những nền tảng game "khủng", AR được dự đoán sẽ trở nên nổi bật hơn trên nền tảng di động.

Chất lượng hình ảnh 4K

Những xu hướng công nghệ hứa hẹn sẽ gây bão làng game 2018 2

Những hệ máy Console mạnh mẽ nhất hiện nay của Sony và Microsoft đều đã hỗ trợ độ phân giải 4K, các nhà làm game cũng bắt đầu tiếp nhận và tăng cường ra mắt các tựa game hỗ trợ chất lượng hình ảnh "khủng" này. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, 4K vẫn là phân khúc rất xa xỉ do giá thành TV/Monitor vẫn rất đắt đỏ.

Vẫn chưa có một dấu hiệu cụ thể cho thấy phân khúc gaming 4K sẽ trở nên "bình dân hóa" hơn trong năm 2018, nhưng với việc công nghệ này đang bắt đầu nhận được sự quan tâm lớn của game thủ, khả năng cao sẽ có một cuộc "chạy đua vũ trang" 4K diễn ra trong thời gian tới. Dĩ nhiên, người dùng cuối vẫn sẽ được hưởng lợi lớn nhất.

Kỹ thuật Stream

Những xu hướng công nghệ hứa hẹn sẽ gây bão làng game 2018 3

Streaming (truyền phát, trực tiếp) đóng vai trò rất quan trọng lĩnh vực Thể thao Điện tử (eSports), đồng thời là nền tảng cho nhiều mạng xã hội dành cho game thủ đông đảo nhất hiện nay. Nhiều khả năng, trong năm 2018 game thủ sẽ được thưởng thức, tận hưởng nhiều hình thức stream mới lạ hơn.

Đã có những tín hiệu nhất định cho xu hướng phát triển này, cụ thể là việc ứng dụng VR trong cả hai giải đấu lớn nhất năm vừa qua của Liên Minh Huyền Thoại và Dota 2. Ngoài ra, một số giải CS:GO cũng đã cho phép game thủ tương tác, tự lựa chọn hình thức theo dõi trận đấu phù hợp nhất.

Kỷ nguyên ứng dụng mobile 64-bit

Những xu hướng công nghệ hứa hẹn sẽ gây bão làng game 2018 4

Trong năm 2018, Google sẽ chính thức yêu cần tất cả ứng dụng trên Android đều phải được xây dựng trên cấu trúc 64 - bit, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm, khả năng tương thích và vận hành tốt hơn cho người dùng, đồng thời loại bỏ những đơn vị phát triền ứng dụng "lười" thích nghi. Đối với game thủ mobile, cột mốc này dĩ nhiên sẽ có ý nghĩa tích cực.

Sự phát triển của AI

Những xu hướng công nghệ hứa hẹn sẽ gây bão làng game 2018 5

Sau một thời gian dài "chạy đua vũ trang" về chất lượng nghe nhìn, nhiều nhà phát triển game đã bắt đầu hướng sự chú ý trở lại AI - trí thông minh nhân tạo, bộ não của những kẻ thù do máy điều khiển trong nhiều tựa game. Tiêu biểu nhất chính là sự kiện tại kỳ TI vừa qua của Dota 2, game thủ toàn cầu đã bị "sốc" khi chứng kiến sức mạnh của Bot (nhân vật do máy điều khiển).

Tuy nhiên, sở hữu những AI tối ưu không chỉ nhằm mục đích tạo ra những thử thách khổng lồ cho game thủ, mà còn nhằm để mang đến tính chất giải trí. Chẳng hạn như tựa game Hello Neighbor, AI có khả năng học được thói quen của người chơi, "thích nghi" với các chiến lược mới mẻ, nhờ đó tạo ra những trải nghiệm game thú vị, rất được đánh giá cao.

Giá thành ngày càng rẻ của nhiều thương hiệu Gaming Gear cao cấp

Những xu hướng công nghệ hứa hẹn sẽ gây bão làng game 2018 6

Không những muốn sở hữu những cổ máy chơi "khủng", game thủ ngày nay cũng có nhu cầu rất lớn ở mảng gaming gear (thiết bị chơi game) như bàn phím, chuột, tai nghe... 

Hiểu được tâm lý này, nhiều thương hiệu vốn chỉ hướng đến phân khúc cao cấp như Corsair, Razer, SteelSeries... đã bắt đầu phát triển, trình làng nhiều nhánh sản phẩm hướng đến phân khúc trung bình, với giá thành dễ chịu hơn những vẫn giữ được những nét đặc sắc cần thiết. Trong năm 2018, xu hướng này hứa hẹn vẫn sẽ giữ nguyên, mang lại nhiều sự chọn đa dạng hơn cho game thủ.

Nguồn: thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang