Samsung dẫn đầu bảng xếp hạng những nhà sản xuất kính thực tế ảo nửa đầu năm 2017

Những sản phẩm vô cùng ấn tượng của Samsung đã giúp cho hãng đứng vững trên thị trường thực tế ảo nửa đầu năm 2017

Samsung dẫn đầu xu hướng thực tế ảo trên thế giới

Theo số liệu của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) công bố hồi cuối tháng Sáu cho biết, Gear VR là thiết bị VR phổ biến nhất thế giới hiện nay. Samsung đã xuất xưởng 490.000 sản phẩm trong quý I, chiếm 21,5% thị phần thế giới. Số liệu quý II chưa được công bố, nhưng với màn ra mắt của Galaxy S8 trên toàn thế giới, có thể tiếp tục tin rằng Samsung vẫn là người đứng đầu về thị phần kính thực tế ảo.

Samsung chiếm lĩnh bảng xếp hạng những nhà sản xuất kính thực tế ảo nửa đầu năm 2017 - Ảnh 1.

Samsung trở thành nhà sản xuất kính thực tế ảo lớn nhất thế giới (Ảnh: BGR)

Đây là lần đầu tiên IDC đưa ra dữ liệu về kính thực tế ảo nên không có cơ sở để so sánh với quý trước, nhưng phần nào cho thấy tình hình kinh doanh của Samsung ở mảng này.

Vì sao Samsung có thể đạt được thành công đó?

Trong khi Facebook, HTC vẫn đang vật lộn với các thiết bị thực tế ảo giá cao ngất với chất lượng trả ra chưa tương xứng với giá tiền thì Samsung lại tìm hướng đi mới hợp lý hơn rất nhiều. Thay vì phải cung cấp những nội dung thực tế ảo với cấu hình yêu cầu cao ngất trời và số tiền phải bỏ ra quá nặng nề so với thu nhập đa số người dùng trên thế giới, GearVR kết hợp với Galaxy S8 mang lại một giải pháp 2 trong 1: Galaxy S8 là một chiếc điện thoại xuất sắc, đủ sức phục vụ mọi nhu cầu thiết yếu của người dùng và GearVR đi kèm với Galaxy S8 giúp người sở hữu điện thoại dễ dàng đặt chân vào thế giới thực tế ảo với chi phí hợp lý hơn nhiều. Điều quan trọng là Samsung biết tận dụng sức mạnh của Galaxy S8 để mang lại những nội dung thực tế ảo hấp dẫn và thú vị nhất. Trên kho ứng dụng của Samsung GearVR, người dùng dễ dàng tìm được những game, đoạn phim ngắn, video clip thực tế ảo rất hấp dẫn, thậm chí dễ gây “nghiện”.

Samsung chiếm lĩnh bảng xếp hạng những nhà sản xuất kính thực tế ảo nửa đầu năm 2017 - Ảnh 2.

Sự phổ biến nhanh chóng của Galaxy S8 góp thành công cho GearVR (Ảnh: Sammobile).

Thành công của GearVR không chỉ đến từ chính bản thân sự hoàn thiện của sản phẩm mà còn đến từ con át chủ bài của Samsung quý vừa qua: Galaxy S8.

Với thành công rực rỡ của Galaxy S8, thống kê doanh số bán được tới hơn 20 triệu máy trong thời gian qua, IDC tin rằng Gear VR cũng hưởng lợi lớn từ đây. Người dùng đặt trước S8 được tặng một chiếc Gear VR miễn phí sẽ góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng.

Không chỉ có vậy, Samsung còn khôn khéo đưa ra thêm các sản phẩm thuộc hệ sinh thái thực tế ảo để khẳng định vị thế của hãng. Với Gear360, Samsung Galaxy S8 trở thành một cỗ máy tạo ra nội dung 360 độ xuất sắc. Người dùng có thể tự ghi lại những đoạn video theo phong cách thực tế ảo và chia sẻ cho người khác xem. Với bộ ba S8 - GearVR - Gear360, người dùng không chỉ thưởng thức thực tế ảo mà còn tự tay tạo ra nội dung cho nó.

Sony, HTC và Oculus đều đang lần lượt xếp thứ 2,3 và 4 sau Samsung, theo báo cáo của IDC nói trên. Với giá tiền đắt đỏ hơn và quan trọng nhất, không sở hữu một thiết bị di động phổ biến được như Galaxy S8, khoảng cách giữa kẻ đứng đầu và những kẻ chạy sau đang dần rộng hơn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang