Thiếu hụt màn hình không viền sẽ đẩy chi phí sản xuất smartphone lên cao trong năm 2018

Xu hướng mới trong năm 2017 ở smartphone ngoài camera kép còn có màn hình gần như không viền. Tuy nhiên lượng màn hình không viền sản xuất ra sẽ không đủ đáp ứng cho các nhà sản xuất smartphone trong năm tới.

Thiếu hụt màn hình không viền sẽ đẩy chi phí sản xuất smartphone lên cao trong năm 2018

Màn hình không viền đã trở thành trào lưu mới trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Tuy chỉ mới có vài nhà sản xuất như Samsung, Apple hay Xiaomi áp dụng công nghệ mới này vào các điện thoại cao cấp của mình nhưng năm 2018 sắp tới đây nhiều nhà sản xuất nữa sẽ chạy theo cuộc đua không viền trên điện thoại này.

Chính vì thế, lượng màn hình không viền cung cấp cho những chiếc smartphone sắp ra mắt trong năm tới chắc chắn sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu của tất cả các nhà sản xuất. Thật ra, hiện tại đang có một đợt thiếu hụ nhẹ các màn hình cho smartphone không viền và có thể kéo dài sang tới năm 2018. 

Thiếu hụt màn hình không viền sẽ đẩy chi phí sản xuất smartphone lên cao trong năm 2018 2

Rõ ràng là màn hình không viền của hãng này sẽ có những yêu cầu khác biệt so với những hãng khác tùy theo thiết kế của chiếc điện thoại mà họ dự định sẽ ra mắt. Nói cách khác, một kích thước màn hình nhất định chỉ có thể gửi cho một khách hàng nhất định mà thôi, trừ khi các nhà sản xuất đồng ý sử dụng chung một mẫu thiết kế màn hình - điều khó có thể xảy ra hiện nay khi các nhà sản xuất điện thoại đều muốn có thiết kế độc đáo của riêng mình trên chiếc smartphone không viền. Thật tội cho nhà sản xuất màn hình, đúng là làm dâu trăm họ.

Hơn nữa, các màn hình tỉ lệ 18:9 cầ nhiều thời gian để sản xuất hơn và yêu cầu thêm 20% nguyên liệu kính để sản xuất so với màn hình tỉ lệ 16:9 thông thường.

Từ các yếu tố trên, giá xuất xưởng của các màn hình không viền có thể bị đội lên kha khá trong năm 2018 tới đây, khi giá của các màn hình dạng này đã tăng đến tỉ lệ "2 con số" trong quý 3 và quý 4 năm nay kéo theo đó là giá xuất xưởng của những chiếc smartphone sử dụng màn hình này cũng bị đội theo.

Jelly Donuts

Tham khảo phonearena

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Jaco Tuần Tra Viên Ngân Hà - Khám Phá Hành Trình Thầm Lặng Trước Thềm Dragon Ball

Jaco Tuần Tra Viên Ngân Hà - Khám Phá Hành Trình Thầm Lặng Trước Thềm Dragon Ball

hoanlagvnDũng Nhỏ

“Jaco Tuần Tra Viên Ngân Hà” là tập truyện ngắn có liên kết và diễn ra trước với sự kiện lịch sử Frieza huỷ diệt hành tinh Vegeta, Bardock cùng Gine đưa Goku lánh nạn tại Trái Đất. Do đó tập truyện này được xem là Tiền Truyện của Dragon Ball. Và Jaco cũng là một nhân vật mà tác giả Akira Toriyama cực kỳ thích.

Giải trí
Lên đầu trang