Xbox One X sẽ hỗ trợ độ phân giải 1440p

Và thật bất ngờ, Kevin Gammill – một thành viên của Microsoft đã xác nhận trên Twitter rằng, One X cũng sẽ hỗ trợ các màn hình độ phân giải 1440p (2560 x 1440).

Xbox One X đang được xem như một thiết bị chơi game chuyên về độ phân giải 4K, nhưng đó không phải là cách duy nhất để có một trải nghiệm đã hơn 1080p. Và thật bất ngờ, Kevin Gammill – một thành viên của Microsoft đã xác nhận trên Twitter rằng, One X cũng sẽ hỗ trợ các màn hình độ phân giải 1440p (2560 x 1440).

Xbox One X sẽ hỗ trợ độ phân giải 1440p
Xbox One X sẽ hỗ trợ độ phân giải thấp hơn 4K

1440p là một độ phân giải phổ biến cho màn hình chơi game cao cấp, đặc biệt là những người chơi muốn ưu tiên về tốc độ khung hình. Mặc dù không nhiều nhà phát triển game sẽ quan tâm đặc biệt về việc hỗ trợ 1440p trên Xbox One X, nhưng việc hỗ trợ bổ sung 1440p cũng có nghĩa là bạn sẽ có thể tận dụng được độ phân giải gốc trên màn hình thiết bị của bạn. The One X về mặt lý thuyết cũng có thể hỗ trợ thay đổi framerate trên các màn hình FreeSync, mặc dù không chưa có thông tin chính thức nào về tính năng này.

Xbox One X sẽ hỗ trợ độ phân giải 1440p 2
PS4 Pro của Sony cũng là một thiết bị chơi game cao cấp chuẩn 4K.

Điều này tương phản với cách tiếp cận của Sony trên PlayStation 4 Pro, mặc dù nhiều trò chơi trên PS4 Pro được hiển thị ở tốc độ 1440p nhưng thiết bị này chỉ hỗ trợ 1080p hoặc 4K chuẩn đầu ra. Điều này có nghĩa là nếu bạn chơi một trò chơi 4K hoặc 1440p trên PS4 Pro kết nối với một màn hình 1440p, nó sẽ chỉ ra chuẩn 1080p một cảm giác hụt hẫng sẽ “dâng trào” trong lòng các game thủ.

Số lượng người đặt Xbox trên bàn và cắm chúng vào màn hình máy tính có lẽ không cao, nhưng đây là một động thái khá chu đáo từ Microsoft và rất ý nghĩa cho các gmae thủ đã và sẽ sở hữu Xbox One X. Trong khi One X vẫn còn rất nhiều tiềm năng về các nội dung giải trí độ phân giải cao như 4K, và các màn hình có độ phân giải thấp hơn thường không sử dụng hết được sức mạnh của một thiết bị chơi game cao cấp một cách hiệu quả nhất, nhưng Microsoft vẫn đảm bảo rằng các game thủ vẫn nhận được một số lợi ích nhất định với hỗ trợ 1440p trên thiết bị này của họ.

Nguồn: infonet.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang