Điểm mặt 6 smartphone bán chạy nhất nửa đầu năm 2017

Dù có một số smartphone đã cũ nhưng vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng và có mặt trên bảng xếp hạng này

Hãng phân tích IHS Markit mới đây đã đưa ra danh sách thống kê 6 chiếc smartphone đình đám được nhiều người mua nhất trong 6 tháng đầu năm 2017. Nhiều người sẽ nghĩ rằng nó sẽ tràn ngập bởi các thế hệ mới ra mắt từ đầu năm, nhưng sự thực thì không hề như vậy. Thậm chí có những tên tuổi bạn hiếm khi nghe đến rầm rộ, nhưng lại còn vượt qua cả các siêu phẩm khác nữa đấy.

Cùng theo dõi bảng xếp hạng sau để thấy điều bất ngờ nhé:

1. Apple iPhone 7

6 smartphone bán chạy nhất nửa đầu 2017: Vị trí top 3 sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 1.

iPhone 7 dù đã ra mắt được hơn 1 năm nhưng lại vẫn là người dẫn đầu cho tới tận 6 tháng đầu năm 2017 này. Thành công này của Apple đã khiến giới công nghệ và cộng đồng fan hâm mộ bất ngờ, vì vốn dĩ đã có nhiều lời dự đoán đưa ra về sự tụt giảm của họ, do iPhone 7 khá nhàm chán, không có điểm mới lạ nào ở thiết kế, hầu như chỉ nâng cấp cấu hình và các tính năng có sẵn.

2. Apple iPhone 7 Plus

6 smartphone bán chạy nhất nửa đầu 2017: Vị trí top 3 sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 2.

Nằm ở vị trí ngay sau "người anh em" của mình đó chính là iPhone 7 Plus. Vẫn có cấu hình tương tự iPhone 7, nhưng có lẽ sức hút thêm nếm cho chiếc smartphone này là màn hình lớn, cùng camera kép đầu tiên trong lịch sử iPhone, cho phép zoom quang học 2x và những tính năng chụp xóa phông mới chưa từng có.

3. Samsung Galaxy Grand Prime Plus

6 smartphone bán chạy nhất nửa đầu 2017: Vị trí top 3 sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 3.

Đây rồi, gương mặt vô cùng bất ngờ đã xuất hiện chễm chệ bên cạnh các "ông lớn" trong bảng thành tích này. Là cái tên duy nhất thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ, Samsung Galaxy Grand Prime Plus cũng đã xuất hiện từ cách đây 1 năm rồi chứ chẳng mới mẻ gì - còn có cách gọi khác là Galaxy J2 Prime.

Cấu hình máy cũng khá bình thường, phù hợp cho đúng tâm lý người dùng công nghệ tầm trung, bao gồm chip MediaTek 4 lõi, RAM 1,5GB/2GB tùy phiên bản, pin 2.600 mAh, camera sau 8MP và camera trước 5MP.

4. iPhone 6s

6 smartphone bán chạy nhất nửa đầu 2017: Vị trí top 3 sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 4.

Lại là một đại diện nữa đến từ Apple - chứng tỏ cho vị thế số 1 của họ trong lòng người hâm mộ công nghệ. Đáng ngạc nhiên hơn nữa là iPhone 6s đã ra đời từ tận hơn 2 năm rồi, và trước đó, trong năm 2016, nó cũng là cái tên chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này. Đây là thế hệ iPhone được đánh giá rất cao về mặt thiết kế và cấu hình nâng cấp, được trang bị 3D Touch đầu tiên, 2GB RAM và quay video 4K nhờ camera sau 12MP, trong khi camera trước là 5MP.5. 

5. Samsung Galaxy S8

6 smartphone bán chạy nhất nửa đầu 2017: Vị trí top 3 sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 5.

Cuối cùng cũng thấy một thiết bị cao cấp đến từ Samsung sau màn thể hiện vượt trội của Apple. Nhiều lời bình luận cho biết Samsung đã thiệt thòi hơn chút vì đã đẩy lịch tung S8 ra thị trường muộn hơn so với mọi năm đến 1 tháng.

Dù sao thì không thể phủ nhận đây là chiếc smartphone dẫn đầu trong nhiều xu thế cho toàn thế giới như màn hình cong tràn cạnh, tối giản viền màn hình, công nghệ bảo mật đa dạng và sạc nhanh.

6. Samsung Galaxy S8 Plus

6 smartphone bán chạy nhất nửa đầu 2017: Vị trí top 3 sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 6.

Vẫn có bước tiếp nối giống với iPhone 7 và 7 Plus của Apple, không quá khó hiểu khi S8 Plus đi ngay sau S8. Thế hệ S7 Edge tương đương trước kia thì ở vị trí số 4. Có lẽ việc các mẫu máy "Plus" thường có thành tích giảm so với phiên bản gốc là vì không phải ai cũng ưa thích cảm giác sử dụng một chiếc smartphone màn hình to hơn như vậy.

Nguồn: Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Sousou No Frieren: Phép Thuật Tạo Ra Cánh Đồng Hoa - Phép Thuật Của Sự Ngẫu Hứng Nở Rộ Từ Lòng Nhân Hậu

Sousou No Frieren: Phép Thuật Tạo Ra Cánh Đồng Hoa - Phép Thuật Của Sự Ngẫu Hứng Nở Rộ Từ Lòng Nhân Hậu

hoanlagvnDũng Nhỏ

Trong tập 27, tập phim mới nhất của anime Sousou No Frieren, khi được Serie hỏi, Frieren đã không ngần ngại dù cho câu trả lời ảnh hưởng đến kết quả trở thành pháp sư cấp 1 của cô. Rằng phép thuật mà cô thích chính là Phép Thuật Tạo Ra Cánh Đồng Hoa - Phép Thuật Của Sự Ngẫu Hứng Nở Rộ Từ Lòng Nhân Hậu

Giải trí
Lên đầu trang