Pokemon GO chính thức góp mặt tại thị trường tỉ dân

Như vậy là sau hơn 1 năm bị "treo giò", tựa game Pokemon GO đã chính thức được ra mắt tại thị trường Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới, hứa hẹn sự gia tăng chóng mặt về lượng người chơi

Pokemon GO đã có hơn 500 triệu người chơi, và đang có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Nhưng tựa game di động phổ biến này vẫn chưa xuất hiện ở Trung Quốc, và nay thì điều đó chính thức thay đổi. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông John Hanke, CEO của hãng Niantic, vừa cho biết "Chúng tôi đã luôn dự định mang những tựa game của mình vào thị trường Trung Quốc. Ngoài ra còn có những cơ hội để xây dựng game ở Trung Quốc, dành cho cả Trung Quốc và thế giới." Pokemon GO sẽ ra mắt ở Trung Quốc vào năm 2018, nhưng chưa có thời điểm ra mắt cụ thể. Hanks cũng giải thích rằng hệ thống server của Niantic có "vị trí tốt hơn" so với khi game ra mắt lần đầu vào năm 2016. Điều này hi vọng đồng nghĩa với việc chúng có thể chạy được ngay cả khi hàng triệu người chơi ở Trung Quốc bắt đầu vào game.

Như vậy là Trung Quốc đã chính thức gỡ bỏ lệnh cấm phát hành Pokemon GO
Như vậy là Trung Quốc đã chính thức gỡ bỏ lệnh cấm phát hành Pokemon GO

Để phát hành game tại Trung Quốc, Niantic đang hợp tác với NetEase, công ty công nghệ Internet được thành lập vào năm 1997. Luật pháp Trung Quốc yêu cầu những công ty nước ngoài như Niantic phải hợp tác với các đơn vị trong nước để phát hành sản phẩm của họ tại quốc gia này. Tuy nhiên, trong khi Niantic đã gỡ bỏ được rào cản này, vẫn chưa rõ hãng sẽ làm thế nào để có thể vượt qua những trở ngại khác do các nhà quản lý Trung Quốc nắm giữCác nhà chức trách Trung Quốc trước đây từng cho rằng Pokemon GO mang đến rủi ro cho sự an toàn công dân của họ, xem tựa game này như một mối đe dọa tiềm tạng đến hệ thống an ninh quốc gia, đời sống của người dân và các tài sản khác.

Hanke cũng đã thảo luận về vòng góp vốn Series B gần đây của hãng, qua đó thu được 200 triệu đô-la. Dẫn đầu bởi Spark Capital, NetEase cũng là một trong những nhà đầu tư trong vòng này. Niantic thừa nhận doanh thu của hãng trong năm 2017 đã không mạnh như khi Pokemon GO ra mắt vào năm 2016, nhưng sự đầu tư khổng lồ này cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn đặt niềm tin vào hãng. Việc ra mắt Pokemon GO ở thị trường Trung Quốc và con số đầu tư 200 triệu đô-la là những thứ có ý nghĩa lớn với Niantic và những tựa game trong tương lai của hãng. Nó có thể đồng nghĩa với khả năng ra mắt game Harry Potter: Wizards Unite ở thị trường đông dân này. Điều đó sẽ giúp lượng người hâm mộ của game gia tăng nhiều hơn nữa, và hoàn toàn có thể giúp cho game thành công hơn Pokemon GO.

Trong khi đó, số tiền đầu tư sẽ cho phép Niantic tiếp tục phát triển công nghệ của mình, xây dựng những tính năng và game lớn hơn, tốt hơn. Hãng phát triển cũng rất hứng thú trong việc tiếp nhận nhiều công ty hơn (Niantic đã mua hãng phát triển xã hội Evertoon vào năm ngoái) để giúp những tựa game của mình thêm vững chắc Niantic đang dự định có một năm 2018, vì vậy người hâm mộ hoàn toàn có lý do để hi vọng.

Theo Gamerant

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Lên đầu trang