Tương lai của game giả lập thực tế tăng cường trên điện thoại di động

Kể từ sau khi Pokemon GO ra đời, thị trường game giả lập thực tế tăng cường (AR Gaming) dần trở nên sôi động hơn, hứa hẹn một tương lai phát triển mạnh mẽ

Tại sự kiện GamesBeat Summit vào thứ hai đầu tuần này, CEO của Niantic, ông John Hanke đã nói về tham vọng của mình đối với lĩnh vực thực tế tăng cường (Augmented Reality Gaming) trong một phiên nói chuyện tập trung vào các mà khoa học - giả tưởng truyền cảm hứng cho việc giao tiếp và các nhà sáng tạo giải trí ngày nay. Niantic đã trở thành hãng game nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ vào tựa game Pokemon GO, với yếu tố thực tế tăng cường là ý tưởng cốt lõi. Game đã thay đổi nhiều kể từ đó, với sự bổ sung của các Pokemon mới và vô số tính năng khác, nhưng nền tảng của AR đối với trải nghiệm của người chơi luôn là điểm cốt lõi.

Nền tảng cốt lõi của Pokemon GO là công nghệ thực tế tăng cường (AR)
Nền tảng cốt lõi của Pokemon GO là công nghệ thực tế tăng cường (AR)

Hanke là một tín đồ khoa học - viễn tưởng, và chắc chắn không lạ gì việc trải nghiệm những công nghệ mới. Dù sao ông cũng là người đã sáng tạo ra công nghệ mà sau này trở thành Google Earth. Ông bắt đầu thành lập Niantic bên trong Google vào năm 2010, để tạo ra một loại game mới dựa vào các địa điểm. Và cuối cùng là sự ra đời của Pokemon GO. Sau khi thực hiện Pokemon GO, Hanke hướng về những khả năng mà AR và khoa học viễn tưởng có thể mang lại cho thế giới game trong tương lai.

John Hanke là một tín đồ của khoa học - viễn tưởng
John Hanke là một tín đồ của khoa học - viễn tưởng

"Khoa học - viễn tưởng là một nguồn tài nguyên tuyệt vời của cảm hứng và ý tưởng," Hanke cho biết. Sau đó ông nhắc lại việc đọc quyển sách của William Gibson về một tương lai không gian mạng khi ông lần đầu bắt tay vào sự nghiệp của mình. "Nó đã dự đoán tương lai của ngành công nghiệp tôi làm việc cùng." Hanke cũng nói ông "đang tập trung đầu tư vào thực tế tăng cường đám mây". Thực tế tăng cường làm gia tăng việc tích hợp thông tin kĩ thuật số với môi trường vật lý trong thời gian thực, và thực tế tăng cường đám mây thật sự là một tương lai mà ở đó, những trải nghiệm AR gắn liền với các vị trí cụ thể. Điều đó giống như Pokemon GO nhưng ở một quy mô khổng lồ hơn.

Hanke tin rằng trong tương lai công nghệ AR sẽ có quy mô rộng lớn hơn
Hanke tin rằng trong tương lai công nghệ AR sẽ có quy mô rộng lớn hơn

Trong buổi nói chuyện tại GamesBeat, Hanke đã đề nghị khán giả tưởng tượng việc đi vào một quán cà phê, ngồi xuống bàn và gặp một người giao nhiệm vụ AR. Những nhân vật giả lập này được chia sẻ, nhưng họ có thể đưa ra những nhiệm vụ khác nhau cho những người khác nhau. Trong thực tế tăng cường đám mây, một thế giới kĩ thuật số che phủ thế giới thực. Hanke đoán rằng trò chơi điện tử sẽ là lãnh đạo, là tiên phong của lĩnh vực thực tế tăng cường đám mây. "Điều đó thật tự nhiên," ông nói, "Game thủ sẵn sàng chấp nhận một số nhược điểm và những điều không hoàn hảo trong công nghệ mới, làm cho trò chơi điện tử trở thành một biên giới tuyệt vời để thử những ý tưởng mới."

Thực tế tăng cường có tiềm năng để hoàn thành cuộc cách mạng cho hướng mà mọi người tương tác với nhau, và trải nghiệm thế giới. Ngay cả thông qua những trò chơi như Pokemon GO, người chơi vẫn có thể tạo ra những tác động khổng lồ trong thế giới quanh họ, thông qua sự kiện Earth Day sắp tới. Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 4, được mô tả là "một chuỗi sự kiện diễn ra ở các địa điểm khác nhau trên toàn thế giới". Sự kiện này tuân theo các nguyên tắc của Ngày Trái Đất, được tổ chức bởi Niantic và các tổ chức phi chính phủ địa phương. Người chơi được khuyến khích thu nhặt rác ở những nơi công cộng để mở khóa các phần thưởng đặc biệt trong game. Dường như Hanke đã bắt đầu khiến cho thực tế tăng cường đám mây trở thành hiện thực từng chút một.

Nguồn: Tổng hợp

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Siêu phẩm tiếp theo của Marvel liên tục đứng đầu bảng doanh thu phòng vé

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Siêu phẩm tiếp theo của Marvel liên tục đứng đầu bảng doanh thu phòng vé

Bước sang nửa cuối năm 2018, Vũ trụ Điện ảnh Marvel hiện đang giữ kỷ lục 9 lần đứng đầu bảng doanh thu của Hollywood. Sau Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực, đến lượt bom tấn tháng 7 của hãng Marvel - Ant-Man and the Wasp (Tựa Việt: Người Kiến Và Chiến Binh Ong) giành “ngôi vương” trong bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ.

Giải trí
Lên đầu trang