[Tản mạn] Vì sao Epic Games mang Gears of War trở lại PC?

Người sáng lập hãng Epic Games, Tim Sweeney đã nói về lý do tại sao hãng quyết định đổi từ PC sang giả lập và sau đó ... đổi ngược lại

Hãng Epic Games tính đến nay đã được 26 năm hình thành và phát triển. Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của hãng là Gears of War. Với việc Gears of War 4 tái xuất trên PC, người sáng lập hãng, ông Tim Sweeney đã thảo luận về lý do vì sao Epic Games đổi hướng tập trung từ PC sang các hệ máy giả lập vào giữa năm 2000, và thời gian gần đây quay trở lại "sân chơi" PC.

"Chúng tôi đã xây dựng các tựa game PC xuyên suốt chiều dài lịch sử EpicJazz Jackrabbit, Jill of the Jungle, Epic Pinball, và rồi là Unreal." Sweeney giải thích. "Nhưng trước Steam, doanh thu game PC bắt đầu giảm mạnh, ngay trong khoảng thời gian BitTorrent và Napster ra mắt. Việc vi phạm bản quyền dễ dàng và tiện lợi hơn với Internet băng thông rộng. Các đối thủ của chúng tôi gần như đã từ bỏ việc kinh doanh, vì mỗi bản game họ bán ra, sẽ có gần 10 bản sao chép. Kết quả là PC không phát triển như một nền tảng khả thi cho quy mô game chúng tôi muốn xây dựng. Chúng tôi muốn xây dựng những game như Gears of War."

Sweeney lý giải vì sao việc chuyển hướng phát triển sang Xbox 360 đã cho phép hãng bán "số lượng bản game lớn hơn có thể bán trên PC." Tại thời điểm Microsoft mua lại thương hiệu Gears of War năm 2014, Microsoft cho biết seri này đã bán được hơn 22 triệu bản, thu về doanh thu 1 tỷ đô-la. "Một điều thú vị đã xảy ra ở thị trường máy giả lập: Ngân sách làm game đã bị đội giá lên," Sweeney chỉ ra. "Tựa game Gears of War (PC) đầu tiên tốn 12 triệu đô để thực hiện, và nó thu về 100 triệu đô lợi nhuận, nên điều đó rất tuyệt. Nhưng với Gears of War: Judgment (Xbox 360), game tốn khoảng 60 triệu đô-la, và thu về ... vẫn nằm trong khoản 100 triệu đô-la."

Với bình minh của một thế hệ máy giả lập mới dần ló dạng (Xbox One S, Xbox Scorpion, PlayStation 4 Pro, PlayStation VR)Epic dự đoán giá cả làm game của hãng sẽ lại bị nhân lên lần nữa, trong khi lượng người chơi đã "quay về con số 0". "Chúng tôi cảm thấy mình sẽ bị đặt câu hỏi về khả năng tồn tại như một hãng phát triển độc lập tựa game AAA." Sweeney cho biết.

Kể từ khi bỏ lại thương hiệu Gears of War, hãng Epic Games đã chuyển sang một lượng lớn các game PC, bao gồm một game Unreal Tournament mới, tựa game MOBA góc nhìn thứ ba Paragon, và tựa game sinh tồn được mong đợi từ lâu Fortnite, mà theo Sweeney cho biết là "sẽ sớm ra mắt". Hãng cũng đang thực hiện một tựa game thực tế ảo mang tên Robo Recall, mà trong đó người chơi sẽ "sửa" những con robot hỏng hóc với súng và những thứ mang tính "hủy diệt" khác.

Theo PCGamer

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

"Kingsman: The Golden Circle" - Hài hước nhưng quá lố và mất chất

"Kingsman: The Golden Circle" - Hài hước nhưng quá lố và mất chất

Dường như khi bắt tay vào thực hiện "Kingsman: The Golden Circle", đạo diễn Matthew Vaughn đã nghĩ đơn giản rằng chỉ cần bê nguyên xi những yếu tố tạo nên thành công cho phần đầu tiên và cường điệu chúng lên gấp đôi, gấp ba lần thì phần 2 sẽ tự động trở thành một bộ phim hay. Nhưng thực tế lại không đúng như vậy.

Giải trí
Lên đầu trang