10 tựa game hay đáng chú ý nhất tháng 12/2016

Chỉ còn khoảng hơn ba tuần lễ nữa là kết thúc năm 2016. Tiếp nối danh sách tháng trước, chúng ta lại cùng điểm mặt một số tựa game đáng chú ý

Tựa game đầu tiên của tháng 12 là The Dwarves. Đây là game nhập vai chiến thuật của nhà phát triển King Arts dành cho những ai đang “khát” game RPG fantasy. Trò chơi lấy nội dung dựa theo bộ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của tác giả Markus Heitz và phát hành ngay ngày đầu tiên của tháng 12.

The Dwarves là game gây vốn cộng đồng Kickstarter thành công. Với số lượng vũ khí đồ sộ và môi trường rộng lớn để khám phá, trò chơi gây chú ý, đặc biệt là trên các hệ console PlayStation 4 và Xbox One. Tuy nhiên, The Dwarves cũng có phiên bản dành cho PC và Linux.

Tập đầu tiên trong The Walking Dead: A New Frontier sẽ đưa người chơi quay lại với nhân vật Clementine với bộ tóc ngắn. Nay cô bé đã lớn và đi cùng nhân vật mới Javier. Chúng ta không biết Clementine có ý định gì, hay chuyện gì đã xảy ra. Những gì được biết chỉ là xã hội đang bắt đầu được xây dựng lại giữa những tàn tích của bọn xác sống.

Chủ đề về gia đình lại một lần nữa được vinh danh, và trò chơi đặt người chơi vào câu hỏi “bạn dám làm tới mức nào để bảo vệ những người thân yêu?”. Chúng ta sẽ biết câu trả lời khi tập đầu tiên của The Walking Dead: A New Frontier ra mắt vào 20/12 sắp tới trên các nền tảng PC, Xbox One, PS4, Xbox 360, PS3, iOS và Android. Trước đó, A New Frontier đã chốt lịch phát hành vào tháng 11 nhưng lại thay đổi sang tháng 12 vào phút chót.

Steep là tựa game cuối cùng mà Ubisoft phát hành trong năm nay. Đây có lẽ là game thể thao mạo hiểm đáng chú ý nhất trong năm 2016 này với thiết kế thế giới mở. Điều thú vị nhất trong Steep là bạn có thể trượt tuyết với dù lượn và bay trong bộ wingsuit trên dãy Alps hoàn toàn mở cho việc khám phá. Game khuyến khích người chơi chia sẻ những thành tựu đạt được và phô diễn trình độ kỹ năng bằng nhiều chiêu trò để tăng điểm và tham gia vào bốn kiểu chơi khác biệt. Steep thật sự là một game thể thao đáng để mắt đến trong ngày 2/12 vừa qua.

The Last Guardian, tựa game đi cảnh phiêu lưu hành động được mong chờ suốt cả thập kỷ qua cuối cũng cùng cũng được ra mắt. Sau tất cả những thắc mắc ban đầu về cuộc gặp gỡ định mệnh của Trico và nhân vật cậu bé, chúng ta có lẽ vẫn không quên khoảnh khắc cậu bé chụp lấy đuôi của Trico sau cú nhảy liều lĩnh tại E3 2016. Giờ đây, người chơi đã có thể trực tiếp trải nghiệm trên PlayStation 4. The Last Guardian vừa ra mắt vào hôm nay 6/12.

Cũng như The Last Guardian, Dead Rising 4 cũng vừa được phát hành cùng ngày 6/12, nhưng chỉ trên Xbox One và PC. Với rất nhiều thứ để “chế tạo” thành vũ khí, cùng với thế giới mở và số lượng zombie đông đảo chưa từng có, Frank West đã trở lại Willamette để khám phá một vụ bùng phát đại dịch zombie mới. Lần này, không chỉ số lượng vũ khí nhiều hơn, bao gồm cả những vũ khí thuộc tính, bộ EXO Suit và tất nhiên không thể thiếu những phương tiện di chuyển không giống ai để “làm cỏ” lũ zombie.

Ban đầu được đặt khung thời gian phát hành vào tháng 11, nhưng Space Hulk: Deathwing lại chuyển sang phát hành vào tháng 12 này. Trò chơi sẽ đưa người chơi đến với cuộc chiến sinh tử của các Space Marine trong bộ giáp Terminator chống lại lũ Genestealer. Đáng nói, Space Hulk: Deathwing cho phép đến bốn người cùng chơi với bốn lớp nhân vật, từ dùng kiếm đến shotgun hay gatling gun.

Space Hulk: Deathwing sẽ phát hành trên PC vào ngày 9/12 sắp tới. Người chơi hiện có thể đặt mua trước trên Steam để được giảm giá 15% còn 34 USD so với mức giá 40 USD ban đầu. Dự kiến, trò chơi sẽ ra mắt trên các hệ console vào đầu năm 2017.

Nếu hàng ngàn màn chơi “tra tấn” sự kiên nhẫn của người chơi từ cộng đồng Super Mario Maker trên Wii U chưa đủ “đô”, giờ đây bạn có thể thỏa sức trải nghiệm cảm giác “sung sướng” đó ở khắp mọi nơi với phiên bản Nintendo 3DS. Tuy một số yếu tố đã thay đổi trong quá trình chuyển hệ máy, nhưng Super Mario Maker trên 3DS vẫn tiếp tục cho phép người chơi tạo các màn chơi và chia sẻ chúng với cộng đồng. Trên thực tế, nhờ tính năng StreetPass trên hệ máy này mà bạn có thể chia sẻ nhanh những màn chơi “bạo hành kỹ năng” tự tạo đến bất kỳ người chơi nào đang ở gần. Super Mario Maker đã phát hành trên 3DS vào ngày 2/12 mới đây cho thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu.

Có lẽ rất nhiều bạn đang đọc bài này chưa từng nghe tới tựa game Wild Guns trên SNES. Mặc dù không phải là tựa game “khủng” của mọi thời đại, nhưng game bắn hồng tâm kinh điển này từ nhà phát triển Natsume là sự kết hợp những gì tinh túy nhất của các tựa game dùng Light Gun với thể loại bắn súng góc nhìn thứ ba. Chưa kể, nội dung cao bồi miền viễn tây cũng là điểm hấp dẫn. Wild Guns Reloaded có lẽ là món quà dành cho những người chơi muốn hoài niệm cảm giác xưa cũ đó. Trò chơi sẽ phát hành vào ngày 13/12 tại Nhật, dành riêng cho PlayStation 4. So với bản phát hành trên SNES, Wild Guns Reloaded hỗ trợ chế độ chơi co-op 4 người với nhiều nhân vật, kẻ thù và màn chơi hơn.

Một game khác cũng chỉ mới phát hành tại Nhật mà tôi muốn đề cập đến là Yakuza 6. Trò chơi thuộc thể loại game hành động phiêu lưu thế giới mở tương tự như các tựa game Yakuza cũ. Tuy nhiên đây là game không phù hợp với số đông do chỉ phát hành bản tiếng Nhật và chưa có ngày phát hành bản tiếng Anh. Vì vậy, thông tin giới thiệu về Yakuza 6 tạm dừng ở đây, để dành cho những bạn nào quan tâm tìm hiểu thêm từ nguồn khác.

Nếu “cuộc vui” zombie với Dead Rising 4 chưa đủ “đô” thì mời bạn đến với trải nghiệm zombie trong game thực tế ảo Arizona Sunshine. Đây là tựa game FPS kinh dị sinh tồn dành cho thiết bị thực tế ảo HTC Vive và Oculus Rift. Mục tiêu trong trò chơi khá đơn giản: sống sót trước các cuộc tấn công của lũ xác sống bằng nhiều loại vũ khí khác nhau. Đơn giản là vậy, nhưng trải nghiệm thực tế ảo mang đến cảm giác rất khác. Arizona Sunshine cho phép người chơi di chuyển tự do. Điều này nghe có vẻ hay nhưng sự thật là lũ zombie có thể lẻn ra sau lưng bạn và giở trò quấy rối, mang đến trải nghiệm còn hấp dẫn hơn nghe kể. Ngày 6/12 hôm nay cũng chính là ngày phát hành của trò chơi.

Bạn đã tìm được game nào trong danh sách này để “ngâm cứu khoa học” chưa?

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

hoanlagvnDũng Nhỏ

Series manga Jujutsu Kaisen của Gege Akutami chắc chắn đã tạo được tiếng vang trong những năm gần đây. Việc tác giả Gege Akutami mạnh tay loại bỏ một số nhân vật chủ chốt của bộ truyện mới đầu đã khơi gợi sự tò mò và hứng thú của độc giả. Tuy nhiên, có vẻ như cốt truyện đang dần trở nên thiếu sáng tạo và đổi mới, thường xuyên lặp lại những mô típ cũ khiến người hâm mộ bắt đầu cảm thấy nhàm chán.

Giải trí
Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

hoanlagvnDũng Nhỏ

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2024, cộng đồng người hâm mộ manga quốc tế chìm trong đau buồn khi hay tin tác giả huyền thoại Akira Toriyama qua đời đột ngột ở tuổi 68 vì xuất huyết dưới màng cứng cấp tính. Sự ra đi của cha đẻ Dragon Ball và Dr. Slump không chỉ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề tuổi thọ đáng lo ngại của các tác giả manga Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang