Cẩm nang Red Dead Redemption 2 trước ngày ra mắt (Phần 1)

Vẫn còn hơn 2 tháng nữa, Red Dead Redemption 2 mới chính thức cập bến PS4 và Xbox One, nhưng vô số các chi tiết liên quan đến game đã được chia sẻ. Hãy cùng điểm qua những chi tiết đó nào

Giai đoạn cuối tháng 10 năm 2018, tựa game Red Dead Redemption 2 chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm của các tín đồ game giả lập PS4 và Xbox One. Trong khi số phận của phiên bản PC vẫn chưa biết trôi về đâu, hãy cùng điểm qua một số thông tin về những tính năng mới sẽ có mặt trong game, một số được Rockstar xác nhận, số khác đến từ các bài preview về trò chơi. Đầu tiên phải kể đến là việc người chơi sẽ có nhiều lựa chọn trước đây, có thể chọn khi nào nên làm gì, và có thể bỏ qua hoặc không bỏ qua một số nhiệm vụ nhất định. Về cơ bản, người chơi sẽ được giới thiệu nhiệm vụ (thường là các nhiệm vụ phụ) thông qua đối thoại đơn giản. Một ví dụ là khi một thành viên của băng Van der Linde nói với Arthur Morgan nguồn cung cấp lương thực đang bị giảm, người chơi có thể chọn ra ngoài tìm thức ăn (hoặc mua), hoặc để nguồn lương thực tiếp tục giảm.

Rõ ràng, những loại nhiệm vụ này sẽ xuất hiện xuyên suốt Red Dead Redemption 2, và người chơi hoàn toàn có quyền tự do lựa chọn làm hay không làm. Vẫn chưa rõ liệu sẽ có bất kì sự giới hạn thời gian hay cách thức để theo dõi các nhiệm vụ này hay không, nhưng khả năng cao là có. Một số người từng được xem qua đoạn demo của Red Dead Redemption 2 còn đưa ra dự đoán rằng lựa chọn sẽ đi kèm với cốt truyện, cho phép người chơi quyết định cách thức để họ xử lý những tình huống cụ thể. Ví dụ như, việc quyết định ai sống, ai chết có thể mang đến một vài sự đa dạng cho các nhiệm vụ, và khiến mỗi lần chơi lại đều khác biệt nhau. GTA V đã từng có ý tưởng về các nhiệm vụ và quyết định bị tác động bởi người chơi, nhưng cuối cùng game vẫn đi theo một con đường chung. Có lẽ Rockstar đang mang những ý tưởng này sang cho Red Dead Redemption 2.

Bên cạnh đó, đoạn video chơi thử game Red Dead Redemption 2 còn tiết lộ nhiều nhân vật hơn trong băng Van der Linde. Ngoài Dutch Van der Linde, Javier Escuella, Bill Williamson và John Marston (Nhân vật chính của Red Dead Redemption), một số thành viên mới được giới thiệu bao gồm Micha Bell và Sadie Adler. Ngoài ra còn có hai nhân vật mới được gọi là Karen và Lenny, hợp tác cùng Bill và Arthur trong một vụ cướp nhà băng, một trong số các nhiệm vụ của game. Có Sean McGuire, người được miêu tả là một "anh chàng Ai-len vui vẻ", thường kể những câu chuyện hay; Uncle, một người đàn ông lớn tuổi có vẻ như là gã nghiện rượu, và đầu bếp Pearson. Vẫn chưa có chi tiết đầy đủ cho từng người, nhưng có vẻ như Rockstar đã tạo ra cá tính riêng cho mỗi thành viên của băng đản Van der Linde. Việc quản lý và hiểu tính cách mỗi người sẽ khá quan trọng, vì Red Dead Redemption 2 còn giới thiệu một tính năng mới: Tinh thần trại.

Là một trong số những sự thay đổi lớn của game, tinh thần trại cho phép Morgan tác động đến cảm xúc của cả trại thông qua hành động của mình. Ví dụ khi cả trại đói bụng, nhân vật chính có thể đi săn để mang về một ít thịt, hoặc đi mua lương thực mà trại yêu cầu. Không có các tài nguyên này, các thành viên trong băng sẽ than phiền, nhưng khi họ vui vẻ, người chơi sẽ chứng kiến họ hát hò hoặc kể chuyện như McGuire. Tựa game Red Dead Redemption đầu tiên là một trải nghiệm đơn lẻ, và người chơi có thể nghĩ về John Marson mà không cần quan tâm đến một nhóm người. Nhưng dường như Rockstar nhận thức được điều này, và đã xác nhận rằng khu trại vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bất kể hành động của người chơi, cho thấy khả năng những người muốn làm việc riêng của mình thì vẫn có thể làm được.

(Còn tiếp...)

KL Jackarl
Nguồn: Tổng hợp

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang