Cyberpunk 2077: Chi tiết về kẻ thù, các khu vực và trang bị trong game

Một số chi tiết nữa liên quan đến Cyberpunk 2077 vừa được tiết lộ, liie6n quan đến các khu vực trong game, phe phái kẻ thù và cả cách phân biệt độ hiếm của trang thiết bị

Tại sự kiện E3 2018 vừa qua, hãng CD Projekt Red đã mang đến một đoạn trailer cực kì ấn tượng dành cho Cyberpunk 2077, khiến người hâm mộ trên toàn thế giới vô cùng hào hứng. Nhưng đó chưa phải tất cả những gì hãng phát triển chia sẻ trong sự kiện này, vì vẫn còn một buổi chia sẻ sau hậu trường dành cho các phóng viên để có cái nhìn đầu tiên vào gameplay của trò chơi. Các chi tiết mới nhất trong buổi chia sẻ này đã chính thức được công bố rộng rãi trong những tập sách thông tin về Cyberpunk 2077 mà CD Projekt Red tặng cho những người tham gia. Trong số nhiều thứ, quyển sách này mang đến những chi tiết về bối cảnh Night City của game. Thành phố lấp lánh ánh đèn neon này được chia ra làm 6 quận khác nhau, bao gồm City Center, vùng ngoại ô Heywood, khu vực công nghiệp Santa Domingo, quận Westbrook sang trọng, khu vực Watson đông đảo dân nhập cư, và quận Pacifica do các băng đảng cầm đầu.

Về những thứ người chơi sẽ gặp mặt, đối đầu trong các quận này, CD Projekt Red tiết lộ rằng Night City đã được thiết kế để thám hiểm theo chiều dọc, mặc dù người chơi sẽ có thể di chuyển bằng xe hơi và mô-tô. Hãng cũng cho biết Maelstrom là một trong những băng đảng lớn ở quận Watson, và lãnh đạo băng này là một gã tên Royce. Các chi tiết về Royce cùng băng của hắn vẫn rất mỏng, nhưng Maelstrom được mô tả là một băng đảng chiến đấu - loại băng đảng dành nhiều thời gian để đối chọi lẫn nhau, đồng thời cũng liên tục gây chiến với những băng khác. Điều ấn tượng là, bất kể việc Cyberpunk 2077 có rất nhiều quận khác nhau với rất nhiều các nhân vật thú vị, CD Projekt Red đã xác nhận game sẽ không có màn hình chờ. Điều này đồng nghĩa người chơi sẽ không phải chờ khi di chuyển từ Santa Domingo sang Pacifica hay Heywood.

Đặc điểm nói trên sẽ góp phần giúp cho tựa game nhập vai khoa học - viễn tưởng này tạo nên cảm giác nhập vai đáng kinh ngạc, cho phép người chơi tận hưởng game mà không phải chờ đợi quá lâu. Việc Cyberpunk 2077 có thể mang đến toàn bộ những chi tiết nói trên có lẽ là lý do vì sao game cần quá nhiều thời gian để phát triển. CD Projekt Red trước đây từng nói lý do hãng giữ im lặng cho tựa game này quá lâu và quãng thời gian tung ra các đoạn trailer cũng lâu không kém là vì hãng muốn mọi thứ phải sẵn sàng, với phương châm làm việc của hãng là hướng đến chất lượng. Chủ nghĩa hoàn hảo sẽ tạo nên hi vọng rằng Cyberpunk 2077 là một sản phẩm thật sự tốt, nhưng cũng có nghĩa người hâm mộ phải chờ khá lâu để có thể tự mình trải nghiệm.

Bên cạnh những chi tiết ấn tượng nói trên, Cyberpunk 2077 vẫn còn một chi tiết đáng chú ý nữa là hệ thống phân biệt độ hiếm của trang bị dựa theo màu sắc. Đây là một tính năng khá phổ biến trong nhiều tựa game ngày nay như Destiny và Monster Hunter World. Điều này thể hiện rõ thông qua đoạn demo của Cyberpunk 2077 tại E3 2018, trong đó những vật phẩm màu xanh lá sẽ là "Uncommon", còn trang bị "Epic" có màu tím, và nhiều màu sắc khác nữa. Ngoài ra, hãng phát triển dường  như còn có ý định bao gồm thêm một lượng lớn vũ khí, khi mà Cyberpunk 2077 hứa hẹn sẽ có "hàng đống khẩu súng", với mỗi khẩu súng có kĩ năng riêng biệt để giúp phân biệt nó với những cây súng khác.

Với việc Cyberpunk 2077 mang đến cho người chơi một lượng lớn vũ khí để lựa chọn, một hệ thống phân biệt độ hiếm của trang bị thông qua màu sắc sẽ cực kĩ hữu dụng. Trong khi nó không phải là một khía cạnh gameplay sáng tạo, quyết định của CD Projekt Red trong việc bổ sung một tính năng như vậy có thể giúp game thủ lựa chọn trang thiết bị dễ dàng hơn cho bản thân. Nhìn chung, Cyberpunk 2077 là một cái tên cực kì hứa hẹn và đầy tiềm năng làm thỏa mãn những người hâm mộ đã chờ đợi quá lâu. Game hiện đang được phát triển cho PC, PS4 và Xbox One nhưng chưa có thời điểm ra mắt chính thức.

KL Jackarl

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang