Cyberpunk 2077: Tổng hợp 3 điều rút ra được sau E3 2018

Như vậy là dự án bí ẩn của CD Projekt Red thật sự chính là Cyberpunk 2077 và đã được trình làng ở E3 2018, mang đến cho người hâm mộ một đoạn trailer cực kì mãn nhãn

Tại sự kiện E3 2018, CD Projekt Red đã làm thỏa lòng người hâm mộ khi chính thức tung ra trailer đầu tiên của dự án game được trông chờ từ rất lâu, Cyberpunk 2077. Thế giới Night City trong Cyberpunk 2077 hiện ra và nhanh chóng cuốn hút người xem với những hình ảnh hấp dẫn của bối cảnh tương lai. Trong game, người chơi sẽ điều khiển một tay lính đánh thuê tên V, có thể là nam hoặc nữ, và phải tìm cách sinh tồn trong quá trình thực hiện các bản hợp đồng của mình. Từ một đoạn chơi thử tại E3 2018, hãy cùng điểm qua ba đặc điểm có thể nhận thấy được từ Cyberpunk 2077.

Là tựa game FPS

Có thể khá bất ngờ khi CD Projekt Red thực hiện một tựa game FPS, nhưng vẫn còn rất nhiều "tầng" nhập vai xoay quanh phong cách chiến đấu quen thuộc. Trong vai V, người chơi có thể tùy chỉnh phong cách chơi thông qua một loạt các chỉ số, như chỉ số Cool, và các sửa đổi. Một số ví dụ như con mắt mới cho phép V làm mọi thứ, từ "quét" kẻ thù cho đến nhìn ra những điểm yếu/điểm mạnh của chúng (khả năng kháng điện cao chẳng hạn), hoặc để hack phần cứng, ... Đấu súng trong Cyberpunk 2077 cũng mang đến cho người chơi nhiều lựa chọn, nhưng về cốt lõi, game vẫn là một tựa game FPS bối cảnh tương lai. Người chơi sẽ sử dụng những kiểu súng quen thuộc như súng lục, súng trường tự động và shotgun, chỉ là có thêm nhiều tính năng hiện đại hơn.

Cyberpunk 2077: Tổng hợp 3 điều rút ra được sau E3 2018

Một ví dụ là những viên đạn thông minh trong súng trường, cho phép V bắn trúng mục tiêu ngay cả khi không nhắm đúng vào chúng. Và một ví dụ khác là tính năng phát bắn thay thế của súng shotgun giúp xuyên qua bề mặt. Các trường đoạn chiến đấu có thể diễn ra nhanh với những tùy chọn như chạy tường, lướt về mọi hướng, và thậm chí làm chậm thời gian (nếu đã mở khóa kĩ năng đó). Trong khi cơ chế chiến đấu của The Witcher 3 tập trung vào việc lên kế hoạch và đưa ra những hành động chuẩn xác, bắn súng trong Cyberpunk 2077 hỗn loạn hơn rất nhiều. Vẫn có những cơ hội để lên kế hoạch trước, bằng cách hack vào một kẻ thù để làm hỏng toàn bộ vũ khí quanh đó chẳng hạn. Nhưng một khi cuộc đấu súng bắt đầu, chỉ cần hạ gục toàn bộ kẻ địch nhanh nhất có thể.

Cyberpunk 2077: Tổng hợp 3 điều rút ra được sau E3 2018 2

Thành phố Night City hết sức sống động

Mặc dù chúng ta chỉ nhìn thấy được một mảng nhỏ của Night City, những gì CD Projekt Red sẵn sàng tiết lộ có rất nhiều cá tính. Thế giới của Cyberpunk 2077 rơi vào kiểu thành phố tương lai với những siêu công trình dày đặc mà chúng ta có thể thấy trong những kiểu phim như Blade Runner. Các tòa nhà chung cư, các con hẻm đen tối, và các nhà máy xí nghiệp đều được chi tiết một cách hoang dại với những ánh đèn neon. Nó tạo nên cảm giác đáng kinh ngạc về "sức sống" cảm nhận được từ từng loại môi trường, một điều cũng khá hợp lý nếu nhìn lại quãng thời gian phát triển gần 4 năm của CD Projekt Red đối với Cyberpunk 2077.

Cyberpunk 2077: Tổng hợp 3 điều rút ra được sau E3 2018 3

Nhưng điều ấn tượng nhất là những khu vực mở, nơi rất đông người chỉ đơn giản là đi lòng vòng trong một đống hỗn độn. Những tựa game thế giới mở thường cố gắng mang đến cảm giác của một khu vực đông đúc thông qua các NPC, nhưng Cyberpunk 2077 lại đạt đến một đẳng cấp khác. Mỗi NPC đều được thiết kế riêng biệt, có con đường của riêng họ, và có rất nhiều người như vậy. Đoạn demo mà CD Projekt Red tạo ra mang đến cho người chơi cảm thấy Night City như là một thành phố có thật, thông qua con người nơi đó. Việc khám phá Night City sẽ giúp người chơi gặp gỡ dàn nhân vật đa dạng trong thế giới đó. Mọi thứ mang đến cảm giác kết nối lẫn nhau, nổi bật bởi thực tế rằng người chơi có thể đi bộ đến một tấm biển quảng cáo trên đường, và sau đó nhận được hướng dẫn đi tới cửa hàng đã treo mẩu quảng cáo đó.

Cyberpunk 2077: Tổng hợp 3 điều rút ra được sau E3 2018 4

Trong bản demo, V lấy chiếc xe của Jackie và lái qua 1 phần của Night City. Mặc dù đã có những suy đoán trước đây về xe hơi bay lượn trên bầu trời trong Cyberpunk 2077, nhưng thực tế thì không phi lý đến mức đó. Về cơ bản, việc lái xe cũng đã hiện đại hơn rất nhiều và là điều mà người chơi có thể mong chờ được nhìn thấy trong một siêu đô thị đông đúc vào thời điểm 2077. Các con đường và cao tốc rất hẹp và hạn chế, một sản phẩm phụ của sự "phình ra" của các khu vực đô thị. Trong thực tế, lái xe dường như là một hình thức di chuyển hơn là khám phá. Nhưng cũng có một số phân cảnh chiến đấu trên đường cao tốc, do đó lái xe không phải là đi từ điểm A đến điểm B một cách bình thường. 

Cyberpunk 2077: Tổng hợp 3 điều rút ra được sau E3 2018 5

Cốt truyện phân nhánh ở mọi bước ngoặt

Yếu tố FPS có thể khiến người chơi bất ngờ, nhưng đừng nhầm lẫn, Cyberpunk 2077 vẫn là một tựa game nhập vai có chiều sâu đúng theo phong cách của CD Projekt Red. Người chơi có thể tùy chỉnh V theo nhiều cách, bao gồm quyết định câu chuyện "nền" và quá trình lớn lên của nhân vật. Có những tùy chọn đối thoại có thể mở ra những hướng đi khác nhau trong các nhiệm vụ, và nhiều cách để hoàn thành những nhiệm vụ nhất định. Gần như mọi tình huống đối đầu dường như đều có một lựa chọn, và lựa chọn đó có thể dẫn đến những điều khác biệt.

Cyberpunk 2077: Tổng hợp 3 điều rút ra được sau E3 2018 6

Trong đoạn demo, CD Projekt Red chỉ cho thấy một con đường thông qua một nhiệm vụ, theo đó V đang thu thập một con nhện robot từ một nhóm giang hồ, nhưng chúng đã hứa rằng có nhiều cách để hoàn thành việc này. Ví dụ đầu tiên là V mua tiền để mua robot từ một đại lý công ty, nhưng người chơi có thể lấy tiền từ bất kì đâu, và loại bỏ đại lý công ty khỏi hoạt động. cũng không nhất thiết phải mua robot, mà có thể lấy bằng bạo lực - một tùy chọn khó khăn hơn nhiều nhưng dù sao cũng khả thi.

Cyberpunk 2077: Tổng hợp 3 điều rút ra được sau E3 2018 7

Nếu có bất kì mối lo ngại nào về việc yếu tố FPS sẽ khiến Cyberpunk 2077 không trở thành một tựa game nhập vai có chiều sâu, hãy yên tâm rằng CD Projekt Red sẽ đảm nảo cốt truyện phân nhánh và lựa chọn dành cho người chơi luôn tồn tại xuyên suốt trò chơi. Nó cũng cho thấy rất ít thông tin về cốt truyện chính, với tất cả những gì biết được là một nhiệm vụ phụ được chăm chút cẩn thậ và chi tiết, từ đó tạo nên ấn tượng cho tất cả mọi người. Cyberpunk 2077 hiện tại chưa có thời điểm ra mắt cụ thể, đang nhắm đến các nền tảng hiện tại. 

KL Jackarl

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang