Danh sách 14 game cực hay sẽ ra mắt trong hè 2018

Tổng hợp 14 tựa game đã và sẽ ra mắt trong mùa hè năm 2018, chắc chắn để chơi được hết đống game này bạn sẽ không bao giờ ra khỏi nhà

Image result for gamer summer

Donkey Kong Country: Tropical Freeze
Hệ máy: Nintendo Switch
Ngày ra mắt: 04.05

Một trong những cái tên đầu tiên sẽ ra mắt trong tháng 5 này là Donkey Kong Country: Tropical Freeze, vốn đã từng phát hành vào năm 2014 trên Wii U. Tựa game đi cảnh màn hình ngang này hứa hẹn mang đến lối chơi cực kì thú vị, bổ sung thêm một nhân vật mới là Funky Kong. Tropical Freeze là tựa game Donkey Kong Country thứ hai của hãng Retro Studios, với tổng cộng 6 thế giới để người chơi khám phá.

Little Nightmares: Complete Edition
Hệ máy: Nintendo Switch
Ngày ra mắt: 18 tháng 5

Cô bé Six sẽ bước chân sang Nintendo Switch vào giai đoạn giữa tháng 5, với phiên bản Complete Edition bao gồm toàn bộ những bản DLC của trò chơi. Lấy bối cảnh một con tàu được sử dụng như một nhà hàng, với thực khách là những con người vô hồn vô cảm, chỉ biết cắm mặt ăn uống, và thực đơn là ... thịt trẻ em, Little Nightmares đưa người chơi bước vào cuộc hành trình tìm lối thoát của cô bé tên Six. Đứng trước nguy cơ bị biến thành thức ăn, Six phải tìm mọi cách thoát ra khỏi con tàu ma quái này, vốn đang được điều khiển bởi một chủ nhân kì quái mang tên The Lady. Với bầu không khí ma mị, căng thẳng, và lối chơi giải đố hấp dẫn, Little Nightmares hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một chuyến phiêu lưu khó quên cùng cô bé Six.

State of Decay 2
Hệ máy: PC, Xbox One
Ngày ra mắt: 18.05 (Ultimate Edition)
 và 22.05 (Standard Edition)

Sau thành công rực rỡ của tựa game sinh tồn thế giới mở State of Decay, hãng phát triển Undead Labs đã quyết định mở rộng thế giới, gia tăng sự căng thẳng cho người chơi trong State of Decay 2. Trong game, bạn sẽ cùng với một nhóm những người sống sót tìm cách sinh tồn trước đại dịch zombie đang hoành hành, đưa ra những lựa chọn khó khăn để có thể tiếp tục sống. Ngoài việc đi thu thập, người chơi có thể xây dựng căn cứ để sinh tồn trong game. Một điểm nhấn khác là State of Decay 2 không cho phép người chơi tấn công trực tiếp lẫn nhau, do đó trong nhiều trường hợp, vũ khí tốt nhất để tiêu diệt những người chơi "cản trở" bạn và đồng đội trong quá trình sinh tồn. 

Dark Souls Remastered
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
Ngày phát hành: 25.05

Mặc dù đã bị trì hoãn trên Nintendo Switch, nhưng cộng đồng hâm mộ tựa game siêu khó Dark Souls trên các hệ máy còn lại vẫn có thể an tâm vì game sẽ ra mắt phiên bản Remastered vào cuối tháng 5 này. Ngoài ra, hãng Bandai Namco còn khẳng định trên PS4 Pro, XBox One X và PC, game sẽ có thể chạy với độ phân giải tối đa là 4K và tốc độ khung hình 60FPS. Ngoài ra bản thân trò chơi cũng có những thay đổi nhất định, bao gồm việc hỗ trợ 6 người chơi trực tuyến thay vì 4 như trước, cho phép người chơi sử dụng nhiều lần một vật phẩm tại một thời điểm, và bổ sung thêm lửa trại kế bên Vamos the Blacksmith trong Catacombs. Thay đổi đáng kể cuối cùng là người chơi có thể dịch chuyển giữa các đống lửa trại, thay vì phải đi bộ lại địa điểm ban đầu.

Detroit: Become Human
Hệ máy: PS4
Ngày phát hành: 25.05

Sau khi ra mắt bản chơi thử trên PS4, sản phẩm mới nhất đến từ hãng David Cage, Detroit: Become Human, sẽ chính thức phát hành vào ngày 25 tháng 4 tới. Game lấy bối cảnh thế giới tương lai nơi người máy làm việc và sống chung với con người, nhưng có rất nhiều người không hài lòng về điều đó. Bạn sẽ lần lượt vào vai ba nhân vật người máy khác nhau, đối mặt với những tình huống khó khăn và đầy cảm xúc như ngược đãi, giết người và phân biệt đối xử. Trong bản chơi thử, người chơi vào vai Connor, một người máy đóng vai trò người thương thuyết, được cử đi giải quyết một tình huống bắt giữ con tin.

The Elder Scrolls Online: Summerset
Hệ máy: 
PC, PS4, Xbox One
Ngày ra mắt: 05.06.2018
Mức giá (Trên Steam): 675.000VNĐ
(Bản nâng cấp - 900.000VNĐ nếu chưa có game)

Summerset được coi là bản mở rộng lớn đầu tiên dành cho The Elder Scrolls Online kể từ tháng 6 năm 2017 đến nay, khi Morrowind ra mắt. Bản mở rộng lần này tập trung vào một địa điểm khá mới lạ, Summerset Isle, bên cạnh một cốt truyện mới, khép lại cốt truyện đã bắt đầu với bản DLC Orsinium ra mắt vào năm 2015. Summerset Isle là quê nhà của Thalmor - còn được biết đến với tên gọi High Elves - và chưa từng xuất hiện trong seri Elder Scrolls kể từ sau lần đầu tiên góp mặt trong Arena. Bên cạnh đó, Summerset cũng mang đến nhiều nội dung multiplayer hơn, như Trial 12 người, Delves, Bosses, và thứ gì đó gọi là Abyssal Geysers.

Shaq Fu: A Legend Reborn
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch
Ngày ra mắt: 05.06
Mức giá: 30$ (Microsoft Store)

Kể từ khi bắt đầu kêu gọi góp vốn trên Indiegogo vào năm 2014, đến nay hãng Saber Interactive đã chuẩn bị chính thức ra mắt phiên bản tiếp theo của tựa game đi cảnh kinh điển một thời Shaq Fu với tên gọi Shaq Fu: A Legend Reborn. Ban đầu game dự định ra mắt cả trên các hệ máy cũ, nhưng đã phải thay đổi kế hoạch. Được nâng cấp lên đồ họa 3D từ nền tảng 16-bit cũ kĩ, A Legend Reborn hứa hẹn mang đến những cuộc phiêu lưu nảy lửa của cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Shaquille O'Neal (Còn có tên khác là Shaq). Mang phong cách đi cảnh kết hợp các pha chiến đấu cực kì đẹp mắt, Shaq Fu: A Legend Reborn có đủ tiềm năng để làm thỏa mãn những game thủ yêu thích sự hoài niệm.

Vampyr
Hệ máy: 
PC, PS4, Xbox One
Ngày ra mắt: 05.06
Mức giá (Trên Steam): 681.500VNĐ (Giảm 10% khi đặt mua trước - tặng quà và DLC kèm theo)

Sau một thời gian khá lâu kể từ E3 2017 đến nay, cuối cùng tựa game Vampyr cũng đã chính thức cận kề ngày ra mắt của mình. Vampyr lấy bối cảnh sau Cuộc Đại Chiến diễn ra ở Tây Ban Nha, với nhân vật chính là bác sĩ phẫu thuật Dr. Jonathan Reid. Bị nguyền rủa bởi ma cà rồng, Reid trở về quê nhà Luân Đôn những năm 1918, thời điểm  vừa kết thúc cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất chưa bao lâu. Trong Vampyr, người chơi phải luôn đưa ra những lựa chọn khó khăn, đối đầu với cơn khát máu của ma cà rồng ngay trong chính bản thân mình. Liệu bạn sẽ trở thành một con ma cà rồng thật sự và sẵn sàng cắm răng nanh vào bất kì ai, hay quyết tâm kìm hãm ham muốn của mình lại và chỉ sử dụng sức mạnh ma cà rồng để đối đầu với những kẻ thù?

MotoGP 18
Hệ máy: 
PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch
Ngày ra mắt: 07.06
Mức giá (Trên Steam): Chưa xác định (Giá trung bình 50$)

Phần tiếp theo của tựa game đua xe 2 bánh nổi tiếng MotoGP sẽ ra mắt trong vài ngày tới, với nền tảng công nghệ cắt cạnh (Cutting-Edge), MotoGP 18 hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, engine mới, đồ họa được tăng cường, cơ chế vật lý làm lại và chế độ Career hấp dẫn cũng sẽ góp phần không nhỏ để tạo ra một tựa game đua xe 2 bánh đáng chú ý. Đặc biệt đây là lần đầu tiên MotoGP mang đến hơn 30 đoạn phim cắt cảnh, chế độ quan sát được thiết kế để theo dõi những người chơi khác với nhiều camera khác nhau. Những người lần đầu làm quen với MotoGP cũng không phải lo ngại khi game sẽ giới thiệu 3 phần hướng dẫn và tương tác mới, giúp người chơi nắm bắt những điều cơ bản về tăng tốc, thắng gấp và quản lý quỹ đạo của xe trên đường đua.

The Crew 2
Hệ máy: 
PC, PS4, Xbox one
Ngày ra mắt: 29.06
Mức giá (Trên Steam): 990.000VNĐ

Nếu cảm thấy việc đua xe bằng những chiếc moto là quá ... bình thường, chào mừng bạn đến với The Crew 2 do Ivory Tower phát triển và Ubisoft phát hành. Game cho phép người chơi tham gia vào những cuộc đua của hàng loạt các loại phương tiện khác nhau, từ bầu trời, đất liền cho tới biển cả. Địa điểm diễn ra các cuộc đua sẽ xoay quanh khu vực nước Mỹ rộng lớn, từ những dãy núi phủ tuyết dày đặc sương mù Rocky Mountains, cho đến các con phố ở New York, thậm chí là trên cả dòng sông Mississippi nổi tiếng, và cuối cùng là dãy Grand Canyon. Xe đua, xe vượt địa hình, máy bay, cano siêu tốc, ... tất cả đều có sẵn để thỏa lòng đam mê. Bên cạnh đó, tính năng multiplayer còn cho phép bạn kết nối với những tay đua trên toàn cầu, thử thách trình độ của bản thân để trở thành tay đua vĩ đại nhất ở mọi mặt trận. 

The Banner Saga 3

Hệ Máy: PC, macOS, PlayStation 4, Nintendo Switch, Xbox One
Ngày ra mắt: 24 - 07

The Banner Saga xoay quanh sự trở lại của Dredge – một chủng tộc hiếu chiến khiến con người khiếp sợ – dưới sự lãnh đạo của Bellower, một thủ lĩnh Dredge bất khả chiến bại dìu dắt họ đi trên con đường chiến tranh hòng bá chủ thế giới. Khi một đạo quân lang thang giao chiến với Dredge và tìm ra điểm yếu của Bellower, đoàn quân này sẽ có nhiều quyết định khó khăn giúp định hình số phận của cả nhân loại và Varl.

Trong lúc thế lực bóng tối bắt đầu bao trùm thế giới thì bỗng nhiên xuất hiện một con rắn khổng lồ gây ra động đất lớn và sóng thần lan tràn khắp mọi nơi. Trong chương thứ hai của Saga, quân đội tiến về phía Arberrang, thủ đô của loài người. Trong khi đó, một nhóm lính đánh thuê danh xưng Ravens dưới sự lãnh đạo của Bolverk, lẩn tránh tới Mannaharr để che giấu Bellower và điều tra lai lịch con rắn nhằm tìm cách diệt trừ nó.

Death's Gambit

Hệ Máy: PC, PlayStation 4
Ngày ra mắt: 24 - 07

Death's Gambit là một tựa game giới thiệu từ năm 2014 và ở ấn tượng đầu tiên, nó đã gợi cho người xem liên tưởng tới Dark Souls ở bối cảnh trung cổ tối tăm cùng lối chơi hành động nhiều thử thách. Tại sự kiện E3 vừa qua, nhà thiết kế của Death's Gambit - ông Jean Canellas đã giới thiệu gameplay đầu tiên của trò chơi trên hệ máy PS4, một lần nữa thể hiện phong cách thiết kế rất giống với dòng game nổi tiếng của From Software.

Bối cảnh của Death's Gambit diễn ra ở một thành tinh khác với đầy rẫy những con quái vật kì dị cũng như kẻ thù mang hình dáng hiệp sĩ thời trung cổ. Trải nghiệm trong game không đơn thuần chỉ có nhập vai hành động mà còn kết hợp thêm cả yếu tố thế giới mở để tăng thêm giá trị chơi lại.

Sự tương đồng với Dark Souls của Death's Gambit không chỉ thể hiện ở lối chơi hay đồ họa mà còn trong cả cốt truyện. Bạn vào vai một chiến binh đáng ra đã mất mạng nếu như không có sự trợ giúp từ Thần Chết. Để đổi lấy việc hồi sinh dưới hình dạng một Undead, bạn nhận nhiệm vụ truy tìm và tiêu diệt nguồn gốc sức mạnh kì lạ khiến cho toàn bộ sinh vật ở hành tinh này đều không thể chết được.

World of Warcraft: Battle for Azeroth

Hệ Máy: PC, Mac OS
Ngày ra mắt: 14 - 08

Bản mở rộng lớn kế tiếp của World of Warcraft chính thức lộ diện trên sân khấu lễ khai mạc BlizzCon 2017. Battle of Azeroth đưa người chơi quay trở lại cuộc chiến giữa hai phe Alliance và Horde, với sự căng thẳng trở nên tàn bạo hơn giữa Warchief Sylvanas và King AnduinWorld of Warcraft: Battle for Azeroth hiện tại vẫn chưa có thời điểm ra mắt. Bản mở rộng này sẽ mang đến những vùng đất mới, tính năng mới, và tăng thêm giới hạn cấp độ cho người chơi.

Cụ thể, Battle for Azeroth sẽ đẩy giới hạn cấp độ từ 110 của Legion lên 120. Bên cạnh đó là các lựa chọn chủng tộc thay thế mới cho mỗi phe, chỉ có thể mở khóa thông qua các nhiệm vụ. Và một tính năng cốt lõi mới trong Battle for Azeroth là khả năng khám phá và tấn công những hòn đảo chưa từng được khai phá. Trong khi nhiều bản mở rộng trước đây diễn ra trên đất liền, Battle of Azeroth sẽ lấy bối cảnh trên đại dương, giữa Maelstrom và Eastern Kingdoms.

Battle of Azeroth tập trung vào Kul Tiras và Zandalar, quê nhà của hai phe Alliance và Horde. Các thành viên Alliance sẽ gia nhập Jaina Proudmoore và chiêu mộ thêm từ các khu vực Tiragarde Sound, Drustvar và Stormsong Valley. Phe Horde sẽ vén lên bức màn che phủ nền văn minh cổ xưa của Zandalar và các vùng lãnh thổ Zuldazar, Nazmir và Vol'dun. Khu vực nơi hai phe này chạm trán nhau vẫn còn là một bí ẩn.

Như mọi khi, Battle of Azeroth cũng bao gồm nhiều tính năng người chơi có thể mong đợi từ một bản mở rộng của World of Warcraft. Các dun mới, như thành phố vàng Atal'Dazar và thị trấn ngoài vòng pháp luật Freehold, cũng như những cuộc Raid sẽ có mặt ngay lập tức. Bản mở rộng cũng bao gồm vật phẩm thăng cấp nhân vật lên 110 ngay lập tức. 

Pro Evolution Soccer 2019

Hệ Máy: PC
Ngày ra mắt: 28 -08

Được biết, Pro Evolution Soccer (hay còn được gọi tắt là PES) là dòng game bóng đã nổi tiếng được sản xuất và phát hành bởi Konami. Phiên bản đầu tiên của trò chơi được ra mắt vào năm 2001 trên hệ máy PS và PS2. Kể từ đó, vào dịp tháng 9 hàng năm, Konami đều đặn cho ra mắt các phiên bản tiếp theo. Tính đến này, PES đã duy trì được 18 phiên bản.

Trong tuần này, gameplay của PES 2019 sẽ chính thức được tiết lộ

Trong nhiều năm qua, Konami đã và đang làm rất tốt công việc của mình để xây dựng PES trở thành một thương hiệu ngày càng có tiếng vang. Sự cải tiến được thể hiện rõ ràng qua từng bản và chúng đều được đón nhận nồng nhiệt từ người hâm mộ. Bất chấp việc bản PC của PES 2018 đã bị crack chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, Konami vẫn không hề có ý định từ bỏ thị phần này. Không những vậy, họ lại càng chăm chút và bổ sung cho phiên bản PC của trò chơi. Đây là một điểm cộng lớn cho Konami trong mắt cộng đồng. Nếu cứ tiếp tục làm tốt như hiện tại, ngày PES chiếm lĩnh thị trường game bóng đá thế giới không còn quá xa.

Nguồn: Tổng hợp

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang