Khi đấu trùm trong Cuphead tạo mối liên hệ với Đấng Vô Đối

Trong màn chơi "Murine Corps", người chơi sẽ phải đối đầu với một con mèo máy do một con chuột điều khiển, và có vẻ như nó được lấy cảm hứng từ một trong số những tựa game của Đấng

Tựa game độc lập được đánh giá cao, Cuphead, lấy nguồn cảm hứng từ rất nhiều yếu tố, như việc hãng Studio MDHR vay mượn hình ảnh hoạt hình những năm 1930 được thực hiện bởi Disney và hai anh em nhà Warner. Nhưng những bộ phim hoạt hình này không phải thứ duy nhất tác động đến tựa game chạy-và-bắn này, khi Cuphead còn lấy cảm hứng từ một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất trong thế giới truyện tranh DC. Trong màn chơi "Murine Corps" của Cuphead, người chơi phải hạ gục một con chuột tên Werner Werman trong một cái can thiếc. Phần thứ ba trong cuộc chiến sẽ là một con mèo khổng lồ, tạo ra những "tên lửa" chuột ma bắn về phía người chơi, và gây sát thương bằng cách vung móng vuốt. Nó chỉ có hai đòn đánh, nhưng cũng không khiến màn đấu dễ hơn chút nào.

Người thực hiện chương trình Game Maker's Toolkit trên Youtube, anh Mark Brown, đã đăng tải một đoạn video trên Twitter, cho thấy cuộc chiến chống lại con mèo khổng lồ kể trên rõ ràng là một sự tái hiện lại một tựa game Batman cũ kĩ. Ra mắt vào năm 1995 trên hệ máy Sega Genesis, The Adventures of Batman & Robin cũng là một tựa game chạy-và-bắn, với một cuộc đấu trùm của riêng nó chống lại một con Cheshire Cat khổng lồ. Nếu tấn công đủ lượt, gương mặt của con Chesire Cat sẽ rơi xuống và hé lộ các bộ phận máy móc bên trong. Khi con mèo trong Cuphead bị hạ, nó cũng bị tiết lộ là một con mèo máy, và đây chắc chắn không phải sự ngẫu nhiên. 

Con trùm Chesire Cat trong The Adventures of Batman & Robin là một con mèo máy
Con trùm Chesire Cat trong The Adventures of Batman & Robin là một con mèo máy

Mặc dù nó là một sự liên tưởng khá ít người biết, nhưng với những ai đã từng chơi qua The Adventures of Batman & Robin, nó là một sự hoài niệm thú vị. Cuphead là một tựa game đầy những sự liên hệ thoáng qua giống như vậy, và nó chỉ là một trong những lý do vì sao người hâm mộ yêu thích tựa game này. Game đã bán ra hơn 1 triệu bản, và người chơi đánh giá cao những nỗ lực của Studio MDHR trong việc tạo ra một trải nghiệm khó nhằn và thú vị. Cuphead thậm chí còn có một chế độ chơi bí mật để người chơi mở khóa, và cũng là lý do vì sao người hâm mộ thích những nhân vật cùng thế giới hoạt hình của nó, bất kể việc nó cực kì khó.

Cuphead - Khó thì khó mà chơi thì chơi
Cuphead - Khó thì khó mà chơi thì chơi

Những sự liên tưởng và các bí mật trong Cuphead cũng là lý do tại sao dễ dàng phát hiện ra những phiên bản Cuphead "dỏm" trên di động đang cố gắng lừa người chơi. Phần mô tả của những trò chơi này đều hứa hẹn chuyển động lấy cảm hứng từ hoạt hình những năm 1930, và cố gắng sao chép lối chơi của bản gốc. Tuy nhiên, những đánh giá của người chơi cho thấy chúng đều thất bại trong việc nắm bắt được "cái hồn" của game và toàn bộ những thứ tạo nên Cuphead, bao gồm cả những sự liên tưởng đến Đấng Vô Đối Batman kể trên.

Theo Infonet.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Toyotarou tiết lộ nét vẽ cuối cùng của tác giả Akira Toriyama cho Dragon Ball Super

Toyotarou tiết lộ nét vẽ cuối cùng của tác giả Akira Toriyama cho Dragon Ball Super

hoanlagvnDũng Nhỏ

Toyotarou tác giả của manga Dragon Ball Super mới đây đã tiết lộ một thông tin thú vị về quá trình sáng tác của bộ truyện. Toyotarou chia sẻ, cảnh cuối cùng trong manga, Piccolo chào tạm biệt cô giáo của Pan trong trang cuối manga Dragon Ball Super chap 103 là do chính tay tác giả Akira Toriyama vẽ.

Giải trí
Lên đầu trang