Năm tựa game độc quyền PS4 được mong chờ nhất trong năm 2018

Năm 2017 đã đi qua một cách êm đẹp với PlayStation 4 khi hàng loạt tựa game chất lượng cao được ra mắt. Năm 2018 liệu cỗ máy giả lập chơi game của hãng Sony sẽ mang đến những cái tên nào cho cộng đồng game?

Năm 2017 từng là một năm tuyệt vời của PlayStation 4, không chỉ vì nó đã chứng kiến sự ra mắt của tựa game độc quyền Horizon: Zero Dawn đón nhận vô số lời khen ngợi, mà còn tận hưởng một số tựa game độc quyền chất lượng cao như Nier: Automata, Nioh và Persona 5 (Trong đó Nier: Automata và Nioh đã được port sang PC). Xem xét những cái tên khổng lồ này, Sony rõ ràng đang rất hài lòng. Và trong năm 2018 tới đây, hệ máy PlayStation 4 sẽ tiếp tục có thêm sự góp mặt của 5 cái tên lớn có thể khiến cho cộng đồng game thủ gia tăng sự hào hứng. Hãy cùng điểm qua những cái tên đó.

 

Days Gone

Hãng Sony Bend Studio có lẽ được biết đến nhiều nhất thông qua việc tạo ra seri game Syphon Filter trên hệ máy PlayStation đầu tiên, nhưng trong những năm gần đây, hãng này đã tham gia góp mặt trong việc thực hiện các bản spin-off cho những thương hiệu như Resistance và Uncharted. Nay, Bend đang quay trở lại môi trường kinh doanh của hệ máy PlayStation, với Days Gone, một tựa game kinh dị - sinh tồn đầy tham vọng, lấy bối cảnh thế giới mở với hàng đàn zombies khát máu và cực kì nhanh nhẹn. 

Năm tựa game độc quyền PS4 được mong chờ nhất trong năm 2018

Nhân vật chính của game, Deacon St. John, sẽ phải sống sót chống lại hàng đàn zombies này, cũng như dùng chúng làm lợi thế để hạ gục những mối đe dọa đến từ con người. Số lượng zombies đông đảo mà Days Gone có thể "nhét" vào màn hình thật sự rất ấn tượng, và các game thủ PS4 sẽ có thể xem nó thúc đẩy phần cứng này đi tới đâu khi game ra mắt cuối năm nay.

 

Detroit: Become Human

Hãng Quantic Dreams đã có một thời gian không thật sự ổn định. Trong khi Heavy Rain được đánh giá cao tại thời điểm nó ra mắt, Beyond: Two Souls đã đón nhận cảm nhận lẫn lộn từ phía người chơi, khiến một số người hâm mộ tỏ ra hoài nghi với Detroit: Become Human. Tuy vậy, màn ra mắt của game tại sự kiện E3 và sau đó là PlayStation Experience hoàn toàn gây ấn tượng, chứng minh rằng lựa chọn của người chơi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình nên câu chuyện và thế giới của game.

Năm tựa game độc quyền PS4 được mong chờ nhất trong năm 2018 2

Cho dù Detroit: Become Human có thể đáp ứng được làn sóng hào hứng hiện tại dành cho game hay không, nhưng với một kịch bản khổng lồ và rất nhiều hướng đi nhẽ ránh cho cốt truyện, chắc chắn nó sẽ có thể làm hài lòng những người đã từng yêu thích các sản phẩm trước đây của Quantic Dream.

 

Dreams

Năm tựa game độc quyền PS4 được mong chờ nhất trong năm 2018 3

Đã 5 năm kể từ khi Media Molecule ra mắt dự án đầu tay của mình, Tearaway, dành cho PlayStation Vita. Trong quãng thời gian đó, hãng đã thực hiện một tựa game mới đầy tham vọng mang tên Dreams, được mô tả là một bước tiến hóa của lý luận "chơi, tạo ra, chia sẻ" của hãng, được bắt đầu bởi LittleBigPlanet. Mang đến cho người chơi công cụ để tạo ra gần như mọi thứ họ có thể nghĩ đến, Dreams có tiềm năng cung cấp cho các game thủ PS4 một tựa game với khả năng chơi lại gần như vô hạn. 

 

God of War

Năm tựa game độc quyền PS4 được mong chờ nhất trong năm 2018 4

Chắc chắn là một trong những tựa game độc quyền PS4 được kì vọng nhiều nhất, tựa game God of War mới đang tìm cách thay đổi hướng đi của toàn bộ seri. Trong phần God of War này, các thần thoại Hy Lạp sẽ bị bỏ lại phía sau, để tập trung vào những thần thoại Bắc Âu, và gã chiến binh Kratos nay đã có đứa con trai cho riêng mình, Atreus. Game sẽ có sự tập trung hơn vào cốt truyện, và sử dụng nhiều pha chiến đấu cự ly gần hơn những gì người hâm mộ từng thấy. Chưa rõ người hâm mộ sẽ phản ứng thế nào với các thay đổi này khi game ra mắt, nhưng đến nay God of War vẫn cực kì ấn tượng, và sẽ rất tuyệt để xem liệu nó có thể đáp ứng kì vọng của giới hâm mộ hay không.

 

Spider-Man

Năm tựa game độc quyền PS4 được mong chờ nhất trong năm 2018 5

Insomniac Games có thể được biết đến nhiều nhất thông qua việc cho ra mắt những cái tên hoàn toàn mới mẻ trước đây như Spyro the Dragon và Ratchet & Clank, nhưng việc hãng chuyển sang thực hiện dự án game Spider-Man đã thu hút nhiều sự chú ý. Sony từng lựa chọn tựa game Spider-Man này mở màn cho phần trình bày của mình tại E3 2017, chứng tỏ hãng có rất nhiều sự tự tin cho tựa game mới. Spider-Man của Insomniac Games dường như đang học theo lối chơi của Batman: Arkham Asylum, và hi vọng nó có thể đáp ứng những sự kì vọng của người hâm mộ.

 

Nếu toàn bộ 5 tựa game trên đây có thể ra mắt đúng theo kế hoạch, năm 2018 chắc chắn sẽ rất lớn cho PS4 và thương hiệu PlayStation. Tuy nhiên, còn có những tựa game khác có khả năng ra mắt trong năm 2018 cũng sẽ  góp phần giúp năm 2018 trở thành năm tốt nhất trong lịch sử PS4. Ví dụ, có khả năng dự án đầu tiên của Konami Studios, Death Stranding, ra mắt trong năm 2018. Không chỉ vậy mà còn có The Last of Us: Part 2 cũng có thể ra mắt trước khi kết thúc năm 2018, đóng vai trò ra mắt lớn trong dịp lễ hội trên PS4. Thậm chí ngay cả không có những game này, năm 2018 vẫn sẽ là một trong số những năm hào hứng nhất của PS4.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang