Nhìn lại những tựa game kinh dị xuất sắc của năm 2017

Năm 2017 có thể nói là năm của dòng game kinh dị, khi hàng loạt những cái tên nổi bật thi nhau xuất hiện, từ Resident Evil 7, Little Nightmare cho đến The Evil Within 2

Khi bước sang năm 2017, các game thủ đã được biết trước đây sẽ là một năm của thể loại game kinh dị, và họ đã không bị thất vọng. 2017 mang đến những cái tên đã được mong đợi từ lâu, cùng với sự góp mặt của vô số sản phẩm mới. Với toàn bộ những tựa game kinh dị đã ra mắt trong năm qua, một số người hâm mộ có thể cảm thấy khó mà lựa chọn ra được những gương mặt phù hợp để họ dành thời gian. Dĩ nhiên trong vô số những cái tên nổi bật, cũng có một số sản phẩm không thật sự thành công, mà điển hình là Hello Neighbor, một tựa game mặc dù đã tạo nên sự kì vọng cực lớn về một trải nghiệm đột nhập nhà người khác theo phong cách kinh dị, nhưng lối chơi nghèo nàn cùng nhiều vấn đề kĩ thuật đã biến game trở thành tựa game bị đánh giá tệ nhất năm.

 

Nhằm giúp cho những người hâm mộ thể loại kinh dị có được sự lựa chọn thích hợp nhất, sau đây là 5 cái tên điển hình trong dòng game kinh dị nói chung, đủ để người chơi cảm thấy căng thẳng xen lẫn phấn khích khi chơi. Hi vọng rằng các bạn sẽ có một quãng thời gian dài gặp ác mộng vui vẻ với những gương mặt bên dưới.

 

Darkwood

Nhìn lại những tựa game kinh dị xuất sắc của năm 2017

Darkwood đã có mặt dưới dạng Early Access trong một số năm, và chính thức ra mắt trong năm 2017 này. Trong số những tựa game kinh dị, có thể nói Darkwood là một tựa game độc đáo mà người hâm mộ từng biết đến. Game thiết lập theo kiểu thế giới "bán mở", và người chơi sẽ trải nghiệm với góc nhìn từ trên xuống, xuyên suốt một số nhân vật lạ lùng trên đường đi. Tương tác với các NPC mà người chơi gặp, là yếu tố then chốt trong Darkwood, kết hợp với thiết kế âm thanh lạnh lẽo và âm nhạc đáng sợ để tạo ra một bầu không khí ma mị cho người chơi.

 

Little Nightmares

Nhìn lại những tựa game kinh dị xuất sắc của năm 2017 2

Khi nhắc đến bầu không khí, chỉ một vài tựa game kinh dị ra mắt trong năm 2017 này có thể so sánh với Little Nightmare. Trong khi lối chơi đi cảnh - giải đố của nó đã không thật sự khiến cả thế giới "phát sốt", rất nhiều nhà phê bình và người hâm mộ đánh giá cao trò chơi vì chủ đề kì quái và thiết kế nhân vật dị dạng. Game đưa người chơi theo chân một cô bé tên Six, bị nhốt vào một nơi tăm tối kì lạ, và phải tìm mọi cách để thoát ra ngoài. Mặc dù phần hình ảnh có phần lạ lùng, Little Nightmares cũng tạo được cho mình những trường đoạn tinh tế riêng.

 

Observer

Nhìn lại những tựa game kinh dị xuất sắc của năm 2017 3

Tựa game Layers of Fear năm 2016 từng là một game kinh dị hiệu quả, nhưng nó cũng có nhiều thiết sót khiến cho nó không thể phát huy trọn vẹn tiềm năng. Hãng Bloober Team đã quay trở lại với bảng kế hoạch của mình cho tựa game tiếp theo, và lần này đã tự củng cố bản thân mình với Observer. Game pha trộn hai thể loại cyberpunk và kinh dị lại với nhau, tạo ra một thế giới tương lai đậm chất áp bức, khiến nhiều người liên tưởng đến Blade Runner và 1984 của George Orwell. Observer sử dụng một cách hiệu quả yếu tố kinh dị tâm lý để hù dọa người chơi, và mang đến một cốt truyện phức tạp sẽ khiến các game thủ phải suy nghĩ rất nhiều. Với việc không hề thiếu đi những hình ảnh gây sốc và khó chịu, Observer dễ dàng nổi bật lên như là một trong những tựa game kinh dị ổn nhất năm 2017 này.

 

Resident Evil 7

Nhìn lại những tựa game kinh dị xuất sắc của năm 2017 4

Thật khó để nói về các tựa game kinh dị trong năm 2017 mà lại thiếu đi Resident Evil 7: Biohazard của Capcom. Ra mắt vào giai đoạn đầu năm, Resident Evil 7 đã mang thương hiệu RE quay trở lại gốc rễ kinh dị của nó một cách thành công, mang đến một trong những tựa game kinh dị - sinh tồn xuất sắc nhất cho người hâm mộ. Resident Evil 7 cũng xứng đáng được công nhận là một trong số ít những tựa game thực tế ảo trên thị trường có thể mang đến trải nghiệm game AAA trọn vẹn. 

 

The Evil Within 2

Nhìn lại những tựa game kinh dị xuất sắc của năm 2017 5

The Evil Within đã từng là một tựa game kinh dị hấp dẫn, cố gắng tái hiện lại phong cách chơi của Resident Evil 4, và đạt được một số thành công. Trong khi đó, The Evil Within 2 hoàn toàn vượt trội hơn so với người tiền nhiệm: Cung cấp một câu chuyện chặt chẽ hơn, cho phép người chơi khám phá một thế giới bán-mở đầy những con quái vật chết chóc. Nếu một tựa game thứ ba được thực hiện, hi vọng rằng nó có thể xây dựng dựa trên những cải tiến của The Evil Within 2, và mang đến trải nghiệm kinh dị - sinh tồn chất lượng hơn nữa cho những người hâm mộ thương hiệu này.

 

Bên cạnh 5 tựa game kinh dị nói trên, 2017 còn truyền tải nhiều trải nghiệm đáng lưu ý khác. Có thể kể đến như Unforgiving: A Northern Hymn, Get Even, Call of Cthulhu, Don't Knock Twice, ... tất cả đều góp phần làm phong phú thêm dòng game kinh dị trong suốt 1 năm qua. Với năm 2018 đang đến, những người hâm mộ thể loại này có lẽ cũng sẽ không thiếu đi những cái tên đáng mong chờ như Days Gone, Overkill's The Walking Dead, We Happy Few, ... Vẫn chưa biết liệu những tựa game kinh dị năm 2018 có thể vượt qua năm 2017 hay không, nhưng chắc chắn cũng rất đáng để hi vọng.

Theo Gamerant

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ

Khi anime mùa đông 2024 đang dần đi đến hồi kết, cộng đồng mạng Nhật Bản lại sôi sục với những tranh luận về sự thiếu hụt những "bom tấn" và chất lượng đáng thất vọng của các anime trong mùa này. Sau khi được chiêu đãi bởi hàng loạt series đình đám trong những mùa trước, các fan anime đang bày tỏ sự không hài lòng với những sản phẩm hiện tại.

Giải trí
Lên đầu trang