Những chi tiết mới về tựa game đầy hứa hẹn Anthem

Có vẻ như thời gian qua, ông Mark Darrah, nhà điều hành sản xuất của BioWare vẫn tích cực trả lời những câu hỏi của người hâm mộ trên Twitter liên quan đến tựa game Anthem

Trong những ngày qua, Mark Darrah, nhà điều hành sản xuất của BioWare, đã không ngừng phản hồi những thắc mắc của người hâm mộ về tựa game Anthem. Thông qua các câu hỏi đáp và trả lời, rất nhiều tính năng trong game đã dần được hé lộ. Đầu tiên là khi một người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi liệu Anthem sẽ có giới hạn cấp hay không, và liệu nó sẽ cố định hay thay đổi theo thời gian.

Giới hạn cấp trong các tựa game thường chia làm hai dạng: Giới hạn cấp "mềm" và giới hạn cấp "cố định". Giới hạn cấp mềm xảy ra khi cơ chế gameplay bắt đầu giới hạn tiến trình của người chơi, nhưng việc thăng cấp vẫn có thể diễn ra thông qua những phương thức kéo dài và mới lạ. Trong khi đó, giới hạn cố định giống như một "bức tường" không thể vượt qua. Ví dụ điển hình cho điều này là tựa game Destiny, khi giới hạn cấp "mềm" có thể mở rộng ra bằng cách thu thập những món đồ tăng cấp, cho tới khi người chơi chạm phải "bức tường".

Câu hỏi của người hâm mộ dành cho Darrah liên quan đến cả hai loại, và câu trả lời cũng khá rõ ràng, rằng những chi tiết cụ thể sẽ được cung cấp sau, nhưng chắc chắn Anthem sẽ có một giới hạn cấp cố định, và nó "thay đổi theo thời gian". Việc có một giới hạn cấp độ trong một tựa game nhập vai trực tuyến không có gì lạ, nhưng dựa trên câu trả lời này, chúng ta có thể rút ra một số điều thú vị.

Ví dụ như thực tế việc đã có những kế hoạch để tăng giới hạn cấp độ trong tương lai đã góp phần củng cố thêm cho thông tin rằng Anthem đang được chuyển thành một dự án 10 năm, với vô số các bản DLC bổ sung sau khi game ra mắt. Việc người chơi sẽ gặp một giới hạn cấp độ cố định cũng khá thú vị cho một tựa game theo dạng dịch vụ trực tuyến, khi mà BioWare phải đảm bảo không chỉ khiến cho cấp độ tối đa trở nên khó đạt được sớm, mà còn phải có nhiều động lực cho người chơi ngay cả sau khi họ đã đạt tới cột mốc này.

Cả hai vấn đề nói trên đều xuất hiện trong Destiny 2, và được giải quyết bằng cách ... khiến cho tiến trình dẫn đến cấp độ tối đa trở nên chậm chạp và khó khăn hơn nữa trong bản mở rộng Warmind. Darrah cũng đã nói rõ trên Twitter rằng nhiều chi tiết hơn về giới hạn cấp độ trong Anthem sẽ được chia sẻ sau này, do đó những gì người hâm mộ có thể làm lúc này là kiên nhẫn chờ đợi.

Bên cạnh giới hạn cấp độ, một tính năng khác cũng được người hâm mộ đặt ra là yếu tố thời tiết, cụ thể là việc trời mưa có thể tác động đến quãng thời gian ở trên không của một cỗ máy Javelin hay không. Darrah dường như đã tiết lộ một phần rằng thời tiết sẽ tác động đến bộ đếm quá tải nhiệt. Trong Anthem, việc bay lượn của người chơi bị giới hạn bởi nhiệt độ mà bộ Javelin tỏa ra khi ở trên không. Để không bị rơi, người chơi phải hạ nhiệt độ bằng cách bay dưới một thác nước, hoặc đơn giản hơn là hạ cánh vài giây. Dựa vào phản hồi của Darrah, có vẻ như giới hạn này sẽ được giảm đi nếu bay trong mưa.

Chi tiết này đã góp phần cho thấy sự phong phú đáng kinh ngạc của thế giới trong Anthem, qua đó tạo điều kiện cho người chơi khám phá nhiều mẹo hơn để khiến cảm giác môi trường chân thật và thú vị hơn. Và thông tin cuối cùng liên quan đến Anthem là việc những người chơi đơn lẻ sẽ không có một đồng đội AI, khác với những gì mà nhiều người đã nghĩ đến trong thời gian qua. Theo Darrah chia sẻ, bất kì ai trải nghiệm tựa game Anthem một mình sẽ không có sự tham gia của những người chơi AI làm đồng đội. Rất có thể đây là cách để BioWare hướng những người chơi đơn lẻ đến với một trải nghiệm game hành động - nhập vai tập trung vào multiplayer nhiều hơn, mong rằng người hâm mộ sẽ cùng với bạn bè của mình tham gia hành trình trong Anthem thay vì chỉ lặng lẽ một mình đi làm nhiệm vụ.

Một số người chơi trông chờ Anthem có thể thấy việc loại bỏ những người bạn đồng hành AI cùng mặc trang phục Javelin cho mục chơi đơn là một dấu hiệu cho thấy BioWare và EA sẽ không mang đến cho những người hâm mộ chơi đơn một trải nghiệm có chiều sâu như những người chơi multiplayer. Nhưng trước đây, BioWare đã từng hứa rằng chơi đơn là "rất quan trọng" đối với hãng phát triển, với nhiều chi tiết hơn về cách chơi đơn của tựa game Anthem dành cho người hâm mộ sẽ được chia sẻ khi thời điểm ra mắt game đến gần hơn. Nhìn chung, sẽ rất thú vị để xem cách mà BioWare "xử lý" những yếu tố chơi đơn trong Anthem như thế nào, khi hãng thường xuyên giới thiệu game được tận hưởng tốt nhất khi chơi cùng những người khác do bản chất luôn phải kết nối Internet của nó. Anthem dự kiến ra mắt vào ngày 22 tháng 2 năm 2019 trên PC, PS4 và Xbox One.

KL Jackarl

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang