Những tựa game nhập vai hấp dẫn không nên bỏ qua của Quý 2 năm 2018

Là một thể loại đòi hỏi sự kiên trì và đầu tư, dòng game nhập vai luôn có chỗ đứng vững chắc trong giới game thủ, với những tựa game chất lượng theo từng thời điểm khác nhau

Trong số các thể loại game, thì có lẽ game nhập vai là thể loại "hao tổn" nhiều thời gian và công sức của cộng đồng game thủ nhất. Từ việc chọn nhân vật, trải qua vô số các nhiệm vụ và hoạt động để nhân vật mạnh dần lên, với vô vàn kĩ năng và tính cách khác nhau, mỗi tựa game nhập vai đều để lại ấn tượng mạnh với người chơi thông qua dàn nhân vật đa dạng cùng nhiều lựa chọn và hướng đi khác biệt. Trong giai đoạn quý 2 năm 2018, làng game offline thế giới đã có nhiều cái tên chất lượng thuộc thể loại game nhập vai đáng để người hâm mộ trải nghiệm. Hãy cùng điểm qua 5 cái tên đáng chú ý nhất trong giai đoạn 3 tháng vừa qua nào.

Những tựa game nhập vai hấp dẫn không nên bỏ qua của Quý 2 năm 2018

Shin Megami Tensei: Strange Journey Redux
Hệ máy: Nintendo 3DS
Ngày ra mắt: 15/05 (Bắc Mỹ) và 18/05 (Châu Âu)

Có thể nói, Shin Megami Tensei là một seri game nhập vai đánh theo lượt cực kì "dài hơi" khi đã ra mắt vô số các phiên bản khác nhau trong nhiều năm, và thời gian gần đây đã có một sự phát triển mạnh mẽ khi bước chân từ Nintendo 3DS sang PS4. Ra mắt lần đầu trên Nintendo DS vào năm 2010, Strange Journey cho bạn vào vai một người lính thuộc United Nations, đang điều tra một không gian lạ khá dị thường được gọi là Schwarzwelt, một mái vòm năng lượng bóng tối đe dọa hấp thu cả thế giới.

Hãng Atlus tuy không thay đổi cốt truyện chính của Strange Journey, nhưng đã bổ sung thêm các yếu tố mới như nhân vật mới, dun mới, và một lượng nội dung cốt truyện bất ngờ. Ngoài ra, một số cải tiến chất lượng cũng khiến cho game mang đến trải nghiệm mượt mà hơn, như việc có một bản đồ ngay bên dưới màn hình thứ hai sẽ giúp việc điều hướng dễ dàng. Strange Journey Redux là một phần game chất lượng khác trong seri Shin Megami Tensei, và là một sự bổ sung đáng kể cho kho tàng game nhập vai Nhật Bản vốn đã vô cùng đặc sắc trên hệ máy 3DS.

Những tựa game nhập vai hấp dẫn không nên bỏ qua của Quý 2 năm 2018 2

Pillars of Eternity II: Deadfire
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch
Ngày ra mắt: 08/05/2018

Phần game Pillars of Eternity đầu tiên đã trở thành một chiến dịch góp vốn thành công trên Kickstarter, mang người chơi trở lại với cảm giác thân thuộc của dòng game nhập vai, với phong cách hoài cổ, câu chuyện hấp dẫn, cùng lối chiến đấu chiến thuật mạnh mẽ. Pillars of Eternity II: Deadfire đã hoàn thành chiến dịch góp vốn của mình chỉ trong vòng 1 ngày, và Obsidian đã mang đến một viên ngọc quý khác trong thế giới game nhập vai. Là phần tiếp theo cho tựa game đầu tiên, những lựa chọn của người chơi trong phần game trước sẽ được truyền tải sang Deadfire.

Những người bạn đồng hành mới và cũ đều có mặt, nhưng sự lựa chọn của người chơi sẽ tác động đến việc ai sẽ tham gia cùng. Bạn cũng có thể mang nhân vật của mình ở phần trước sang Deadfire, và game lấy bối cảnh ở một địa điểm mới. Game dành một sự tập trung nhất định cho việc khám phá bằng thuyền, và bạn có thể thuê các thuyền viên để chăm sóc con thuyền của mình, đồng thời hỗ trợ trong các màn hải chiến. Pillars of Eternity II: Deadfire còn mang tới một hệ thống thời tiết năng động mới, lịch trình cho các nhân vật NPC, cải tiến hệ thống chiến đấu và nhiều thứ khác, biến nó trở thành một người kế thừa xứng đáng của một trong những tựa game nhập vai hay nhất những năm gần đây.

Những tựa game nhập vai hấp dẫn không nên bỏ qua của Quý 2 năm 2018 3

Moonlighter
Hệ máy: 
PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch
Ngày ra mắt: 29/05/2018

Trong các tựa game nhập vai, hầu như bất kì ai cũng cần có một cửa hàng tốt để mua đồ, vì nó giống như xương sống của nhiệm vụ. Nhưng với Moonlighter, mọi thứ sẽ khác biệt hoàn toàn khi bạn vào vai người ... bán đồ, phải đi vào các dun để thu thập vật phẩm mang về bán. Bạn đóng vai trò một chàng trai trẻ được thừa hưởng cửa hàng mang tên Moonlighter, và mục tiêu của bạn là giúp cho cửa hàng và thị trấn quanh đó trở về với những ngày vinh quang trước đây.

Có một vòng lặp vô cùng thú vị trong Moonlighter, khi bạn đi vào các dun, thu thập đồ, quay trở về thị trấn và bán chúng, sau đó dùng vàng để nâng cấp cửa hàng hoặc trang bị. Game bao gồm các yếu tố của phong cách Roguelike, với các dun được tạo ra hoàn toàn ngẫu nhiên, và bạn sẽ mất hết những vật phẩm đã thu thập nếu để chết. Chiến đấu trong Moonlighter khá mượt mà và có tốc độ cao, phong cách đồ họa tuyệt đẹp, và còn có một bí ẩn cốt lõi hấp dẫn để người chơi khám phá. Với hàng loạt các tựa game lớn ra mắt trong năm nay, đừng để một "viên ngọc" indie như Moonlighter bị chôn vùi, nếu bạn là fan của thể loại game nhập vai và đang tìm kiếm điều gì đó mới lạ.

Những tựa game nhập vai hấp dẫn không nên bỏ qua của Quý 2 năm 2018 4

Dark Souls Remastered
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
Ngày ra mắt: 24/05/2018

Dark Souls đã từng tạo nên một hiệu ứng đặc biệt cho ngành công nghiệp game kể từ khi ra mắt, và qua thời gian dần dần nổi lên một thể loại mới mang tên Soul-like. Seri game siêu khó này đã ra mắt đến phần thứ ba, và Dark Souls Remastered ra đời để mọi người có thể trải nghiệm lại "nơi mọi chuyện bắt đầu" một lần nữa. Trên hết, Dark Souls Remastered còn mang tới các tinh chỉnh về đồ họa, bao gồm khả năng hiển thị với độ phân giải 4K trên PS4 Pro, Xbox One X và PC. Hầu hết các thay đổi của game áp dụng cho hệ thống multiplayer, như việc tăng số lượng người chơi trực tuyến từ 4 lến 6.

Một chế độ Arena mới cũng được thêm vào, cho phép người chơi thi đấu trong các trận Deathmatch 3 đấu 3 hoặc 6 đấu 6. Bên cạnh đó là những thay đổi nhỏ khác, như thêm vào những vị trí lửa trại mới, cho phép thay đổi các giao ước khi ngồi bên đống lửa trại, và cho phép thay đổi tùy chọn nút bấm. Dark Souls Remastered mang trải nghiệm "ăn hành ngập mồm" đến với một thế hệ giả lập mới, chứa đựng những sự thay đổi và sửa lỗi đáng để những ai đam mê thể loại game Souls có thể quay trở lại, đồng thời cũng là nơi bắt đầu cho những người mới.

Những tựa game nhập vai hấp dẫn không nên bỏ qua của Quý 2 năm 2018 5

Vampyr
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
Thời điểm ra mắt: 05/06/2018

DONTNOD đã được giới game thủ biết đến thông qua tựa game phiêu lưu với cốt truyện cực kì sâu sắc Life is Strange, nhưng Vampyr là một điểm mới lạ hoàn toàn. Trong Vampyr, bạn vào vai Jonathan E. Reid, một bác sĩ trở về Luân Đôn từ chiến trường của Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất. Khi đến với thành phố ảm đạm này, Jonathan nhận thấy một căn dịch bệnh cúm bắt nguồn từ Tây Ban Nha đang lây lan, bên cạnh đó là những kẻ giết người bí ẩn, và thực tế bí ẩn nhất là việc anh đã bị giết và biến thành một ma cà rồng. Giờ đây Jonathan phải vật lộn giữa trách nhiệm của một bác sĩ và cơn khát máu của một ma cà rồng, và điều này tác động trực tiếp trong lối chơi. 

Bạn có thể giết bất kì NPC nào trong thế giới này, và lấy máu của họ làm điểm kinh nghiệm, nhưng làm vậy có thể xóa bỏ hoàn toàn các nhiệm vụ hay thậm chí là một số phần của câu chuyện. Việc hoàn thành các nhiệm vụ cho các nhân vật có thể tăng cường chất lượng máu của họ để đạt nhiều điểm kinh nghiệm hơn, do đó bạn cần phải đóng một vai trò cân bằng, và đưa ra một số lựa chọn khó khăn về người mà bạn muốn giữ cho sống sót. Không khí thù địch trong Vampyr giúp tạo nên nhịp điệu của trò chơi, và mặc dù phong cách chiến đấu của game có thể không thu hút cho lắm, cốt truyện hấp dẫn của Vampyr sẽ làm điều đó.

Những tựa game nhập vai hấp dẫn không nên bỏ qua của Quý 2 năm 2018 6

Ys VIII: Lacrimosa of Dana
Hệ máy: 
Nintendo Switch, Nintendo Switch, PS4
Ngày ra mắt: 16/04/2018

Seri Ys đã hơn 30 năm tuổi, nhưng Ys VIII: Lacrimosa of Dana, một trong những phần hay nhất của nó chỉ mới ra mắt vào năm ngoái. Và nay thì tựa game đình đám này đã góp mặt trên Nintendo Switch, PS4 cùng với PC, và là một trải nghiệm nên có với những người đam mê thể loại game nhập vai. Ys VIII tiếp tục câu chuyện của Adol Christin và người bạn Dogi của anh, khi hai người làm việc trên một chiếc du thuyền sang trọng tên Lombardia. Khi con thuyền bị tấn công bởi một con Kraken, họ cùng với những thành khách còn lại bị mắc kẹt trên hòn đảo Seiren huyền bí. Adols và một số ít những người khác cần phải tìm kiếm những người sống sót trên hòn đảo, lập bản đồ và thu thập tài nguyên để giúp dựng lên một ngôi làng.

Ys VIII thể hiện cùng một hệ thống chiến đấu "hành động định hướng" như người tiền nhiệm, và tính chất của các trận chiến giúp nhân vật di chuyển thoải mái. Game có một hướng kết hợp thú vị giữa cốt truyện và lối chơi, khi bạn tìm kiếm những người còn sống, và họ có thể cung cấp một số dịch vụ đặc biệt hoặc lợi thế cho ngôi làng đang phát triển của bạn. Phiên bản Nintendo Switch có một sự sụt giảm nhẹ về mặt chất lượng đồ họa và tỉ lệ khung hình, nhưng toàn bộ những yếu tố đã làm nên tên tuổi cho Ys VIII vẫn còn đó. Một thế giới rộng lớn để khám phá, một cốt truyện hấp dẫn, và một hệ thống AI đồng minh tuyệt vời chỉ là một vài lý do cơ bản nhất để trải nghiệm game.

Những tựa game nhập vai hấp dẫn không nên bỏ qua của Quý 2 năm 2018 7

Nguồn: Tổng hợp

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang