Shadow of the Tomb Raider là tựa game khó nhất trong cả seri

Gây ấn tượng mạnh với đoạn trailer chính thức, tựa game Shadow of the Tomb Raider còn được đạo diễn của game, ông Daniel Chayer-Bisson nhận định sẽ là tựa game khó nhất trong seri

Thời đại ngày nay, các nhà phát triển game luôn cố gắng đạt đến một sự cân bằng giữa việc mang lại cho người chơi trải nghiệm cân bằng và vui nhộn, đồng thời thử thách cả những người hâm mộ "hardcore". Ví dụ điển hình nhất có thể kể đến là God of War, với độ khó Give Me God of War khiến cho kẻ thù cực kì mạnh mẽ và hoàn toàn không thể thay đổi độ khó ở bất kì thời điểm nào xuyên suốt quá trình chơi. Nhưng một số game còn đang cố gắng bổ sung tính thách thức vào ngay trong trải nghiệm những màn chơi cơ bản của mình, giống như tựa game Shadow of the Tomb Raider sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Theo như ông Daniel Chayer-Bisson, đạo diễn của game, Shadow of the Tomb Raider sẽ là phiên bản khó nhất trong cả seri, một thời khẳng định "chắc nịch", nếu từng có một phiên bản nào như vậy. Chayer-Bisson không chia sẻ quá nhiều chi tiết liên quan đến cách mà Shadow of the Tomb Raider gia tăng độ khó, nhưng ông có gợi ý rằng người chơi sẽ muốn tập trung tối đa vào việc sinh tồn vì e rằng họ sẽ thường phải đối mặt với việc đi lại từ một điểm check-point trước đó. Ông còn khẳng định rằng phần chơi giải đố trong hệ thống hầm mộ đặc trưng của game cũng sẽ mang đến những thử thách nhất định cho game thủ.

"Đây sẽ là, tôi phải nói rằng, phần Tomb Raider khó nhất trong tất cả các phần Tomb Raider. Điều này rất quan trọng vì đây là một Lara dày dạn kinh nghiệm hơn. Shadow of the Tomb Raider sẽ lớn hơn, khó hơn, và hầm mộ trong game sẽ mang đến những câu đố rất khó để giải quyết. Các điểm check-point không quá xa nơi bạn chết, do đó việc để xảy ra những cái chết thương tâm có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ, và sẽ làm mọi thứ để sống sót."

Trong khi phần lớn game thủ không nghĩ đến mối liên hệ giữa thương hiệu Tomb Raider với lối chơi thử thách, có một ít nghi ngờ về việc những lời của Chayer-Bisson sẽ đạt đến một số sở thích của người chơi. Việc tăng độ khó trong game đã trở thành một sự quyến rũ với các tựa game AAA, chỉ bởi vì nhiều thương hiệu cố gắng giảm độ khó của mình để nỗ lực làm hài lòng một lượng người chơi rộng hơn. Một số tựa game chọn thêm độ khó thông qua các chế độ độc đáo như Give me God of War, hoặc độ khó Realistic trong Black Ops 3, có thể khiến người chơi chết vì một viên đạn duy nhất.

Không rõ liệu Shadow of the Tomb Raider sẽ mang đến chế độ tăng cường độ khó như thế nào, nhưng ít nhiều người hâm mộ cũng biết nó sẽ có những thử thách để mong chờ. Một mức độ khó được tăng cường của Shadow of the Tomb Raider không phải là điều duy nhất được nhắc tới, khi hai hãng Eidos Montreal và Crystal Dynamics đã miêu tả chi tiết sự tác động trong các hành động của Lara lên thế giới trong game, và những thay đổi dựa vào hành động của người chơi. Shadow of the Tomb Raider dự kiến ra mắt vào ngày 14 tháng 9 năm nay trên PC, PS4 và Xbox One.

KL Jarkite

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang