So sánh đồ họa Monster Hunter World giữa PC và PS4 với cái kết thú vị

Monster Hunter World sẽ là tựa game đầu tiên của seri này góp mặt trên PC, và có khá nhiều người tò mò không biết liệu rằng phiên bản PC của game nếu đem so với bản trên PS4 thì sẽ thế nào.

Monster Hunter World, tựa game hành động phiêu lưu của Capcom sẽ chính thức ra mắt trên PC vào đầu tháng 8, sau một thời gian dài góp mặt trên PS4 Xbox One. Trong khi phần đông người chơi PC sẽ cảm thấy vui mừng khi có thể hòa mình vào những cuộc đối đầu với các thể loại sinh vật/quái vật khác nhau trong Monster Hunter, một trong những điểm nhấn chính của phiên bản PC là chất lượng đồ họa. Nhưng chính xác thì đồ họa của bản PC sẽ trông như thế nào nếu đặt kế phiên bản nâng cấp của trò chơi này trên PS4? Để trả lời câu hỏi đó, Youtuber Arekkz đã thực hiện một đoạn video so sánh đồ họa Monster Hunter World giữa hai bản PS4 ProPC với hai khung hình kề nhau để người hâm mộ tiện theo dõi.

Đoạn video được thể hiện ở cả thiết lập cao nhất và thấp nhất của phiên bản PC, còn phiên bản PS4 Pro thể hiện trong chế độ tỷ lệ khung hình. Đoạn video mang đến cái nhìn cho những địa điểm quan trọng của game, các đoạn phim mở màn, cùng với một vài khoảnh khắc gameplay. Trong các đoạn phim cắt cảnh, rất khó để phân biệt được hai phiên bản PS4 Pro PC. Mặc dù PC là nền tảng mạnh mẽ hơn, những cấu trúc nhất định của các đoạn cắt cảnh bên trong con tàu bị đắm hay quán rượu (như áo giáp của nhân vật) dường như chỉ rõ hơn phiên bản PS4 Pro của game một chút. Trong một đoạn cutscene khác, khi người chơi được kéo lên không trung và một NPC nói “Một thế giới mới”, sự khác biệt giữa hai phiên bản gần như không thể nhận ra.

Sự khác biệt trở nên dễ chú ý hơn khi người chơi bước chân ra thế giới bên ngoài. Khi người chơi tiến gần đến cuộc chạm trán đầu tiên với Great Jagras, người xem có thể nhìn thấy ánh sáng của khu vực trông sắc nét và thực tế hơn so với phiên bản PS4 Pro. Khi người chơi Arrekz tiến sâu hơn vào các khu rừng, những tán lá trông cũng rõ ràng hơn khá nhiều, và cấu trúc môi trường cũng vậy. Ví dụ, phiên bản PC thể hiện được những vết lằn và nếp trên vỏ cây, còn bản PS4 Pro miêu tả vỏ cây là một khối duy nhất. Đoạn video tuy chỉ thể hiện 10 phút của một tựa game có hơn trăm giờ nội dung, vậy nên có lẽ còn quá sớm để nói rằng những yêu cầu của Monster Hunter World trên PC quá cao và phiên bản trên PS4 Pro chỉ dừng lại ở mức ổn định.

Trong những bình luận của video, sự khác biệt có thể dễ nhận thấy hơn trong tốc độ khung hình ổn định và tốc độ tải nhanh hơn của phiên bản PC, và những khía cạnh này không thật sự được thể hiện. Dù sao thì, các phân tích kỹ thuật chuyên sâu hơn hẳn sẽ được chia sẻ trước khi game ra mắt, do đó các game thủ cứ hãy chú ý đón chờ. Monster Hunter World hiện đang có mặt trên PS4 Xbox One, và sẽ ra mắt trên PC vào ngày 9 tháng 8.

KL Jackarl
Theo Gamerant

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang