Tại sao đạo diễn game God of War thay đổi cơ chế chiến đấu?

Với tựa game God of War mới trên PS4, đạo diễn game Cory Barlog đã quyết định thay đổi hệ thống chiến đấu của game nhằm tạo nên sự mới mẻ trong trải nghiệm của game thủ

Với phần mới nhất trong thương hiệu God of War chuẩn bị ra mắt trong khoảng 1 tuần nữa, người chơi ngày càng trở nên phấn khích hơn về mọi thứ game có thể cung cấp. Một điều mà chắc hẳn các game thủ có thể nhận thấy trong những đoạn trailer game đã được tung ra, chính là một hệ thống chiến đấu được nâng cấp. Cory Barlog, đạo diễn của game, đã có những chia sẻ rõ ràng hơn về các cập nhật này, và ý nghĩa của nó với game thủ.

Cụ thể, theo Barlog, hệ thống chiến đấu được thay đổi vì "Santa Monica Studios đã thực hiện 7 tựa game với hệ thống chiến đấu đó". Ngay cả khi người chơi yêu mến nó, rõ ràng Barlog và đội ngũ tại Sony Santa Monica nhận thấy đây là cách duy nhất để giữ cho thương hiệu God of War mới mẻ, và tách biệt phần game này so với những người tiền nhiệm.

"Tôi đã nhìn vào đội ngũ phát triển hệ thống chiến đấu đầy tài năng của mình và nghĩ "Tôi cần họ chấp nhận thử thách mà chúng ta đã có trong God of War 1." Thử thách mà không ai thật sự biết hệ thống đó là gì khi tôi lần đầu đến đây vào năm 2003. Hệ thống chiến đấu kiểu, không hẳn là một đống lộn xộn, nhưng nó giống như họ vẫn chưa tìm được sự cân bằng trong chiến đấu." Barlog muốn cho game thủ thấy rằng "Santa Monica Studios đã học hỏi hơn một thập kỷ qua", và rằng ông "đã không muốn thay đổi hệ thống chiến đấu vì lợi ích của việc thay đổi nó".

Barlog liên tục nhắc lại rằng ông "muốn God of War phản chiếu được sự trưởng thành của mọi người ở hãng. Những gì chúng tôi chơi là sự khác biệt. God of War là sự phản chiếu của những gì chúng tôi chơi". Nhìn sâu hơn vào các thay đổi, điều đầu tiên người chơi có thể nhận thấy là món vũ khí mới của Kratos: Cây rìu Leviathan Axe.

Cây rìu này hoàn toàn khác biệt so với cặp đao Blades of Chaos nổi tiếng trước đây, và mang yếu tố thần thoại cực kì lớn, vì nó được rèn bởi hai anh em người lùn đã từng tạo nên cây búa thần Mjolnir của Thần sấm Thor. Với nâng cấp này, các đòn đánh của Kratos sẽ chậm hơn và mang phong cách chiến đấu kịch tính hơn, nhưng rõ ràng God of War mới vẫn không hề bỏ đi yếu tố bạo lực - vốn đã góp phần gầy dựng nên tên tuổi cho thương hiệu này. 

Hệ thống chiến đấu mới này cũng đi kèm góc độ máy quay khác biệt, giúp việc theo chân Kratos xung quanh màn hình có phần dễ hơn. Mặc dù người chơi đã quen với góc máy quay nhìn qua đầu từ các phần trước, nhưng hi vọng họ sẽ chào đón góc nhìn qua vai mới mẻ này. Mặc dù có thể tạo nên cảm giác xa lạ với một số người hâm mộ lâu năm, nhưng hệ thống camera mới này khá thích hợp cho một hệ thống chiến đấu mới, giúp nó trở nên mượt mà hơn. Bất kể người chơi đã quen với các phần trước như thế nào, tựa game God of War mới rõ ràng vẫn chưa gây nên thất vọng, dựa vào những đánh giá cực kì tích cực của hàng chục trang báo khác nhau. Chắc chắn giờ đây, Sony Santa Monica và Cory Barlog đã có thể tự hào một phần về "đứa con cưng" của mình, và những thay đổi họ đã quyết định thực hiện.

Nguồn: Tổng hợp

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang