Tìm hiểu Warhammer: Vermintide 2 - Gã lùn Bardin Goreksson

Sau bài tổng quan về Warhammer: Vermintide 2, hẳn chúng ta đều đã biết sơ nét về 5 nhân vật có thể điều khiển. Hãy cùng LagVN đi sâu vào từng nhân vật một

Trong Warhammer: Vermintide 2, tựa game hành động lấy bối cảnh The End Times của dòng thời gian thương hiệu game Warhammer, người chơi sẽ điều khiển một trong số 5 nhân vật khác nhau, cùng nhau đánh đuổi bè lũ Skaven và Warriors of Chaos ra khỏi thành phó Ubersreik. Mỗi nhân vật đại diện cho một chủng tộc trong game, từ Con người, Người Lùn, Tiên tộc, Pháp sư cho đến Thợ săn Phù thủy. Hãy cùng nhau tìm hiểu về từng nhân vật một để biết thêm về các nghề nghiệp chính cũng như bối cảnh xuất thân mỗi người, bắt đầu từ Bardin Goreksson thuộc tộc Người Lùn.

Bardin Goreksson

Có thể là nhân vật nhỏ con nhất trong nhóm, nhưng Dwarf Ranger Bardin Goreksson chắc chắn đã bù đắp điều đó bằng sự tàn bạo, quyết đoán và tinh thần vững chãi. Mang lối sống tập thể, đầy tự hào và không ngại việc xúc phạm những kẻ khó ưa, Bardin thường là người lao vào trận chiến đầu tiên với cây rìu hoặc búa của mình, và để lại hàng đống xác chết của đám Skaven phía sau. Một khi đã bảo đảm được thắng lợi, ông cũng sẽ là người đầu tiên quay trở lại quán rượu, cười nói một cách hào sảng mà chỉ có người lùn mới có thể làm vậy.

Dwarf Ranger - Bardin Goreksson
Dwarf Ranger - Bardin Goreksson

Quá khứ của Bardin

Bardin là một Ranger của Dãy Núi Xám (Grey Mountains), canh giữ cho hai khu vực Karak Ziflin và Karak Norn an toàn trước những đợt tấn công trên mặt đất. Các Ranger thường đi lang thang khắp nơi, luôn để ý các hoạt động của kẻ thù. Trong một lần đi lang thang, Bardin đã đi ngang qua cửa vào một hầm mỏ bỏ hoang. Ban đầu hầm mỏ đó rõ ràng thuộc về Người lùn, nhưng sau nhiều thế kỉ lang thang khắp khu vực Dãy Núi XámBardin lại cảm thấy xa lạ trước hầm mỏ này. Cổng vào hầm mỏ hẳn đã bị che dấu cho đến tận bây giờ bởi một đống đá.

Là một Ranger, Bardin thường đi lang thang trong khu vực Dãy Núi Xám
Là một Ranger, Bardin thường đi lang thang trong khu vực Dãy Núi Xám

Không một thoáng suy nghĩ, Goreksson bước chân vào, và chỉ dừng lại một chút để vác theo cây rìu đáng tin cậy của mình. Bản thân khu hầm mỏ đã cạn kiệt đá quý từ rất lâu. Đi vào sâu hơn, Bardin tìm thấy 4 cái xác người lùn vẫn còn mặc quần áo rách rưới, nhưng điều đó cho thấy họ đã trải qua một hành trình dài. Kế bên những cái xác người lùn là một đống xác chuột, và xác của một tên người-chuột, không thể nhầm đi đâu được, thuộc bộ tộc Skaven. Trong cánh tay móng vuốt xương xẩu của nó đang giữ một mảnh giấy nhỏ rách nát - thư của tộc người lùn.

Trong túi của một trong số những cái xác người lùn đã chết, là một mảnh thư khác. Sau khi ghép chúng lại, Bardin đã phát hiện ra mình đang giữ trong tay một bản đồ cổ xưa, và điều khiến ông chú ý nhất là điểm đến của tấm bản đồ: Karak Zorn - Một cứ điểm quan trọng của Người lùn nhưng đã bị mất liên lạc từ rất lâu, nằm đâu đó trong khu vực Worlds Edge Mountains ở vùng đất phía Bắc. Nhưng bản đồ này được sử dụng khá hạn chế, khi phân nửa tấm bản đồ được ghi chú bằng một loại ngôn ngữ không lấy làm quen thuộc với ngôn ngữ mà Bardin sử dụng.

Bảng hệ thống ngôn ngữ của Người Lùn trong Warhammer
Bảng hệ thống ngôn ngữ của Người Lùn trong Warhammer

Khi quay về, Bardin đã cố gắng tìm kiếm nguồn lực và sự hậu thuẫn cho một nhóm thám hiểm, nhưng đều bị từ chối, chế nhạo và cả sự khinh bỉ từ mọi người lùn ở Dãy Núi Xám, và điều đó càng củng cố thêm quyết tâm của ông trong việc này. Kết quả, Bardin đã du hành tới Ubersreik, và theo những gì ông tìm hiểu được, một cửa hàng đồ cổ ở rìa của Marktplaz có giữ một quyển văn thư lớn của tộc người lùn. Các trang của quyển sách được cho là được che phủ bằng cách dùng một bản chữ Klinkarhun lâu đời khác vốn đã thất truyền, và rất có thể đó là chìa khóa để hiểu được bản đồ dẫn đến cứ điểm bị mất - Karak Zorn.

Không nhận được sự hậu thuẫn, Bardin một mình tiến về Ubersreik (Ảnh minh họa)
Không nhận được sự hậu thuẫn, Bardin một mình tiến về Ubersreik (Ảnh minh họa)

Bardin quyết định mua cuốn sách, sau khi đã thương thảo một mức giá hợp lý. Dĩ nhiên, cái "mức giá hợp lý" mà Bardin đưa ra chắc chắn khác hoàn toàn đối với người bán, nhưng kĩ năng thương thuyết của người Lùn - la lối um sùm cho đến khi đạt được mục đích - rất đáng nể. 
 

Các nhánh chính

Ranger Veteran: Trải nghiệm của Bardin ở Ubersreik đã rèn luyện các kĩ năng của ông để trở thành một Ranger Veteran. Cầm chắc tay và mắt chăm chú nhìn, ông thích nghi nhanh chóng với những nỗi kinh hoàng xuất hiện từ bóng tối, và chiến đấu không ngại ngần cho đến khi chúng tắt thở. Cuộc tìm kiếm Karak Zorn vẫn đang rất nặng nề với Bardin, nhưng các rủi ro ở Reikland đã buộc ông phải tham gia vào những vấn đề khẩn cấp hơn. 

Trong chiến đấu, Bardin the Ranger yêu thích việc đánh phủ đầu, sử dụng kho vũ khí của mình để trừng phạt kẻ thù từ xa, nhưng công cũng không lạ gì với cận chiến. Nếu cần thiết, chất thép của người lùn sẽ trừng phạt những kẻ thù đủ ngốc khi đứng trong tầm của Bardin. Có thể không giống như Coursin Okri, nhưng cũng gần đủ. 

Ranger Veteran - Chuyên gia sử dụng tầm xa, "nghề" chính của Bardin
Ranger Veteran - Chuyên gia sử dụng tầm xa, "nghề" chính của Bardin

Ironbreaker: Trước khi giữ nhiệm vụ của một Ranger, Bardin được xem là một Ironbreaker nổi tiếng của Karak Norn. Những kĩ năng trui rèn trong bóng tối không mất đi vẻ bóng bẩy của chúng. Sau khi bảo vệ Ubersreik, Bardin cảm thấy những lời thề và bộ giáp Gromril của Ironbreaker đang kêu gọi ông một lần nữa, vì chỉ có một Ironbreaker mới có thể đứng vững một bức tường chống lại quỷ dữ trên mặt đất.

Là một IronbreakerBardin trở thành một pháo đài bất khuất, một điểm tập hợp cho các đồng minh, và là một lời hứa chết chóc gửi đến kẻ thù. Cho dù là Skaven hay Warriors of Chaos, không kẻ thù nào có thể dễ dàng vượt qua Ironbreaker, khi hơi thở còn tồn tại trong cơ thể ông, và cây rìu Gromril được người lùn rèn trên tay. 

Ironbreaker - Pháo đài bất khuất, đồng minh đáng tin cậy của cả nhóm
Ironbreaker - Pháo đài bất khuất, đồng minh đáng tin cậy của cả nhóm

Slayer: Không một ai trong số các đồng đội của Bardin biết rằng, từ lâu ông đã mang một gánh nặng trong tim mình. Trong vụ tàn sát ở Ubersreik, gánh nặng đó bùng nổ trở thành một tham vọng mới và khủng khiếp hơn. Do vậy, Bardin đã gạt bỏ trang phục truyền thống của một Ranger, và lựa chọn kiểu đầu của Slayer với những hình xăm đặc trưng. Giờ đây, một cái chết danh dự là thứ duy nhất khiến ông cảm thấy thỏa mãn, nhưng với kĩ năng chiến đấu ghê gớm của ông, cái chết hẳn còn rất xa vời.

Lời thề của Slayer đã ngăn cản Bardin sử dụng vũ khí tầm xa, nhưng khả năng giết chóc của ông không hề giảm đi chút nào. Được dẫn dắt bởi niềm tự hào, sự quyết đoán và con mắt đánh giá của một gã sát nhân nóng nảy, Bardin trở thành cơn lốc của sự tàn sát, gây chết chóc với hai cây rìu cầm tay, hoặc phá vỡ cơn phẫn nộ của một cây rìu Gromril lớn. Ông là hiện thân của thần chết, và là sự báo thù của tộc người lùn.

Slayer - Một hình ảnh khác biệt hoàn toàn của Bardin Goreksson
Slayer - Một hình ảnh khác biệt hoàn toàn của Bardin Goreksson

Nguồn: Tổng hợp

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang