Tổng hợp 5 tựa game đáng thất vọng nhất trong năm 2017

Bên cạnh hàng loạt những tựa game đỉnh cao, hấp dẫn bao nhiêu người chơi, vẫn còn đó những cái tên đáng quên mà lẽ ra không đáng phải chịu số phận như vậy

Năm 2017 là một năm phức tạp với giới game thủ. Trong khi đã có một vài điểm nhấn với những tựa game mới tạo nên sức ảnh hưởng lớn, thì cũng còn một số cái tên gây thất vọng cho nhiều người. Một vài tựa game khiến mọi người khó chịu với mô hình kinh doanh, trong khi số khác chỉ đơn giản là không được như người hâm mộ kì vọng. Trước khi kết thúc năm 2017, hãy cùng điểm qua 5 tựa game đáng lý ra sẽ có số phận "khởi sắc" hơn nếu nhà phát triển dành nhiều tâm huyết hơn cho game, và chú ý đến những lời than phiền của cộng đồng người hâm mộ nhiều hơn.

 

Mass Effect: Andromeda

Sau khi Mass Effect: Andromeda bị trì hoãn từ giai đoạn nghỉ lễ năm 2016 sang tháng 3 năm 2017, người hâm mộ đã hi vọng quãng thời gian đó sẽ đủ để BioWare khiến cho nó trở nên tuyệt vời hơn, và quả thật "hi vọng càng cao, thất vọng càng nhiều". Ngay sau khi ra mắt, Mass Effect: Andromeda đã tạo nên những đánh giá trái chiều, tập trung vào một số lỗi của game. Không giống như bộ ba Mass Effect mà người hâm mộ đã từng yêu thích thế giới và nhân vật của nó, Andromeda không có đủ lý do để người chơi thật sự quan tâm đến bối cảnh của nó. Tựa game mới thiếu đi sự tinh tế mà bộ ba game cũ đã làm được.

Tổng hợp 5 tựa game đáng thất vọng nhất trong năm 2017

Ngoài ra không thể không nói đến phần kĩ thuật nghèo nàn của game, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến những chuyển động khuôn mặt. Và trong khi các vấn đề của game (bao gồm các lỗi kĩ thuật) có thể là kết quả của một tiến trình phát triển cực kì khó khăn, và đa phần trong số chúng đã được giải quyết, cũng không thể làm cho Mass Effect: Andromeda bớt gây thất vọng với người hâm mộ. Do vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi seri Mass Effect phải tạm ngừng cho đến khi có thông báo mới từ BioWare.

 

Friday the 13th: The Game

Friday the 13th: The Game là một tựa game bất đối xứng, xoay quanh một nhóm các hướng đạo sinh cắm trại chống lại gã sát nhân khét tiếng Jason Voorhees. Nó có thể là một tựa game spin-off của một thương hiệu phim kinh dị điển hình, nhưng các hoạt cảnh giết chóc và những khoảnh khắc "mèo vờn chuột" căng thẳng lại là những phần ... ít đáng sợ nhất của phiên bản chuyển thể này. Ngay khi ra mắt, hệ thống server đã bị quá tải trước một lượng lớn người chơi truy cập vào game, và điều này ngăn cản các game thủ tham gia. Những lỗi hệ thống này phần lớn đã được sửa, nhưng mối lo ngại xoay quanh game không chấm dứt.

Tổng hợp 5 tựa game đáng thất vọng nhất trong năm 2017 2

Sau vấn đề về server, Friday the 13th: The Game gặp tiếp vấn đề về gian lận, mà có vẻ như sẽ không sớm được hãng phát triển xử lý triệt để, đồng thời người hâm mộ cũng thất vọng khi biết rằng chế độ chơi đơn đã được lên kế hoạch không như những gì họ mong đợi. Có lẽ những ai đã từng góp vốn hỗ trợ cho Friday the 13th: The Game trên Kickstarter vào năm 2015 chắc hẳn không nghĩ rằng mọi thứ sẽ rối tung lên như thế này.

 

Yooka-Layle

Tổng hợp 5 tựa game đáng thất vọng nhất trong năm 2017 3

Một tựa game được góp vốn cộng đồng khác đã thất bại trong việc mang lại những gì người góp vốn mong đợi là Yooka-Laylee. Được thiết kế như một "truyền nhân tinh thần" của Banjo-Kazooie, với lối chơi đi cảnh cổ điển đầy hứa hẹn, người chơi phát hiện ra tựa game này thật sự bám lấy quá khứ, nhưng không phải theo hướng tốt. Lối chơi của Yooka-Layle có thể xem là lỗi thời, và bị chỉ trích vì những thiết kế màn chơi rối rắm không cần thiết. Với những ai còn hoài niệm về cảm giác đó, Yooka-Layle có thể là một tựa game lý tưởng. Nhưng đa số mọi người đều cảm thấy tựa game mới vẫn giữ những thói quen xấu của các tựa game đi cảnh cổ điển. Vì lý do đó, nó đã bị xem là một trong những tựa game đáng thất vọng nhất năm 2017.

 

Marvel vs. Capcom: infinite

Tổng hợp 5 tựa game đáng thất vọng nhất trong năm 2017 4

Marvel vs. Capcom: Infinite mang trở lại seri game đối kháng được yêu thích, với những thay đổi quan trọng như chiến đấu 2v2 thay vì 3v3 như truyền thống, và Infinity Stones cho phép người chơi tùy chỉnh lối chơi của họ. Không may là, những tính năng mới này không khiến cho người hâm mộ khỏi thất vọng, đặc biệt khi nói đến dàn nhân vật trong game. Mặc dù những đấu sĩ bổ sung (bao gồm Black Widow) đã được thêm vào kể từ khi ra mắt, game vẫn tạo cảm giác thiếu sự đa dạng. Hơn nữa, nhiều người thất vọng vì tạo hình của các nhân vật có sẵn, cho rằng phong cách đồ họa của Marvel vs. Capcom: Infinite không như trông đợi.

 

Star Wars Battlefront 2

Mang đến nhiều tính năng lớn nhằm trả lời những phản hồi của người hâm mộ (bao gồm một phần chơi chiến dịch cốt truyện) và ra mắt ngay trước thềm một bộ phim Star WarsStar Wars Battlefront 2 đáng lý ra sẽ tạo nên ấn tượng mạnh. Nhưng tựa game mới nhất gắn liền với vũ trụ Star Wars này đã khiến người hâm mộ cảm thấy chán nản. Những đánh giá về gameplay đa phần tích cực, nhưng chính mô hình kinh doanh của game đã tạo nên sự phẫn nộ. Star Wars Battlefront 2 đã sụp đổ vì việc sử dụng microtransactions và loot boxes của nó đã mang lại cho những người chơi có tiền một lợi thế (dù ít hay nhiều) trực tuyến. 

Tổng hợp 5 tựa game đáng thất vọng nhất trong năm 2017 5

Sự phản ứng dữ dội với mô hình kinh doanh này nghiêm trọng tới mức EA buộc phải từ bỏ microtransactions ngay trước khi game ra mắt. Nhưng những thay đổi được thực hiện nhằm bù đắp cho sự thiếu hụt microtransactions - như việc giảm số lượng Credit nhận được - cũng khiến người hâm mộ thất vọng. EA đã hứa sẽ tiếp tục điều chỉnh hệ thống tiến trình trong game, đồng thời cho biết microtransactions có thể không bao giờ được mang trở lại game, nhưng dù có thay đổi như thế nào đi nữa, thiệt hại vốn đã xảy ra, và người hâm mộ đã thất vọng.

Nguồn: Tổng hợp

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Christopher Nolan Đích Thân Gọi Cho Ứng Viên Vai Batman Trong Trilogy Của Ông Về Việc Không Nhận Được Vai Diễn

Christopher Nolan Đích Thân Gọi Cho Ứng Viên Vai Batman Trong Trilogy Của Ông Về Việc Không Nhận Được Vai Diễn

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Trong buổi trò chuyện mới đây của nam diễn viên Jake Gyllenhaal, anh đã chia sẻ việc trước đây anh đã nhận được cuộc gọi của đạo diễn Nolan như thế nào và phản ứng của bản thân trước thông tin bị trượt vai kinh điển Batman. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang