Vừa mở Private Beta, game thủ Black Ops 4 phải than trời vì vật phẩm bá đạo

Sau những ngày cuối tuần trải qua đợt Multiplayer Beta của Call of Duty: Black Ops 4, nhiều game thủ đã tỏ ra cực kì khó chịu khi game mang đến một loại vật phẩm quá "bá đạo" so với những thứ khác

Đợt Multiplayer Beta của tựa game Call of Duty: Black Ops 4 đã chính thức mở cửa, và những người chơi đặt mua trước game đang có những trải nghiệm đầu tiên. Trong số các phản hồi của người tham gia, điều bị than phiền nhiều nhất là Armor, một trang bị mang lại cho người sử dụng nhiều máu hơn trong các cuộc đấu súng mà gần như không có bất kì nhược điểm nào. Call of Duty: Black Ops 4 cũng giống với những phần game trước đó, cho phép người chơi tạo ra các lớp nhân vật tùy biến với nhiều loại vũ khí, phụ kiện và quyền lợi (Perk) khác nhau. Một trong số đó là trang bị, ban đầu hoạt động giống như quyền lợi, cung cấp cho người chơi một loại tăng cường kĩ năng để mang đến lợi thế trong chiến đấu.

Lý do mà trang bị Armor bị cộng đồng than phiền vì nó giúp tăng "Time to Kill", bằng cách cho phép người chơi nhận thêm 1 đến 2 viên đạn vào người trước khi chết. Chỉ số TTK tăng thêm này càng trở thành một vấn đề khi mà máu của người chơi trong Black Ops 4 đã là 150 (tăng lên từ 100 so với những phần trước), vốn là một trong số những thay đổi lớn với công thức của game Call of Duty năm nay, bao gồm cả chế độ Battle Royale mới. Mặc dù 1 - 2 viên đạn thêm nghe không có vẻ là nhiều, nhưng với những tựa game bắn súng tốc độ cao như Call of Duty cũng đủ để tạo nên khác biệt. Trong khi đạn Xuyên Giáp tồn tại như một cách chống lại, thì mối quan tâm của người chơi là những trang bị như thế này sẽ khiến cho sự đa dạng trong lựa chọn lớp nhân vật bị giảm sút, giống như những gì đã diễn ra với các đặc quyền Juggernaut và Stopping Power trong những phần trước.

Dù vậy, vẫn có một số người chơi bảo vệ cho Armor, cho rằng với việc sử dụng nó trong đợt Beta, người chơi sẽ phải từ bỏ cơ hội sử dụng nhiều trang bị hữu hiệu khác trong cùng một ô, ví dụ như trang bị tăng cường khả năng hồi máu, hay giảm thời gian hồi cho trang thiết bị. Cuối cùng, dường như Treyarch đã có một quyết định khôn ngoan khi lắng nghe số đông, và đã cam đoan với game thủ trên Reddit rằng những thay đổi đang chuẩn bị được thực hiện. "Chúng tôi chắn chắn đã nhận được những phản hồi, và đang theo dõi chặt chẽ vấn đề này," Treyarch chia sẻ trong một chủ đề than phiền về Armor trên Reddit "Chúng tôi cũng đang thực hiện một số cập nhật cụ thể dành cho Armor mà các bạn có thể mong chờ vào cuối tuần 2."

Xác định và điều chỉnh sự mất cần bằng như điều mà trang bị Armor đang thể hiện chính xác là lý do của các đợt thử nghiệm BetaTreyarch đã nhanh chóng phản hồi lại những lo ngại, nhưng chính xác thì trang bị này sẽ bị giảm sức mạnh như thế nào còn chưa rõ. Bên cạnh một số than phiền nhỏ về các scorestreak quá yếu, không có nhiều vấn đề lớn khác trong đợt Beta này, vậy nên sẽ khá thú vị để xem bao nhiêu thay đổi được thực hiện, trước khi game ra mắt chính thức vào ngày 12 tháng 10 năm nay.

KL Jackarl
Theo Gamerant

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang