Game thủ PC phải đợi đến...cuối 2018 mới được chơi Monster Hunter: World

Game thủ Console sắp được chơi game rồi mà Game thủ PC vẫn còn phải đợi dài cổ

Như chúng ta đã biết, Monster Hunter: World – tựa game hành động nhập vai được chờ đợi nhất trong năm 2018 sẽ chính thức phát hành vào ngày 26/1 tới đây. Tuy nhiên, đây chỉ là thời điểm ra mắt của hai phiên bản trên Xbox One và PS4 mà thôi. Riêng với phiên bản PC, game thủ sẽ còn phải đợi dài cổ đến tận cuối năm 2018. Đây là thông tin vừa được nhà phát hành Capcom xác nhận.

Monster Hunter: World - Gáo nước lạnh lại được dội vào game thủ PC, trong khi dân PS4 cười tươi

Như vậy, để được trạm tay trực tiếp vào sản phẩm này, người dùng PC sẽ phải chờ ít nhất là 9 tháng nữa (cuối quý 3). Đây có thể coi là một sự thiên vị không hề nhỏ đến từ nhà phát hành game Nhật Bản. Được biết, Monster Hunter: World là tựa game đầu tiên trong series Monter Hunter được Capcom đưa lên PC. Hơn thế nữa, đây cũng là tựa game trong series được xây dựng theo hướng chơi online. Nhìn chung, Monster Hunter World có thể được xem là một tựa game online có phần na ná giống với "Phantasy Star Online 2".

Monster Hunter: World - Gáo nước lạnh lại được dội vào game thủ PC, trong khi dân PS4 cười tươi

Và cuối cùng thì Capcom cũng đã lên tiếng giải thích cho lý do Monster Hunter: World trễ hẹn game thủ PC. Cụ thể hơn, nhà sản xuất của tựa game nhập vai săn quái vật cực hot này đã trả lời phỏng vấn hai trang tin PCGamer và GamesRadar: "Đây là dự án game PC đầu tiên của nhóm phát triển Monster Hunter, và chúng tôi thật sự không muốn biến nỗ lực của mình trở thành một tựa game nửa mùa không có chất lượng tốt được như phiên bản console. Ở thời điểm hiện tại với nguồn lực của mình, chúng tôi quyết định sẽ chăm chút cho phiên bản console trước, và sau đó dành toàn lực tập trung phát triển một bản game trên PC tốt hết mức có thể."

Monster Hunter: World - Gáo nước lạnh lại được dội vào game thủ PC, trong khi dân PS4 cười tươi

Một vấn đề nan giải nhất của Capcom thời điểm hiện tại chính là matchmaking, vì nếu phát hành game một cách tự do, nhiều phiên bản chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào Steam, thì người chơi Monster Hunter: World sẽ khó lòng có thể kết nối với nhau một cách dễ dàng như trên PS4 hay Xbox One, vì trên console người chơi phải thưởng thức game thông qua PlayStation Network hay Xbox Live. "Chúng tôi sẽ mất nhiều công sức hơn cho bản PC để người chơi có thể kết nối với nhau dễ dàng và mượt mà nhất có thể."

Monster Hunter: World - Gáo nước lạnh lại được dội vào game thủ PC, trong khi dân PS4 cười tươi

Theo Tri Thức Trẻ

 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang