LMHT: 4 vị tướng đang mất dần vị thế của mình tại Tiền Mùa Giải 2018

Ngọc Tái Tổ Hợp xuất hiện cũng là lúc một loạt những thay đổi xảy ra và có những vị tướng đã không thể tìm được cho mình chỗ đứng tại Tiền Mùa Giản

Sejuani

Nhân vật đầu tiên được gọi tên là Sejuani. Đợt làm lại bộ chiêu thức giữa mùa cũng những chỉnh sửa meta hợp nước giúp quân bài Cơn Thịnh Nộ Phương Bắc trở thành vị tướng đi rừng thống trị suốt giai đoạn nửa sau mùa giải 2017, hot pick số 1 cả ở xếp hạng lẫn đấu trường chuyên nghiệp.

Top 4 vị tướng đang dần đánh mất vị thế trên Đấu Trường Công Lý kể từ khi Tiền Mùa Giải 2018 khởi tranh

Bước sang Tiền Mùa Giải 2018, metagame với sự lên ngôi của tướng rừng ăn thịt, mạnh về xâm lăng nhờ Ngọc Tái Tổ Hợp đang khiến Sejuani gặp khá nhiều khó khăn. Mẫu tướng rừng xoay xở kém, chỉ thiên về kiểm soát đầu trận như Sejuani rõ ràng khó có chỗ đứng trong thời kỳ mà thời gian trung bình của 1 game đấu Liên Minh Huyền Thoại chỉ vào khoảng 27’.

Những người đi rừng yêu thích lối chơi kiểm soát, phục vụ đồng đội hẳn không vui vì điều này. Dù sao thì sau thời gian quá lâu xuất hiện như một lựa chọn thường trực, việc Sejuani đi xuống cũng là điều hợp lý. Nhường đất cho những vị tướng khác, tiếp nối vòng xoay cán cân sức mạnh không lúc nào ngơi nghỉ của trò chơi.

Galio

Galio, phi vụ làm lại tướng phải nói là thành công nhất trong vài năm trở lại đây của Riot Games. Từ một gã pháp sư ù lỳ, cục mịch, lối chơi thô ráp; Galio lột xác trở thành quân bài chống chịu đi đường đơn được ưa chuộng tại các giải chuyên nghiệp, một trong số vị tướng bị đánh giá là OP nhất CKTG 2017.

Top 4 vị tướng đang dần đánh mất vị thế trên Đấu Trường Công Lý kể từ khi Tiền Mùa Giải 2018 khởi tranh

Sát thương ổn, đẩy đường nhanh, sức chống chịu dồi dào giúp Galio có khả năng đánh thủ đường phải nói là vô đối trong lớp tướng đường giữa. Chiêu cuối Siêu Hùng Giáng Thế là công cụ lợi hại để đảo đường, thiết lập những pha tấn công ra 2 cánh, bảo vệ đồng đội khi gặp nguy hiểm hoặc làm nên wombo-combo mãn nhãn trong giao tranh tổng.

Chính sự bá đạo đó đã khiến Galio nhận chỉnh sửa ngay sau CKTG, giảm sức chống chịu bù lại sát thương gây ra mạnh hơn. Tuy vậy, Galio AP lại tỏ ra quá mạnh, shock sát thương cực kỳ khủng khiếp, gây mất cân bằng gameplay nghiêm trọng trong phiên bản 7.19 và 7.20 nên lập tức ăn nerf thẳng tay. Kết quả là hiện tại, Vệ Thần Khổng Lồ rơi vào tình trạng sát thương không mạnh mà chống chịu cũng chẳng xong, thất thế hoàn toàn trên Đấu Trường Công Lý.

Kennen

Kế tiếp là Kennen, quân bài đa năng đường trên với lối chơi phong phú, phù hợp nhiều dạng chiến thuật, đội hình. Trái Tim Sấm Sét chính là một trong số “key champ” làm nên chức vô địch oanh liệt của Samsung Galaxy xuyên suốt hành trình của họ tại CKTG 2017.

Top 4 vị tướng đang dần đánh mất vị thế trên Đấu Trường Công Lý kể từ khi Tiền Mùa Giải 2018 khởi tranh

Tỉ lệ cấm chọn lẫn tỉ lệ thắng của Kennen sụt giảm liên tục thời gian qua phần lớn nguyên do nằm ở việc vị tướng này không thích nghi tốt với hệ thống Ngọc Tái Tổ Hợp mới. Triệu Hồi Aerie hay Thiên Thạch Bí Ẩn đều không tối ưu hóa được lối chơi thiên về trì trạc cấu rỉa trong giai đoạn đi đường trước khi bùng nổ trong giao tranh bằng chiêu cuối Bão Sấm Sét.

Tất nhiên Kennen hiện tại cũng không phải quá tệ. Việc có thể tùy đội hình, chiến thuật để tùy chọn luân chuyển giữa 2 lối chơi SMPT hoặc SMCK là một điểm cộng rất lớn. Tuy vậy trong bối cảnh phần lớn vị tướng đều có bước nhảy vọt sức mạnh ở Tiền Mùa Giải 2018 thì như vậy là chưa đủ.

Kalista

Vị tướng cuối cùng khép lại danh sách này là Kalista – Mũi Giáo Phục Hận. Từ một vị tướng sở hữu tỉ lệ cấm chọn 100%, hung thần “không cấm là phải chọn” tại CKTG 2017. Bước sang Tiền Mùa Giải 2018, Kalista hiện tại chỉ là một xạ thủ thường thường bậc trung với những thông số tầm tầm. Tỉ lệ chọn 4,36%; tỉ lệ thắng 49,67%.

Top 4 vị tướng đang dần đánh mất vị thế trên Đấu Trường Công Lý kể từ khi Tiền Mùa Giải 2018 khởi tranh

Hệ thống Ngọc Tái Tổ Hợp một lần nữa là tác nhân tạo nên những thay đổi lớn về xu thế lựa chọn tướng. Không phải nhận bất cứ một đợt chỉnh sửa tăng giảm sức mạnh nào, đồng thời cũng có kha khá nhánh ngọc hệ Chuẩn Xác phù hợp. Kalista không hề yếu đi, chỉ có điều những xạ thủ khác lại trở nên quá hung hãn.

Nhịp Độ Chết Người, Sẵn Sàng Tấn Công với những xạ thủ thuần sát thương tay hay thậm chí cả Đạo Tặc với Ezreal khiến mẫu xạ thủ cần nhiều thời gian để tích sát thương như Kalista ít nhiều thất thế. Lý do lớn nhất để pick Kalista hiện tại chỉ là độ đa dụng, kiểm soát mục tiêu lớn và chiêu cuối Định Mệnh Vẫy Gọi lợi hại mà thôi.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ

Khi anime mùa đông 2024 đang dần đi đến hồi kết, cộng đồng mạng Nhật Bản lại sôi sục với những tranh luận về sự thiếu hụt những "bom tấn" và chất lượng đáng thất vọng của các anime trong mùa này. Sau khi được chiêu đãi bởi hàng loạt series đình đám trong những mùa trước, các fan anime đang bày tỏ sự không hài lòng với những sản phẩm hiện tại.

Giải trí
Lên đầu trang