Ngoài ROE và PUBG, đây là 10 game sinh tồn Battle Royale hay nhất 2018

Nếu đang có ý định lựa chọn một tựa game Battle Royale khác ngoài Ring Of Elysium thì những lựa chọn sau đây sẽ là thay thế lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn giữa một rừng game Battle Royale đang nổi lên hiện nay

Fortnite: Battle Royale

Fortnite Battle Royale là một trò chơi sinh tử chiến do hãng Epic Game phát triển. Bạn có thể tải trò chơi miễn phí nhưng vài tính năng cần phải đóng phí để truy cập. Kể từ khi ra mắt đến giờ, cùng với PUBG, Fornite đang trở thành một hiện tượng đáng chú ý của làng game.

Image result for fortnite

Fortnite Battle Royale cho phép 100 người chơi cùng một lúc. Bạn có thể hoạt động một mình hoặc tạo thành một nhóm tối đa bốn người. Mục đích của bạn là trở thành người sống sót sau cùng, cố gắng trụ lại ở vùng an toàn để tránh các sát thương nguy hiểm. Thành công của PlayerUnknown’s Battlegrounds chính là tiền đề để Epic Games phát triển Fortnite Battle Royale.

Unturned (Arena Mode)

Là một cái tên khá xa lạ với game thủ đam mê Battle Royale nhưng Unturned cũng là một tựa game đáng chú ý trong danh sách này. Được phát hành dưới dạng miễn phí, Unturned ban đầu được thiết kế theo thể loại sinh tồn và chiến đấu với Zombie. Tuy nhiên Smartly Dressed Games đã rất nhanh nhạy và cho ra mắt thể loại chơi mới toanh mang phong cách Battle Royale. Chế độ chơi Arena Mode trong Unturned chính là nơi để game thủ có thể trải nghiệm những giờ phút sinh tồn đầy ngạt thở.

Image result for Unturned (Arena Mode)

Last Man Standing

Cách đây không lâu, chúng tôi từng giới thiệu về tựa game online sinh tồn kết hợp đấu trường cực đỉnh là Last Man Standing đã mở cửa miễn phí trên hệ thống Steam. Ngay lập tức thì trò chơi miễn phí này trở thành hàng hot trên nền tảng phân phối game của Valve cũng như tại Việt Nam.

Image result for Last Man Standing battle royale

Được phát hành bởi đội ngũ sản xuất Free Reign Entertainment, Last Man Standing thuộc thể loại game sinh tồn kết hợp đấu trường có lối chơi khá giống với tựa game đình đám Playerunknown’s Battlegrounds. 

Cũng giống như Battlegrounds, bạn sẽ được đưa vào một hòn đảo với 100 người chơi khác. Nhiệm vụ của bạn sẽ là chiến đấu, sinh tồn để trở thành người sống sót cuối cùng. Một lối chơi khá giống với bộ phim nổi tiếng The Hunger Game.

Rules of Survival

Trước sự tung hoành của PUBG, NetEase đã rất nhanh nhạy trong việc tạo ra các tựa game mobile có lối chơi tương tự. Một trong số đó là Rules of Survival đang được rất nhiều độc giả của Game4V đón nhận. Khác với các tựa game mobile khác, NetEase còn phát triển Rules of Survival trên PC để người chơi có thể trải nghiệm dễ dàng hơn.

Image result for rules of survival

Trong Rule of Survival, mỗi ván đấu sẽ cho phép tới 120 game thủ trong một bản đồ thay vì 100 người như nhiều tựa game khác. Kể từ khi ra mắt, Rules of Survival luôn luôn đứng top trên các BXH của App Store hay Play Store. Các bạn có thể tham khảo tại trang chủ theo địa chỉ: http://www.rulesofsurvivalgame.com/

Warface - Battle Royale

Về cơ bản thì chế độ chơi này cũng nhét nhiều game thủ vào một chỗ rồi đòi hỏi mọi người phải vận dụng cơ trí cũng như khả năng kiếm đồ, bắn súng của mình để trở thành người sống sót cuối cùng. Tuy nhiên chế độ Battle Royale này của Warface chỉ cho phép tối đa 16 người tham dự chứ không lên tới 100 người như là Ring Of Elysium.

Game bắn súng tuyệt đẹp Warface chính thức cập nhật chế độ Battle Royale - Thêm một bản sao PUBG

Không những vậy, thay vì nhảy dù chọn vị trí, người chơi sẽ được xuất hiện tại các địa điểm ngẫu nhiên trên bản đồ. Đương nhiên, vì đấu trường chỉ có 16 người chơi nên bản đồ trong Warface (dự kiến là map sa mạc) sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với PUBG.

Cusine Royale

Ngoài ROE và PUBG, đây là 10 game sinh tồn Battle Royale hay nhất 2018 6

Cuisine Royale khởi đầu như một trò đùa vào dịp Cá Tháng Tư nhưng lại được ưa chuộng một cách bất ngờ. Có lối chơi không khác các tựa game Battle Royale khác là mấy, vẫn là bắn súng sinh tồn nhưng tất cả các dụng cụ, giáp, nón khác đều là đồ dùng nhà bếp. Bạn đội nồi và chao để làm nón bảo hiểm, khuôn bánh tổ ong để làm giáp mình,.. trông rất tức cười. Gạt qua một bên đống dụng cụ hài hước kia thì tựa game mang tính cạnh tranh khá cao. Game mượt, đẹp và ổn định hơn cả PUBG.

Nó còn có chế độ chơi chỉ với 30 người để trận đấu diễn ra nhanh hơn. Game hoàn toàn miễn phí và không có loot box. Tuy nhiên bạn hãy nhanh tay lấy tựa game này vào thư viện game Steam của mình trước khi nó bắt đầu thu phí để duy trì server vào ngày 25 tháng Sáu tới đây.

Realm Royale

Ngoài ROE và PUBG, đây là 10 game sinh tồn Battle Royale hay nhất 2018 7

Realm Royale có cùng lối đồ họa "hoạt hình" nhưng lối chơi thì khác hoàn toàn. Tựa game spin-off từ Paladin này sẽ phân chia người chơi thành các lớp nhân vật khác nhau như sát thủ, thợ săn, chiến binh, phù thủy,... Như vậy tựa game sẽ có nhiều kỹ năng hơn để người chơi lauwj chọn: Phù thủy sẽ ném cầu lửa và triển phép, thợ săn dùng cung tên,.... Các lớp nhân vật sẽ cực kỳ thích hợp trong chế độ chơi tổ đội khi có thể bổ sung những khiếm khuyết cho nhau bằng những kỹ năng riêng biệt.

Điểm khác biệt lớn nhất chính là thay vì tập trung vào xây dựng công trình thì Realm Royale sẽ tập trung vào chế tạo các vũ khí, kỹ năng mới thông qua các lò rèn rải rác xung quanh bản đồ. Các vũ khí và kỹ năng sẽ có cấp độ và giúp bạn đạt lợi thế trong game. Do bản đồ lớn nên bạn cũng được tặng free một chú ngựa cưỡi cho khỏe nữa.

H1Z1

Ngoài ROE và PUBG, đây là 10 game sinh tồn Battle Royale hay nhất 2018 8

Có thể H1Z1 không còn xa lạ gì với những game thủ lão làng vì nó ra đời trước cả PUBG hay Fortnite một thời gian dài. Tuy không thành công trên PC nhưng H1Z1 đã tìm được vinh quang trên hệ máy PS4 với chế độ Battle Royale "đua xe bắn súng" của mình với tên gọi auto royale. Tựa game đem đến cốt lõi của game Battle Royale: Bạn được thả trên một hòn đảo, loot súng ống đạn dược và chiến đấu tới chết. Chỉ đơn giản vậy thôi.

Các phương tiện di chuyển chính là điểm khác biệt của H1Z1: 30 đội 4 người leo lên 30 chiếc xe khác nhau để chạy trốn màn khói độc rượt đuổi sau lưng. H1Z1 vốn đã là một tựa game có tiết tấu nhanh và đem phương tiện vào khiến nó lại càng làm người chơi đau tim hơn mà thôi.

Darwin Project

Ngoài ROE và PUBG, đây là 10 game sinh tồn Battle Royale hay nhất 2018 9

Về cơ bản thì Battle Royale là game sinh tồn nhưng có lẽ không có một tựa game nào trong danh sách này lại đặt yếu tốt sinh tồn lên cao như Darwin Project cả. Lấy bối cảnh nơi đồng không mông quạnh của Canada ở tương lai gần, 10 người chơi sẽ phải chiến đấu với nhau đến chết hệt như trong Hunger Games vậy. Ngoài việc cảnh giác với những người chơi khác bạn còn phải lo cho bản thân mình khỏi chết vì lạnh cũng như những cái bẫy khắp nơi.

Điều đặc biệt của tựa game chính là còn một vị trí thứ 11 nơi bạn làm đạo diễn cho màn chơi ấy. Người chơi này sẽ điều khiển đấu trường với các yếu tố bom nguyên tử, tốc độ bo, bão trọng lực...Thậm chí người xem còn có quyền vote ai sẽ được các vật phẩm hồi máu nữa, không khác gì Hunger Games luôn.

Totally Accurate Battlegrounds

Ngoài ROE và PUBG, đây là 10 game sinh tồn Battle Royale hay nhất 2018 10

Totally Accurate Battlegrounds (TABG) là một phiên bản parody của thể loại game sinh tồn Battle Royale đang thống lính thị trường game trong thời điểm hiện tại. Những nhân vật trong game sẽ mang vẻ ngoài như một con búp bê thử nghiệm khoa học và sẽ chiến đấu với nhau trên một hòn đảo rộng lớn. Dù được dán mác là một tựa game sinh tồn nhưng gameplay của Totally Accurate Battlegrounds lại mang lại sự ngớ ngẩn, đậm tính giải trí và vô cùng hài hước.

Totally Accurate Battlegrounds là một trò sở hữu nền đồ họa vô cùng ảo diệu. Ban đầu tựa game này ra mắt như là một trò đùa nhân ngày Cá tháng Tư, tuy nhiên đã có rất nhiều sự ủng hộ đến từ cộng đồng game thủ cũng như với sức lan tỏa quá mạnh đã khiến cho nhà sản xuất phải suy nghĩ lại về việc sẽ phát hành tựa game này. 

Như bất kì tựa game thuộc thể loại Battle Royale nào khác, người chơi sẽ đáp xuống một hòn đảo rộng lớn từ máy bay. Công việc của bạn ngay lúc đó là phải tích cực loot đồ, tìm cho mình một hay nhiều món vũ khí và cố gắng loại bỏ hết tất cả những đối thủ cảu bạn để có thể giành chiến thắng. Điểm nhấn của game chắc hẳn nằm ở nền đồ họa khi biết những nhân vật người thật vai u thịt bắm trở thành những con búp bê với vẻ ngoài ngớ ngẩn đã phần nào đó giảm đi sự ăn thua, cay cú lẫn nhau giữa những người chơi, nhiều lúc bạn có thể sẽ chết vì đang bận cười mà không quan tâm đến đối thủ.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang