Tin đồn: Anthem trì hoãn thời điểm ra mắt đến đầu năm 2019

Rất nhiều người hâm mộ đã hi vọng Anthem sẽ được tung ra trong năm 2018, nhưng dường như BioWare cần nhiều thời gian hơn thế

Anthem, tựa game bắn súng nhiều người chơi lấy bối cảnh khoa học - giả tưởng đang rất được mong chờ đến từ BioWare, được cho là đã bị dời sang đầu năm 2019. Theo một báo cáo từ Jason Schreier của Kotaku, anh cho biết nhiều nguồn tin đã nói với anh Anthem không còn theo lịch phát hành cũ là cuối năm 2018 như đã công bố tại sự kiện E3 2017 nữa. Lý do của việc trì hoãn dường như là do sự lạc quan thái quá với khung thời điểm ra mắt ban đầu, kết hợp với sự mở rộng tầm nhìn của Anthem. Báo cáo đi vào chi tiết liên quan đến việc BioWare đã chuyển đổi những tài nguyên của mình vào quá trình phát triển dài hơi cho Anthem nhiều tới mức nào, khi cả BioWare Edmonton và BioWare Austin đều đang tập trung vào dự án.

Tin đồn: Anthem trì hoãn thời điểm ra mắt đến đầu năm 2019

Được phát triển từ năm 2012, áp lực đang đè lên hãng thực hiện để đảm bảo cho sự thành công của Anthem. Tương lai của BioWare có thể cũng dựa vào sự đón nhận Anthem của người hâm mộ. Theo như các nguồn tin nội bộ trong công ty, nhiều người phát triển game Anthem đều cảm thấy "lạc quan và lo lắng" khi nói đến dự án này. Liệu sự lo lắng đó có phải xuất phát từ những căng thẳng trong công ty, hay do môi trường game rộng lớn hơn, thì vẫn chưa rõ. Sự tập trung duy nhất của BioWare vào Anthem có thể tác động đến những dự án và thương hiệu khác của hãng. Mọi người đều quen với việc Mass Effect bị tạm ngưng sau màn ra mắt kém cỏi của Andromeda, và BioWare Montreal bị sát nhập với EA Motive, nhưng nay Dragon Age cũng có thể bị tác động.

Tin đồn: Anthem trì hoãn thời điểm ra mắt đến đầu năm 2019 2

Theo như ông Schreier, cũng nguồn tin rò rỉ đã xác nhận tiến trình phát triển phần game Dragon Age thứ tư đã tái khởi động, với nhà điều hành sản xuất của game, ông Mark Darrah, nay cũng đang thực hiện Anthem. Hiện tại, BioWare chưa xác nhận rằng thời điểm ra mắt game Anthem sẽ chuyển sang năm 2019. Và không có lý nào một đợt trì hoãn ngắn như vậy có thể liên quan đến bất kì sự khó khăn nào liên quan đến phát triển game. Nếu có, chỉ là sự căng thẳng đang trở nên phổ biến với những tựa game AAA lớn đi theo xu hướng trực tuyến nhiều người chơi trong những ngày này mà thôi. 

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang