12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất mới trình làng tại CES 2017

Hãy cùng điểm mặt đặt tên 12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất vừa được các hãng công nghệ nổi tiếng thế giới trình làng tại CES 2017 vừa qua

ại CES thường niên, những công nghệ và đồ chơi cao cấp đều được các hãng đem tới phô diễn, khiến khán giả phải mắt tròn mắt dẹt trong ngạc nhiên vì chúng quá ấn tượng. Trong những bài viết trước đây chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn độc giả những công nghệ mới nhất, những sản phẩm cực kỳ độc đáo mà những thương hiệu như Dell, Razer hay Samsung đem tới.

Trong bài viết tổng hợp ngày hôm nay, hãy cùng điểm mặt đặt tên 12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất vừa được các hãng công nghệ nổi tiếng thế giới trình làng tại CES 2017 vừa qua:

Màn hình Dell UltraSharp 32 inch 8K

Dell công bố sản phẩm màn hình với độ phân giải 8K đầu tiên của họ tại CES 2017 vừa rồi, và panel có độ phân giải 7680x4320 pixel này có kích thước đường chéo chỉ 32 inch mà thôi. Với hơn 33 triệu điểm ảnh trên cả màn hình, phải khẳng định nó nét bằng... 16 màn hình full HD đặt cạnh nhau. Ấy là chưa kể mẫu màn hình này sở hữu công nghệ 10 bít, nghĩa là nó có khả năng hiển thị cả tỷ màu sắc chứ không phải 16,8 triệu màu như trước đây nữa.

12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất mới trình làng tại CES 2017

Thế nhưng nó có hai nhược điểm. Một, muốn chơi game 8K mượt, bạn sẽ phải sở hữu một cỗ máy tính siêu khỏe để chiến mọi game mượt mà nhất, và một chiếc card đồ họa GTX 1080 chắc chắn sẽ là không đủ. Thứ hai, để sở hữu chiếc màn hình này vào ngày 23/03 tới, hãy chuẩn bị sẵn... 5000 USD, tương đương hơn 100 triệu Đồng.

HyperX Predator LED RAM

12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất mới trình làng tại CES 2017

Những thiết bị gaming gear hay phần cứng máy tính, quạt tản nhiệt hay tản nước có đèn LED RGB giờ chẳng còn xa lạ, thế nhưng việc đến cả RAM máy tính cũng được trang bị đèn LED thì lại là chuyện xưa nay hiếm, và nó cũng mới trở thành xu hướng mới của các nhà sản xuất thiết bị phần cứng máy tính chơi game. Trong hình ảnh trên đây là bộ RAM HyperX Predator LED DDR4, BUS 3.000 MHz và bản thân Kingston đã thiết kế mẫu RAM máy tính này để nó đồng bộ hóa màu sắc ánh sáng với những bo mạch chủ của Gigabyte, Asus, MSI và nhiều hãng khác. Dự kiến sản phẩm sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2017 này.

Bo mạch chủ MSI AM4

Ryzen, bộ vi xử lý mới toanh của AMD sắp ra mắt để cạnh tranh với Intel cùng thế hệ CPU Core KabyLake mới ra mắt. Thế nhưng nếu không có những bo mạch chủ hỗ trợ thì Ryzen sẽ chẳng là gì cả. Đó cũng là lúc các hãng sản xuất phần cứng máy tính như MSI dưới đây tung ra những bo mạch chủ hỗ trợ nền tảng mới của AMD, cùng lúc tích hợp những công nghệ cao cấp nhất phục vụ cộng đồng game thủ.

12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất mới trình làng tại CES 2017

Ở bên tay trái là bo mạch chủ X370 Xpower Gaming Titanium, hỗ trợ RAM DDR4, USB 3.1 và hai cổng M.2 SSD. Trong khi đó bên tay phải là sản phẩm bình dân hơn, B350 Tomahawk với 1 slot M2 và 4 khe cắm RAM DDR4.

MSI G.U.S. - Card đồ họa rời cho laptop

12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất mới trình làng tại CES 2017

Về cơ bản, MSI G.U.S. chẳng khác gì Alienware Amplifier hay Razer Core. Nó là một bộ nguồn cùng card đồ họa rời cao cấp để giúp làm tăng sức mạnh chơi game cho những chiếc laptop giá rẻ hoặc những máy tính cỡ nhỏ không đủ kích thước trang bị dedicated graphics để chơi game. Bên trong G.U.S. là một bộ nguồn chuẩn 80 Plus Gold đủ cấp nguồn cho chiếc card đồ họa cao cấp, và kết nối với laptop hoặc PC thông qua kết nối Thunderbolt 3.

Bo mạch chủ MSI Z270 Gaming M7

Trong tất cả những chiếc bo mạch chủ thế hệ mới hỗ trợ Kaby Lake xuất hiện, Z270 Gaming M7 có lẽ là chiếc ấn tượng nhất. Với tông màu chủ đạo là đen điểm thêm những line đỏ, cùng với những lớp giáp cực ngầu ôm toàn bộ khu vực I/O và ăn khớp với 2 cụm tản phase tạo thành một khối đồng nhất nhìn khá là đồ sộ. Phần tản của chipset cũng được thay áo để trở nên lớn hơn, ngầu hơn và trông có phần hiện đại hơn.

12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất mới trình làng tại CES 2017

Đặc biệt chúng ta thấy sự xuất hiện của lớp giáp mới bọc các slot RAM trông vô cùng chắc chắn bên cạnh nhưng khe PCI-e được gia cố trước đây. Một khối trang trí được đặt cạnh các khe PCI-e được đánh số từ 1-5 mà chúng tôi vẫn chưa rõ tác dụng của nó nhưng xem chừng thì sẽ có hiệu ứng led và nhìn qua thì rất giống các đường đua. Được trang bị tới 3 slot M.2 6 cổng SATA III và 1 cổng U.2 cho các SSD sử dụng giao tiếp NVMe. Nhìn tổng thể thì Gaming M7 trông như một góc của chiếc phi thuyền trong phim viễn tưởng vậy.

Case máy tính In Win Tou 2.0

Phải thừa nhận rằng In Win là nhà sản xuất những chiếc case máy tính cao cấp và có dáng vẻ ấn tượng cho game thủ nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Tou 2.0, sản phẩm mới nhất của họ cũng không nằm ngoài quy luật: Góc cạnh, khung nhôm và bề mặt phủ kính cường lực, chẳng khác gì những cỗ máy trong phim khoa học viễn tưởng.

12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất mới trình làng tại CES 2017

Đẹp là vậy, nhưng cái giá của nó cũng khiến không ít người phải choáng váng: 1.000 USD, tương đương hơn 20 triệu Đồng cho một bộ vỏ case máy tính!

Màn hình chơi game Asus ROG Swift PG27UQ

12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất mới trình làng tại CES 2017

Độ phân giải 4K, có. Tần số quét 144Hz cho game thủ CS:GO, check! HDR, cũng có. GSync, chuyện nhỏ! Chiếc màn hình với độ phân giải 4K dành cho game thủ của Asus mới mang đến sự kiện CES 2017 này giống như một sản phẩm hoàn mỹ mà bạn có thể sở hữu cho mọi nhu cầu giải trí cũng như chơi game, từ PC, xem phim 4K cho đến cả PS4 Pro. Ở bức ảnh trên đây, PG27UQ ở bên phải, so sánh với mẫu màn hình sRGB cao cấp nhất thị trường ở bên trái. Khác biệt quá lớn phải không nào?

Bo mạch chủ Asus Maximus IX Extreme

12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất mới trình làng tại CES 2017

Hệ thống tản nhiệt lỏng trên MAXIMUS IX EXTREME được sản xuất bởi Bitspower, bằng một block đơn được thiết kế đặc biệt có thể tối ưu đường dẫn nước so với cách thức độ tản nhiệt truyền thống, tránh hiện tượng rò rỉ nước đáng tiếc. Mặt khác, các khe SSD M.2 cũng sẽ được trang bị tản nhiệt nhẳm đẩy giới hạn hoạt động lên một bậc cao hơn. Nói ngắn gọn, nếu bạn đang muốn build case máy tính sử dụng chip CPU Kaby Lake, thì Maximus IX Extreme là sản phẩm cao cấp nhất mà bạn có thể sở hữu ở thời điểm hiện tại.

CPU AMD Ryzen

Từ khi ra mắt, Intel Core luôn có hiệu năng vượt trội so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp từ AMD, đặc biệt là ở hiệu năng chơi game. Dù đôi khi thông số CPU của AMD vẫn có những thế mạnh riêng, quân đoàn đỏ vẫn không phải là lựa chọn ưa thích của giới ép xung. Điều này có thể sắp thay đổi khi thế hệ CPU mới, Ryzen ra đời. Những điểm benchmark được hé lộ gần đây là cơ sở cho luận điểm này.

12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất mới trình làng tại CES 2017

Theo AMD, xung nhịp boost của CPU Ryzen cao cấp sẽ ở mức 3,6 GHz trong khi con chip thử nghiệm có xung nhịp khoá ở 3,3 GHz. Dù bị hạn chế một chút về hiệu năng, CPU này vẫn có một hiệu năng ấn tượng khi vượt mặt hầu hết các CPU i7 của Intel. CPU 8 nhân này chỉ bị đánh bại bởi i7-6900K với cùng số nhân CPU.

Card đồ họa AMD Vega 10

Cách đây ít ngày chúng tôi đã đem tới cho các bạn những hình ảnh mẫu card đồ họa thử nghiệm nền tảng Vega của AMD chạy Doom ở độ phân giải 4K với tốc độ khung hình không bao giờ sụt dưới 60 FPS. Một con số khủng khiếp!

12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất mới trình làng tại CES 2017

Cần nhớ, ngay cả GTX 1080 cũng khá trầy trật với Vulkan API, tập lệnh đồ họa được phát triển dựa trên OpenGL với độ phân giải 4K. Nếu sản phẩm thương mại của AMD sử dụng GPU Vega được như đoạn clip, thì đó sẽ là dấu chấm hết cho sự cai trị của Nvidia trong suốt nửa năm vừa qua, khi cả hai đều có những vũ khí thực sự cân bằng, chí ít là cho đến khi GTX 1080Ti chính thức ra mắt.

Máy chơi game Nvidia Shield

12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất mới trình làng tại CES 2017

Nvidia mang tới CES 2017 một phiên bản Shield hoàn toàn mới với chip Tegra X1 ARM cùng hai phiên bản ổ cứng 16GB và 500GB. Tin mừng là, Steam sẽ được tích hợp trực tiếp vào sản phẩm mới này. Tay cầm của máy gọn gàng hơn và bản thân chiếc máy chơi game cũng không to như cái khay như ngày đầu tiên nó ra mắt nữa.

Razer Ariana - Biến thế giới thật thành thế giới ảo

Hiện tại Ariana vẫn đang trong quá trình phát triển, Razer cho biết máy chiếu sẽ có ống kính fisheye góc rộng và sẽ giúp trình chiếu trực tiếp game người dùng đang chơi lên bức tường đối diện, từ đó biến không gian trong căn phòng trở thành một màn hình lớn. Các camera 3D depth-sensing sẽ tự động nhận diện và điều chỉnh màu sắc trên các vật cản trong quá trình chơi, vì thế sẽ không sợ bị "mất màu" của màn hình nếu trong phòng có nhiều vật cản khác nhau.

12 món phần cứng chơi game nổi bật nhất mới trình làng tại CES 2017

Tại CES 2017, Razer cũng đã để người dùng thử nghiệm sản phẩm của Project Ariana. Mặc dù chỉ là demo, nhưng đấy là những trải nghiệm hết sức tuyệt vời, hãng đã sử dụng kết hợp hệ thống đèn từ Philips và hệ thống Chroma để trình diễn toàn bộ điểm mạnh của dàn máy chiếu, mỗi khi nhân vật trong game đi đén nơi có ánh sáng le lói, ánh đèn trong phòng cũng nhấp nháy theo, hoặc khi giận dữ, đèn cũng chuyển sang màu đỏ dịu.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang