8 bom tấn thua lỗ nặng nề nhất năm 2016

Mặc dù có diễn viên nổi tiếng, được đầu tư 'đến nơi đến chốn', những bộ phim này vẫn thua lỗ vì nhiều lý do khác nhau.

1. Snowden - Thua lỗ 8 triệu USD

8-bom-tan-lo-nang-nam-2016

Điều bất ngờ là chất lượng của Snowden không hề tệ. Thậm chí bộ phim còn nhận được nhiều lời khen ngợi của các chuyên gia, nhà bình luận điện ảnh. Sai lầm của bộ phim là đề cập đến vấn đề nhạy cảm, lại ra mắt vào đúng thời điểm phức tạp là vận động bầu cử Mỹ. Vụ việc dựa trên sự kiện có thật của nhân vật chính Snowden cũng cần có hiểu biết nhất định mới có thể hiểu nên phim có đối tượng khán giả thu hẹp.

2. Pride and Prejudice and Zombies - Thua lỗ 8 triệu USD

8-bom-tan-lo-nang-nam-2016-1

Diễn viên đẹp, hóa trang tốt, đề tài đan xen tình cảm lẫn hành động, Pride and Prejudice and Zombies tưởng như nắm nhiều lợi thế ở phòng vé. Tuy nhiên bộ phim thất bại vì nội dung khá nhàm chán, thiếu điểm nhấn đáng nhớ. Diễn viên tuy sáng sân khấu nhưng lại chưa có tiếng tăm lớn. 

3. Max Steel - Thua lỗ 14 triệu USD

8-bom-tan-lo-nang-nam-2016-2

Đầu hơn hơn 20 triệu USD nhưng chỉ thu về vỏn vẹn 6,3 triệu USD trên toàn cầu, Max Steel chắc chắn là một trong những "hố đen phòng vé" kinh khủng nhất 2016. Nguyên nhân thất bại của bộ phim đã được dự đoán từ trước vì chất lượng tệ hại, bị giới chuyên môn "ném đá" không thương tiếc. Ekip sản xuất đã phải trả giá cho sự cẩu thả, hời hợt của mình với con số doanh thu này.

4.  Jane Got a Gun - Thua lỗ 22 triệu USD

8-bom-tan-lo-nang-nam-2016-3

Jane Got a Gun hẳn là dự án phim đen đủi nhất năm. Nữ minh tinh xinh đẹp Natalie Portman cũng không thể cứu vãn sự thua lỗ khủng khiếp của phim. Trong quá trình sản xuất, Jane Got a Gun liên tục gặp mâu thuẫn ekip khiến lịch quay bị hoãn, công tác hậu kỳ bị gián đoạn, đạo diễn bỏ phim trường ngay ngày đầu tiên khai máy,... Lục đục nội bộ khiến con đường ra rạp của phim trở nên vô cùng chật vật, hãng sản xuất thậm chí còn không buồn quảng bá đúng mực. Dễ hiểu vì sao Jane Got a Gun chỉ thu được 3 triệu USD toàn cầu. 

5. Bad Santa 2 - Thua lỗ 4 triệu USD

8-bom-tan-lo-nang-nam-2016-4

Phần 1 của bộ phim ra mắt năm 2003 từng tạo nên cơn sốt và nhanh chóng "cá kiếm" 60 triệu USD doanh thu. Tuy nhiên phần 2 này đã hoàn toàn thất bại khi yếu tố hài hước và câu chuyện hấp dẫn của phần 1 không được tiếp nối thành công. Kịch bản yếu kém nên ekip sản xuất Bad Santa 2 cũng không thể trách ai khi phim thua lỗ. 

6. Ben-Hur - Thua lỗ 6 triệu USD

8-bom-tan-lo-nang-nam-2016-5

Ben-Hur là một thất bại vô cùng "chua xót" của MGM vì gần như không có bom tấn 100 triệu USD nào lại có thể lỗ vốn. Nguyên nhân chính dẫn đến kết cục "bi thảm" này là bởi phiên bản 2016 không thể so sánh với bản cũ kinh điển từng phá kỷ lục Oscar. Con số kinh phí quá lớn 100 triệu USD cũng là lý do khiến bộ phim khó lòng hồi vốn. 

7. Deepwater Horizon - Thua lỗ 4 triệu USD

8-bom-tan-lo-nang-nam-2016-6

Có lẽ khán giả đã quá chán những bộ phim thảm họa với nhân vật chính là anh hùng kiểu Mỹ "một tay cứu cả vũ trụ". Nhà làm phim Deepwater Horizon lại không nhìn ra được sự thật này. Bằng chứng là bộ phim đã bị lạnh nhạt tại các phòng chiếu và không bán đủ vé để hòa vốn.

8. Free State of Jones - Thua lỗ 24 triệu USD

8-bom-tan-lo-nang-nam-2016-7

Bộ phim lấy đề tại nội chiến này là một trường hợp khá đặc biệt. Free State of Jones đạt nhiều kỳ vọng khi được các chuyên trang điện ảnh khen ngợi, xuất hiện trong các lễ trao giải uy tín. Tuy nhiên bộ phim hoàn toàn không thể chinh phục khán giả vì đề tài khô khan, cách kể chuyện dài dòng, nhiều chi tiết vô nghĩa gây nhàm chán. 

Nguồn: Vnexpress

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang