Có những người hâm mộ eSports nhưng lại ít khi đụng đến game

Một nghiên cứu của hãng phân tích NewZoo đã khiến cho nhiều người cảm thất bất ngờ

Không phải ai yêu thích bóng đá cũng đều ra sân chơi bóng vào mỗi tuần. Đây là một xu hướng khi mà người hâm mộ yêu thích một môn thể thao nào đó không có nghĩa là họ thường xuyên chơi. Và như một điều tất yếu, thể thao điện tử (eSports) cũng không phải là ngoại lệ.

Sự thật bất ngờ: 42% người hâm mộ chỉ xem chứ không hề chơi eSports

Theo một nghiên cứu mới đây của hãng phân tích uy tín Newzoo, 42% người hâm mộ được khảo sát cho biết họ luôn theo dõi các giải đấu thể thao điện tử tuy nhiên lại không thường xuyên chơi chúng. Xu thế này đang ngày một mở rộng ở nhiều quốc gia Tây Âu như Hoa Kỳ, Canada, Đức, Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ và Thụy Điển.

Bên cạnh thông tin khá bất ngờ kể trên, Newzoo cũng chỉ ra rằng 70% khản giả chỉ tập trung vào một số trận đấu đặc biệt. Ví dụ như ở League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại), số lượng người theo dõi các trận đấu có SKT luôn tăng đột biến so với các đội game khác. Thậm chí, việc xem Faker stream còn phổ biến hơn cả những trận đấu tầm trung tại Bắc Mỹ, Đông Nam Á và thậm chí là cả Trung Quốc.

Hình ảnh có liên quan

Về thị phần người xem, League of Legends đang giữ vị trí độc tôn trên nhiều nền tảng như Youtube, Twitch hay các kênh Stream của Trung Quốc. Xếp tiếp theo lần lượt là Counter-Strike: Global Offensive, DOTA 2, Hearthstone, Overwatch...

Với sự phát triển như ngày nay, eSports dường như đã bứt phá khỏi ranh giới của những tựa game thông thường. Nó đang dần vươn lên những tầm cao mới để ngang hàng với những lĩnh vực giải trí hàng đầu thế giới như ca nhạc, phim ảnh hay thể thao truyền thống.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang