Doanh thu phòng vé toàn cầu năm nay sụt giảm 2% so với năm 2016

Dù chỉ là con số nhỏ nhưng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến ngành phim ảnh Thế giới

Trong năm vừa qua, những bom tấn siêu anh hùng như Logan, Spider-Man: Homecoming, Wonder Woman và Thor: Ragnarok hay các bộ phim kinh dị như Split, Get Out, IT đều kiếm bộn tiền cho nhà sản xuất và gây ấn tượng mạnh với khán giả cũng như các nhà phê bình. Tuy nhiên, doanh thu phòng vé năm 2017 vẫn kém hơn so với con số của năm 2016.

Doanh thu phòng vé toàn cầu năm 2017 được dự đoán sụt giảm 2% so với năm 2016

Phần lớn thu nhập năm 2017 bị thua thiệt do doanh thu đáng thất vọng của mùa hè khi chỉ đạt được 4 tỷ USD, đây là con số thấp nhất trong vòng một thập kỷ qua. Chỉ khi IT phá vỡ kỷ lục vào tháng 9 và màn trình diễn xuất sắc của Star Wars: The Last Jedi với nửa tỉ USD trong năm ngày đầu tiên đã cứu vớt con số năm nay lên 11 tỷ USD.

Doanh thu phòng vé toàn cầu năm 2017 được dự đoán sụt giảm 2% so với năm 2016

Tờ Variety cho rằng mặc dù trong thời gian qua Star Wars: The Last Jedi đã tạo ra một bản hit lớn nhưng điều đó cũng không đủ để cứu vớt doanh thu èo ọt trong năm 2017. Nhiều khả năng doanh thu phòng vé trong năm 2017 sẽ giảm ít nhất 2% so với con số kỷ lục năm ngoái là 11,38 tỷ USD. Cụ thể tính tới ngày 19 tháng 12, doanh thu bán vé trên toàn cầu đạt 10,35 tỷ USD.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, nhà phân tích truyền thông cấp cao của com Score – Paul Dergarabedian dự kiến: "Tôi nghĩ rằng con số cuối cùng của năm 2017 sẽ dao động khoảng 11,1 tỷ USD đến 11,2 USD". Nếu điều đó xảy ra, đây là lần thứ ba doanh thu bán vé trong năm đạt được con số 11 tỷ USD và thu nhập năm 2017 sẽ tương đương với thu nhập năm 2015.

Paul Dergarabedian

Paul Dergarabedian

12 ngày cuối cùng trong năm là khoảng thời gian mà các bộ phim ở Bắc Mỹ được bán chạy nhất. Trước đó, những ngày cuối cùng của năm 2016 đã đạt tổng cộng 703,3 triệu USD nhờ Rogue One: A Star Wars Story với doanh thu 208 triệu USD. Thậm chí năm 2015 còn làm tốt hơn khi 12 ngày cuối cùng đã mang về 814,1 triệu đô la nhờ bom tấn Star Wars: The Force Awakens với 464 triệu USD. Tuy nhiên, năm nay với hai bộ phim The Great Showman và Pitch Perfect 3 sẽ khó để mang về những con số ấn tượng như vậy.

Doanh thu phòng vé toàn cầu năm 2017 được dự đoán sụt giảm 2% so với năm 2016

Trong năm qua, rất nhiều dịch vụ trực tuyến được ra mắt, nhờ đó mà các bộ phim bom tấn được giới thiệu sâu sắc, gần gũi hơn với người hâm mộ. Đồng thời, các rạp chiếu còn phải cạnh tranh gay gắt trước sự bùng nổ của ngành giải trí kỹ thuật số như Netflix, Youtube và các ứng dụng trên di động. Vì vậy với con số đó, năm 2017 cũng được xem như là một năm thành công trong việc đưa nhiều người hâm mộ hơn đến với rạp chiếu.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang