Fidget Spinner nằm trong danh sách những món đồ chơi nguy hiểm nhất Hè 2017

Ngoài Fidget Spinner ra thì cũng còn nhiều món đồ chơi khác cũng gây nguy hiểm cao cho người sử dụng

Gần đây, nhóm quan sát người tiêu dùng WATCH đã đưa tên của hai món đồ chơi là xe trượt điện Hoverboard và Fidget Spinner vào danh sách những đồ chơi nguy hiểm nhất mùa hè năm 2017.

Fidget Spinner sử dụng pin đã được chào bán ở rất nhiều nơi, và cũng như một số loại đồ chơi chạy bằng pin không được kiểm soát khác, chúng có nguy cơ bắt lửa và cháy trong khi sạc.

Theo một báo cáo gần đây, ít nhất đã có hai bang ở Mỹ xảy ra trường hợp Fidget spinner bùng phát lửa trong khi đang được sạc với ổ cắm.

Fidget Spinner lọt vào danh sách những đồ chơi nguy hiểm nhất Hè 2017

Không chỉ Fidget Spinner, một số loại đồ chơi khác sử dụng pin được bán ra thị trường mà không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, như xe trượt điện Hoverboard, cũng đã gặp phải tình trạng cháy nổ khi đang sạc.

Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng của Mỹ đã ghi nhận hàng chục trường hợp xe trượt điện bị nổ, phát ra tia lửa điện, bốc khói, hoặc bị cháy, đây cũng là nguyên nhân của nhiều vụ cháy nhà gây thiệt hại hàng triệu đô la. Thậm chí còn có ý kiến cho rằng, những thứ đồ chơi của thế kỷ 21 này có khả năng trở thành thứ sẽ thiêu rụi nhà của bạn.

Fidget Spinner lọt vào danh sách những đồ chơi nguy hiểm nhất Hè 2017

Còn những chiếc Fidget Spinner thông thường, tất nhiên là chúng không bắt cháy, nhưng nó cũng có nguy cơ nhất định. Đã có những trường hợp trẻ em bị hóc hay nghẹn một số bộ phận của Fidget Spinner, đặc biệt nghiêm trọng là có một trường hợp đã bị món đồ chơi này văng vào miệng, dẫn đến việc phải khâu nhiều mũi.

Trong thời gian này, các bậc phụ huynh được khuyến cáo là nên cảnh giác, để mắt đến những chiếc Fidget Spinner khi chúng đang được sạc điện. Thêm vào đó:

- Không bao giờ để sạc Fidget Spinner qua đêm

- Chỉ sử dụng sạc của nhà sản xuất, cho đúng chủng loại Fidget Spinner

- Làm theo chỉ dẫn của nhà sản xuất và không sạc quá tải

- Mua Fidget Spinner ở những cửa hàng đồ chơi được công nhận (không mua online từ những người mà bạn không biết).

Fidget Spinner lọt vào danh sách những đồ chơi nguy hiểm nhất Hè 2017

Viện Nghiên cứu Đồ dùng Gia đình cũng gợi ý nên để những chiếc Fidget Spinner nguội bớt trước khi sạc chúng, đặc biệt là khi nó đang nóng. Cha mẹ cũng không nên cho con cái chơi những chiếc Fidget spinner có đèn sáng trừ khi thiết bị này có cơ chế khoá cho pin.

Tham khảo Forbe

Theo GameK

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Genshin Impact thêm chế độ La Hoàn nâng cao độ khó, thêm Nguyên thạch nhưng yêu cầu khắc nghiệt hơn

Genshin Impact thêm chế độ La Hoàn nâng cao độ khó, thêm Nguyên thạch nhưng yêu cầu khắc nghiệt hơn

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Với tên gọi là Fantasy Realm Epic Poem Abyss, các game thủ Genshin Impact sẽ sớm được thử thách các đội hình mà mình đã xây dựng theo chế độ La Hoàn mở rộng mới với nhiều cơ chế khó hơn trước, yêu cầu xây dựng nhiều nhân vật đa dạng hơn bao giờ hết.

Game Online
Lên đầu trang