Những cô bé “khuynh đảo” màn ảnh Hollywood 2017

Không chỉ dễ thương và đáng yêu, những diễn viên nhí này còn góp phần rất lớn vào thành công chung của phim bằng lối diễn xuất tinh tế.

Trải qua ¾ chặng đường của năm 2017, màn ảnh Hollywood vẫn chưa thật sự có được màn “bứt phá” vượt trội nào của các diễn viên trưởng thành. Nhưng riêng lứa diễn viên nhí, thì năm nay là năm giới thiệu rất nhiều gương mặt mới ấn tượng.

Những cô bé “khuynh đảo” màn ảnh Hollywood 2017

1. Dafne Keen

Cô bé Daphne Keen Fernández, năm nay chỉ vừa tròn 12 tuổi. Em là con gái của nam diễn viên Anh Will Keen với nữ diễn viên, biên kịch kiêm đạo diễn sân khấu người Tây Ban Nha María Fernández Ache. Năm 2014, Dafne có màn ra mắt đầu tiên khi cùng cha tham gia loạt phim truyền hình The Refugees.

Những cô bé “khuynh đảo” màn ảnh Hollywood 2017 2

Tuy nhiên, chỉ đến đầu năm 2017, cái tên Dafne Keen mới thật sự tỏa sáng khi em vào vai Laura – con gái của Wolverine trong Logan. Ánh mắt cương nghị, lúc thì lạnh lùng, khi thì dạt dào cảm xúc của Dafne đã chinh phục nhiều khán giả. Tương tác tuyệt vời của em với tài tử Hugh Jackman cũng là một trong những điểm sáng của phim.

Những cô bé “khuynh đảo” màn ảnh Hollywood 2017 3

Sắp tới, rất có thể Dafne Keen sẽ là gương mặt đại diện cho biểu tượng Wolverine sau khi Hugh tuyên bố nghỉ hưu.

2. Lulu Wilson

Bằng tuổi Dafne Keen nhưng gia tài phim ảnh của Lulu hẳn sẽ khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục. Đặc biệt, cô bé này đang là một trong những ngôi sao tài năng trong dòng phim kinh dị.

Những cô bé “khuynh đảo” màn ảnh Hollywood 2017 4

Sau khi gây ấn tượng trong Deliver us from Evil (2014), Lulu Wilson tiếp tục tỏa sáng trong Ouija: Origin of Evil (2016) khi vào vai một đứa trẻ bị thế lực hắc ám điều khiển thân xác. Tròn một năm sau, Lulu Wilson lại quay trở lại với một hình tượng khác hẳn. Em “dễ dàng” hóa thành “nữ anh hùng” gan dạ trong câu chuyện kể về nguồn gốc của búp bê ma Annabelle - Annabelle: Creation (2017). Điểm đặc biệt là trong cả hai phim mà em đóng chính (Ouija lẫn Annabelle 2), dù là phần tiếp theo nhưng được đánh giá tốt hơn hẳn phần đầu tiên.

Những cô bé “khuynh đảo” màn ảnh Hollywood 2017 5
Nữ chính của Annabelle 2 và It gặp nhau.

Sắp tới, Lulu vẫn tiếp tục gắn bó với dòng phim kinh dị cũng như tập trung vào công việc viết kịch bản, tiểu thuyết mà em đang rất say mê.

3. Sophia Lillis

Màn ra mắt thành công của bộ phim kinh dị, rùng rợn It đã giúp cho cái tên Sophia Lillis được quan tâm hơn hẳn. So với các bạn diễn nhí trong It, kinh nghiệm diễn xuất của Sophia (15 tuổi) chỉ đếm trên một bàn tay với hai bộ phim ít tiếng tăm cùng hai phim ngắn vô danh.

Những cô bé “khuynh đảo” màn ảnh Hollywood 2017 6

Trong It, Sophia đảm nhận vai diễn Beverly Marsh – cô gái duy nhất và cũng là người chịu đựng bi kịch tâm lý nặng nề nhất nhóm Losers’ Club. Đạo diễn Andy Muschietti thích Sophia đến mức đã “sống chết” thuyết phục  Warner Bros. đồng ý giao vai cho em. Các nhà sản xuất muốn nhân vật Beverly trông phải nữ tính hơn, và cho rằng Sophia quá ư tomboy.

Những cô bé “khuynh đảo” màn ảnh Hollywood 2017 7

Thế nhưng, khoảnh khắc Beverly tự cắt mái tóc dài của mình trong phim đã khiến nhiều khán giả phải trầm trồ xao xuyến.

4. Millie Bobby Brown

Thật ra, cô bé Millie không phải là một “hiện tượng” mới của năm nay. Em đã nổi tiếng trên khắp các mặt báo từ năm ngoái, với diễn xuất tỏa sáng trong loạt phim Stranger Things của Netflix. Vào vai cô bé sở hữu siêu năng lực đáng thương Eleven, Millie đã khiến hàng triệu khán giả trở thành người hâm mộ trung thành.

Những cô bé “khuynh đảo” màn ảnh Hollywood 2017 8

Cô bé người Anh Millie được sinh ra tại Tây Ban Nha năm 2004 và là con thứ 3 trong gia đình 4 người con của một nhân viên bất động sản. Năm lên 9 tuổi, em cùng gia đình chuyển đến Mỹ sinh sống. Tại đây, em bắt đầu tham gia diễn xuất khi vào vai Alice lúc nhỏ trong series Once Upon a Time in Wonderland của ABC. Sau đó là nhiều vai khách mời trong các series nổi tiếng NCISModern Familyvà Grey’s Anatomy. Tuy nhiên, chỉ đến khi Stranger Things ra mắt, Millie mới trở thành một “hiện tượng” lớn. Năm 2017, Stranger Things sẽ trở lại với mùa thứ 2 và dĩ nhiên, cái tên Millie cũng là nhân tố được quan tâm lớn nhất.

Những cô bé “khuynh đảo” màn ảnh Hollywood 2017 9

Trong số 4 cô bé kể trên, Millie Bobby Brown đang là ngôi sao nhí có tiềm năng lớn nhất. Không chỉ đắt show quảng cáo, mà sắp tới đây, Millie sẽ sớm ra mắt khán giả màn ảnh rộng qua vai diễn điện ảnh đầu tay trong bom tấn Godzilla: King of the Monsters. (2019)

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang