Rogue One giúp Disney đạt doanh thu phòng vé kỷ lục trong năm 2016

Với màn ra mắt đầy ấn tượng, Rogue One: A Star Wars Story đã giúp Disney chính thức vượt qua kỷ lục doanh thu phòng vé 6.9 tỷ đô-la của Universal

Với tổng số tiền doanh thu phòng vé cuối tuần qua gần 300 triệu đô-la, Rogue One: A Star Wars Story đã chính thức giúp cho hãng phim Disney vượt qua kỷ lục doanh thu phòng vé năm 2015 của Universal (6.9 tỷ đô-la) và đạt được tổng doanh thu phòng vé trong năm nay hơn 7 tỷ đô-la. Năm ngoái Universal lập được kỉ lục đáng nể kể trên nhờ vào thành công của các bộ phim Jurassic World, Furious 7, Minions, 50 Shades of Grey và Pitch Perfect 2.

Rogue One giúp Disney đạt doanh thu phòng vé kỷ lục trong năm 2016
Jurassic World góp phần lớn cho doanh thu khủng của Universal

Ở thị trường Bắc Mỹ, Disney có 24% chia sẻ thị trường phòng vé đáng kinh ngạc, đồng nghĩa với việc gần một phần tư doanh thu bán vé là của các phim Disney. Với độ hơn 1 tuần nữa là kết thúc năm 2016, và dịp nghỉ lễ Giáng sinh sắp đến để mọi người có thời gian đi xem phim, Disney vẫn còn thời gian để con số trên tăng thêm nhiều hơn nữa. 

Rogue One giúp Disney đạt doanh thu phòng vé kỷ lục trong năm 2016 2
Walt Disney Studios vẫn còn hơn 1 tuần nữa

Các thành công khổng lồ của Disney trong năm 2016 phải kể đến như Captain America: Civil War (1.15 tỷ đô-la), Finding Dory (1.03 tỷ đô-la), Zootopia (1.02 tỷ đô-la) và The Jungle Book (967 triệu đô-la). Một bộ phim khác của Marvel, Doctor Strange, cũng đã thu về 652.9 triệu đô-la, và bộ phim hoạt hình Moana mới ra mắt gần đây cũng đã thu về hơn 280 triệu đô-la kể từ khi ra mắt vào dịp Lễ Tạ Ơn.

Rogue One giúp Disney đạt doanh thu phòng vé kỷ lục trong năm 2016 3
Captain America: Civil War là bộ phim doanh thu khủng nhất của Disney

"Thành tựu lịch sử này là điều khả thi, vì tất cả các hãng phim của chúng tôi đang mang đến những điều tuyệt vời nhất của họ để lên bàn, kể những câu chuyện tuyệt vời của mọi thể loại có thể cộng hưởng với khán giả xuyên biên giới, bất kể giới tính và thế hệ." Chủ tịch Walt Disney Studios, ông Alan Horn cho biết. "Những bộ phim này hiệu quả vì mỗi phim không phải chỉ là thứ gì đó cho mọi người, mà là mọi thứ cho mọi người. Nó là vinh dự của chúng tôi trong việc tạo ra những trải nghiệm này cho khán giả, và chúng tôi gửi đến họ lời cảm ơn vì việc tiếp tục ra rạp xem phim của chúng tôi."

Theo thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang