Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 16/7/2017

Trong tuần qua, Caesar và bầy khỉ đã có một chiến thắng ngoạn mục trước Spider-Man để vươn lên thống trị bảng xếp hạng doanh thu.

1. War for the Planet of the Apes - 56.5 triệu đô

Đạo diễn: Matt Reeves
Diễn viên:  Andy Serkis, Woody Harrelson, Steve Zahn, Amiah Miller

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 16/7/2017

Giành lấy vị trí nhất bảng từ tay Spider-Man: Homecoming là War for the Planet of the Apes với doanh thu 56.5 triệu đô sau 3 ngày công chiếu. Nếu so với 2 phần phim trước, War có doanh thu mở màn thua xa Dawn of the Planet of the Apes (72.6 triệu đô) và chỉ nhỉnh hơn chút ít so với phần đầu tiên Rise of the Planet of the Apes (54.8 triệu đô).

Đây thật sự là một kết quả đáng ngạc nhiên với các fan của dòng phim khi War nhận được vô số đánh giá tích cực từ giới phê bình lẫn khán giả, trong đó đáng khen nhất chính là cốt truyện chặt chẽ và màn hóa thân xuất sắc của Andy Serkis trong vai Caesar. Nguyên nhân chủ yếu ảnh hưởng tới doanh thu của War là do bộ phim phải chịu sự cạnh tranh trực tiếp từ Spider-Man: Homecoming.

Tuy nhiên, hãng Fox cũng không cần quá lo về điều này khi War đã thu về được 102.5 triệu đô trên toàn thế giới chỉ trong dịp cuối tuần, gần đủ để bù đắp cho kinh phí sản xuất 150 triệu đô. Trong tuần sắp tới, cuộc đua tại bản xếp hạng doanh thu sẽ còn gây cấn hơn với sự tham gia của Dunkirk và Valerian and the City of a Thousand Planets. Tuy vậy, do có hiệu ứng truyền miệng quá tốt, War nhiều khả năng sẽ kiên trì bám trụ với doanh thu giảm đi không nhiều qua các tuần. Xem ra "chậm mà chắc" là những gì hãng Fox có thể mong đợi với War for the Planet of the Apes lần này.

2. Spider-Man: Homecoming - 45.2 triệu đô

Đạo diễn: Jon Watts
Diễn viên: Tom Holland, Robert Downey Jr., Micheal Keaton, Marisa Tomei

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 16/7/2017 2

Nhà cựu vô địch tuần trước Spider-Man: Homecoming tuột xuống vị trí thứ Hai với doanh thu 45.2 triệu đô, giảm 61.4% so với tuần đầu tiên. Nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng đây vẫn nằm trong giới hạn cho phép của một bộ phim bom tấn có doanh thu mở màn trên 100 triệu đô. Mức độ hút khách của Spider-Man đã giảm khá nhiều so với tuần đầu tiên, cộng thêm màn ra mắt cực kì thành công của War for the Planet of the Apes, đã ít nhiều khiến cho khả năng "kiếm tiền" của Spider-Man bị ảnh hưởng.

Dù nhắm đến hai đối tượng khán giả hoàn toàn khác nhưng do đều được dán nhãn PG-13, Homecoming và War đành phải chấp nhận san sẻ bớt khán giả cho nhau. Dù thời gian ngự trị tại bảng xếp hạng doanh thu của Spider-Man khá ngắn ngủi nhưng Sony hoàn toàn có thể yên tâm về tình hình doanh thu của phim. Spider-Man: Homecoming hiện đã thu về 208.2 triệu đô tại Bắc Mỹ và 469.4 triệu đô trên toàn cầu, chưa kể bộ phim vẫn chưa ra mắt ở một thị trường cực kì quan trọng là Trung Quốc.

3. Despicable Me 3 - 18.9 triệu đô

Đạo diễn Pierre Coffin and Kyle Balda
Diễn viên: Steve Carell, Kristen Wiig, Trey Parker

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 16/7/2017 3

Despicable Me 3 tiếp tục thu về 18.9 triệu đô và đứng ở vị trí thứ Ba, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ của phim lến 187.9 triệu đô. Tác phẩm hoạt hình mới nhất đến từ Illumination Entertainment hiện có doanh thu toàn cầu là 619,4 triệu đô.

4. Baby Driver - 8.7 triệu đô

Đạo diễn: Edgar Wright
Diễn viên:  Ansel Elgort, Kevin Spacey, Lily James, Jon Bernthal Jon Hamm, Jamie Foxx

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 16/7/2017 4

Đứng hạng Tư là Baby Driver của đạo diễn Edgar Wright có doanh thu 8.7 triệu đô trong tuần qua. Sau 3 tuần công chiếu, bộ phim có tổng doanh thu 73.1 triệu đô tại Bắc Mỹ và 96.3 triệu đô trên toàn thế giới.

5. The Big Sick - 7.6 triệu đô

Đạo diễn: Michael Showalter
Diễn viên:  Zoe Kazan, Holly Hunter, Ray Romano, Adeel Akhtar và Anupam Kher

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 16/7/2017 5

Sau khi công chiếu giới hạn nhiều tuần liền, bộ phim hài tình cảm The Big Sick đã chính thức được ra rạp rộng rãi tại Bắc Mỹ và thu về được 7.6 triệu đô trong tuần qua, đứng vị trí thứ Năm. Được mệnh danh là một trong những tác phẩm hay nhất mùa hè này, The Big Sick dù không được ra mắt đại trà nhưng nhiều tác phẩm khác những vẫn có doanh thu vô cùng ấn tượng. Hiện bộ phim đã thu về 16 triệu đô tại Bắc Mỹ.

6. Wonder Woman -6.8 triệu đô

Đạo diễn: Patty Jenkins
Diễn viên: Gal Gadot, Chris Pine, Robin Wright, Danny Huston, David Thewlis, Connie Nielsen

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 16/7/2017 6

Sau 7 tuần ra rạp, Wonder Woman vẫn kiên trì bám trụ tại bảng xếp hạng với doanh thu 6.8 triệu đô và xếp ở vị trí thứ Sáu. Với thành tích này, Wonder Woman đã trở thành bộ phim siêu anh hùng trụ hạng lâu nhất kể từ sau Spider-Man (2002) của đạo diễn Sam Raimi. Bộ phim hiện đã thu về 380.6 triệu đô tại Bắc Mỹ, đứng thứ Ba trong danh sách những bộ phim ăn khách nhất năm 2017 tính đến nay. Vì chỉ còn cách bộ phim đứng thứ Hai là Guardians of the Galaxy Vol. 2 chỉ 6 triệu đô nữa thôi nên trong những tuần sắp tới, Wonder Woman sẽ dễ dàng hạ bệ tác phẩm đến từ MCU.

7. Wish Upon - 5.5 triệu đô

Đạo diễn: John R. Leonetti
Diễn viên:  Joey King, Ki Hong Lee, Sydney Park, Elisabeth Rohm

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 16/7/2017 7

Ra mắt ở vị trí thứ Bảy với doanh thu 5.5 triệu đô sau 3 ngày công chiếu là bộ phim kinh dị Wish Upon. Vừa phải hứng chịu những lời phê bình thậm tệ của giới phê bình lẫn sự lạnh nhạt của khán giả, Wish Upon hoàn toàn mất hút trước những bộ phim ở top trên. Tin vui duy nhất với nhà phát hành Broad Green Pictures là kinh phí sản xuất của Wish Upon chỉ có 12 triệu đô, nên với sự trợ giúp từ thị trường quốc tế, bộ phim sẽ không đến nỗi trở thành một thất bại phòng vé.

8. Cars 3 - 3.1 triệu đô

Đạo diễn: Brian Fee
Diễn viên:  Owen Wilson, Cristela Alonzo, Armie Hammer, Nathan Fillion

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 16/7/2017 8

Cars 3 thu về được thêm 3.1 triệu đô và đứng ở vị trí thứ Tám. Sau 5 tuần công chiếu, tác phẩm hoạt hình mới nhất đến từ Pixar đã thu về được 140 triệu đô tại Bắc Mỹ và 222,9 triệu đô trên toàn thế giới.

9. Transformers: The Last Knight - 2.7 triệu đô

Đạo diễn: Michael Bay
Diễn viên: Mark Wahlberg, Josh Duhamel, Laura Haddock, Anthony Hopkins

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 16/7/2017 9

Với doanh thu chỉ 2.7 triệu đô trong tuần vừa rồi, Transformers: The Last Knight đứng vị trí áp chót. Bộ phim mới nhất của "bậc thầy cháy nổ" Michael Bay mới chỉ thu về được 124.8 triệu đô tại Bắc Mỹ và 517.3 triệu đô trên toàn cầu sau dù đã ra rạp được gần 1 tháng.

10. The House - 1.7 triệu đô

Đạo diễn: Andrew J. Cohan
Diễn viên: Will Ferrell, Amy Poehler, Jason Mantzoukas, Ryan Simpkins, Nick Kroll

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 16/7/2017 10

Chốt lại bảng xếp hạng tuần này là bộ phim hài The House cùa Will Ferrell với doanh thu 1.7 triệu đô. Bộ phim hiện đã thu về 23.1 triệu đô tại Bắc sau 3 tuần công chiếu.


Theo Box Offfice Mojo

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang