Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 2/7/2017

Nhờ sự xuất hiện của nhiều đối thủ mới như "Despicable Me 3" và "Baby Driver", bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ tuần này đã bừng sáng sau nhiều tuần ảm đạm liên tiếp.

1. Despicable Me 3 - 75.4 triệu đô

Đạo diễn Pierre Coffin and Kyle Balda
Diễn viên: Steve Carell, Kristen Wiig, Trey Parker.

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 2/7/2017

Giành lấy vị trí quán quân tuần này là Despicable Me 3 với doanh thu mở màn 75.4 triệu đô sau 3 ngày cuối tuần công chiếu. Tuy con số này thấp hơn hẳn so với màn ra mắt của Minions (115.7 triệu đô) nhưng nếu so với phần phim trước là Despicable Me 2 (83.5 triệu đô) thì vẫn ở mức chấp nhận được. Đánh giá của giới phê bình dành cho bộ phim tương đối tích cực nhưng không cao bằng những phim trước. Bên cạnh đó, nhu cầu hiện tại của khán giả Bắc Mỹ dành cho một bộ phim hoạt hình gia đình cũng không quá cao, do Despicable Me 3 chỉ ra mắt sau Cars 3 có 2 tuần. Nếu Universal dời ngày phát hành của bộ phim sang tháng 7 hoặc tháng 8, Despicable Me 3 sẽ có doanh thu khả quan hơn.

Tuy nhiên, Universal cũng không cần phải quá lo về doanh thu của Despicable Me 3 vì bộ phim hiện đã thu về 192.3 triệu đô trên toàn cầu chỉ sau 1 tuần công chiếu, trong khi kinh phí sản xuất chỉ có 80 triệu đô. Thêm nữa, bộ phim còn là bom tấn hoạt hình cuối cùng của mùa hè này nên sức bám trụ của Despicable Me 3 dự kiến sẽ khá tốt trong vài tuần tới. Dú bộ phim sẽ không thể cạnh tranh lại những "hit" sắp tới như Spider-Man: Homecoming và War for the Planet of the Apes nhưng danh sách những phim ăn khách nhất năm 2017 chắc chắn vẫn sẽ có tên Despicable Me 3.

2. Baby Driver - 30 triệu đô

Đạo diễn: Edgar Wright
Diễn viên:  Ansel Elgort, Kevin Spacey, Lily James, Jon Bernthal Jon Hamm, Jamie Foxx

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 2/7/2017 2

Cũng ra mắt trong tuần vừa rồi và đứng ở vị trí thứ 2 là Baby Driver. Tác phẩm mới nhất của đạo diễn tài năng Edgar Wright thu về đươc 30 triệu đô sau tuần đầu công chiếu. Được giới phê bình khắp nơi tôn vinh và được mệnh danh là "tuyệt phẩm" của mùa hè này, Baby Driver đã mang đến một luồn gió mới giữa mùa hè tràng ngập những bom tấn ồn ào. Những lời khen có cánh của giới phê bình góp phần khơi dậy sự tò mò của khán giả đại chúng, khiến họ lũ lượt kéo nhau ra rạp thưởng thức bộ phim. Không những thế, Baby Driver còn trở thành tác phẩm ăn khách nhất từ trước đến nay của Edgar Wright. Với mức độ yêu quý hiện tại của khán giả, Baby Driver chắc chắn sẽ thu về "bộn tiền" cho hãng Sony trong những tuần sắp tới.

3. Transformers: The Last Knight - 17 triệu đô

Đạo diễn: Michael Bay
Diễn viên: Mark Wahlberg, Josh Duhamel, Laura Haddock, Anthony Hopkins

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 2/7/2017 3

Bị đẩy xuống vị trí thứ 3 là nhà cựu vô địch Transformers: The Last Knight với doanh thu 17 triệu đô, giảm 62% so với tuần đầu đầu tiên. Bộ phim mới chỉ thu về được 102.1 triệu đô tại Mỹ và nhiều khả năng sẽ không thể cán mốc 200 triệu đô ngay tại quê nhà. Tình hình có vẻ thuận lợi hơn cho bộ phim ở thị thị trường quốc tế khi The Last Knight đã thu về 327.8 triệu đô, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 429.9 triệu đô sau 2 tuần công chiếu.

Nếu so với mặt bằng chung thì con số này có thể cao nhưng nếu nhìn lại những phần phim trước đó, doanh thu của The Last Knight đã bị giảm rõ rệt. Ngay cả thị trường Trung Quốc cũng không thể cứu được bộ phim khi doanh thu tuần này bị giảm đến 82% so với tuần đầu ra mắt. Xem ra đây sẽ là lần đầu tiên một bộ phim Transformers không thể cán mốc 1 tỷ đô kể từ sau Revenge of the Fallen.

4.Wonder Woman - 16.1 triệu đô

Đạo diễn: Patty Jenkins
Diễn viên: Gal Gadot, Chris Pine, Robin Wright, Danny Huston, David Thewlis, Connie Nielsen

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 2/7/2017 4

Dù phải đối chọi với những đối thủ nặng kí trong tuần vừa rồi như Baby Driver, Despicable Me 3 và Transformers: The Last Knight nhưng Wonder Woman vẫn tiếp tục chứng tỏ sức bám trụ tuyệt vời tại bảng xếp hạng doanh thu, với doanh thu đến 16.1 triệu đô dù đã công chiếu được 1 tháng. Bộ phim còn kiếm được thêm 13.6 triệu đô tại thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn câu lên 708.4 triệu đô.

Không những thế, Wonder Woman đã chính thức qua mặt Suicide Squad (325 triệu đô) và Batman V Superman (330 triệu đô) để trở thành tác phẩm DCEU ăn khách nhất Bắc Mỹ với doanh thu 346.6 triệu đô.

5. Cars 3 - 9.5 triệu đô

Đạo diễn: Brian Fee
Diễn viên:  Owen Wilson, Cristela Alonzo, Armie Hammer, Nathan Fillion

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 2/7/2017 5

Cars 3 thu về được thêm 9.5 triệu đô trong tuần qua và đứng ở vị trí thứ 5. Sau 3 tuần công chiếu, bộ phim đã thu về được 120.7 triệu đô tại Bắc Mỹ và 173.8 triệu đô. Với kinh phí sản xuất khổng lồ lên đến 175 triệu đô, Cars 3 có thể trở thành quà bom xịt đầu tiên của Pixar. Xem ra Disney chỉ còn biết trông chờ vào tiền nhượng quyền thương hiệu để gỡ gạc lại phần nào thất bại phòng vé của bộ phim.

6. The House - 9 triệu đô

Đạo diễn: Andrew J. Cohan
Diễn viên: Will Ferrell, Amy Poehler, Jason Mantzoukas, Ryan Simpkins, Nick Kroll

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 2/7/2017 6

Ra mắt ở vị trí 6 với doanh thu 3 ngày cuối tuần 9 triệu đô là The House, bộ phim hài mới nhất của bộ đôi Will Ferrell và Amy Poehler. Bộ phim ra rạp một cách lặng lẽ và dễ dàng bị nhận chìm trước sức hút từ những bộ phim ăn khách top trên

7. 47 Meters Down - 4.6 triệu đô

Đạo diễn: Johannes Roberts
Diễn viên: Mandy Moore, Claire Holt, Chris J. Johnson, Matthew Modine

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 2/7/2017 7

47 Meters Down kiếm thêm được 4.6 triệu đô trong tuần qua, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 32.5 triệu đô.

8. Beguiled - 3.2 triệu đô

Đạo diễn: Sofia Coppola
Diễn viên:  Colin Farrell, Nicole Kidman, Kirsten Dunst, Elle Fanning

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 2/7/2017 8

Đứng thứ 8 là Beguiled, bộ phim mới nhất của nữ đạo diễn Sofia Coppola. Sau khi được mở rộng ra tại 674 cụm rạp, Beguiled thu về được thêm 3.2 triệu đô trong tuần này, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 3.5 triệu đô.

9. The Mummy - 2.7 triệu đô

Đạo diễn: Alex Kurtzman
Diễn viên: Tom Cruise, Annabelle Wallis, Sofia Boutella, Jake Johnson

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 2/7/2017 9

"Quả bom xịt" The Mummy thu về 2.7 triệu đô trong tuần qua và xếp vị trí thứ 9. Hiện bộ phim mới chỉ thu về được 74.5 triệu đô tại Bắc Mỹ.

10. Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge - 2.4 triệu đô

Đạo diễn: Joachim Rønning, Espen Sandberg
Diễn viên: Johnny Depp, Geoffrey Rush, Javier Bardem, Brenton Thwaites, Kaya Scodelario

Tổng hợp bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần: Ngày 2/7/2017 10

Chốt lại bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ tuần này là Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge với doanh thu 2.4 triệu đô. Sau 6 tuần công chiếu, bộ phim đã thu về 165.4 triệu đô tại Bắc Mỹ.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang