Yahoo đổi tên thành Altaba, biểu tượng Internet sụp đổ

Sau khi bán mảng Internet cho Verizon, Yahoo đã đổi tên thành Altaba, CEO Marissa Mayer rời khỏi ban giám đốc để về đầu quân cho nhà mạng Mỹ.

Bản thông báo dài hơn 8.000 chữ vừa được Yahoo công bố khiến nhiều người bất ngờ. Yahoo đã đổi tên thành Altaba, chính thức đặt dấu chấm hết cho tượng đài của Internet của hai thập kỷ qua. 

Đây là điều tất yếu của Yahoo sau khi bán mảng kinh doanh Internet cho Verizon với giá 4,83 tỷ USD, bao gồm nền tảng blog Tumblr, dịch vụ Yahoo Mail, Search...

Yahoo doi ten thanh Altaba, bieu tuong Internet sup do hinh anh 1
Yahoo tự chia đôi để thay đổi. 

Tuy nhiên, nhà mạng Mỹ không mua hoàn toàn Yahoo. Phần giá trị nhất của công ty này nằm ở những gì còn lại, bao gồm 15% cổ phần ở Alibaba và một phần của Yahoo Nhật Bản, hiện liên doanh với nhà mạng Softbank. Tất cả được định giá khoảng 40 tỷ USD và hoạt động dưới tên Altaba, theo hình thức chuyên góp cổ phần, nắm giữ cổ phần các công ty khác. 

Nói một cách đơn giản, Verizon chỉ mua toàn bộ những gì người dùng có thể truy cập vào dịch vụ của Yahoo (những gì có trên web và ứng dụng). 

Khi về tay Verizon, việc nhà mạng này giữ tên Yahoo hoặc "by Yahoo" cho những sản phẩn trực tuyến vừa mua được chỉ là vấn đề "thích hay không thích". Marisa Mayer vẫn sẽ về với Verizon để tiếp tục duy trì hoạt động của những sản phẩm này. 

Ra đời từ 1994, Yahoo là tượng đài của thế giới Internet khi có những sản phẩm từng ở vị trí số một trong nhiều năm như Yahoo! Mail, Yahoo! Messenger...

Tuy nhiên, sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội Facebook, Twitter cùng đối thủ Google đã đẩy Yahoo vào thế bại trận. Trong vài năm qua, Yahoo chỉ hoạt động cầm chừng và tìm cách bán mình để tồn tại theo cách khác.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

"Kingsman: The Golden Circle" - Hài hước nhưng quá lố và mất chất

"Kingsman: The Golden Circle" - Hài hước nhưng quá lố và mất chất

Dường như khi bắt tay vào thực hiện "Kingsman: The Golden Circle", đạo diễn Matthew Vaughn đã nghĩ đơn giản rằng chỉ cần bê nguyên xi những yếu tố tạo nên thành công cho phần đầu tiên và cường điệu chúng lên gấp đôi, gấp ba lần thì phần 2 sẽ tự động trở thành một bộ phim hay. Nhưng thực tế lại không đúng như vậy.

Giải trí
Lên đầu trang