Far Cry 5: Những mẹo để thiết kế bản đồ Arcade sao cho thú vị

Chế độ Arcade Mode đang là một trong những tính năng thú vị nhất của Far Cry 5 ở thời điểm hiện tại. Nhưng làm sao để tạo ra một bản đồ Arcade hấp dẫn? Có thể những mẹo sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó

Ngoài chế độ chơi chiến dịch và chế độ trực tuyến thông thường, Far Cry 5 còn bao gồm mộ chế độ tạo bản đồ ấn tượng mang tên Arcade Mode. Chế độ này cho phép người chơi tạo ra những bản đồ của riêng mình, bao gồm theo các chế độ chơi của game cho những người chơi khác trải nghiệm, nhưng không phải mọi bản đồ đều được tạo ra như nhau. Để giúp người chơi có thể tạo ra những bản đồ Arcade thú vị nhất, những mẹo sau đây hẳn sẽ giúp được ít nhiều.

Tạo chiều sâu cho bản đồ

Việc thiết kế địa hình có thể là một cực hình thực sự, và vẫn có thể tạo một bản đồ phẳng lì thú vị. Nhưng bao lâu rồi bạn đã có một cuộc đi bộ ở thế giới bên ngoài? Thiên nhiên không phải những mặt phẳng, vậy nên hãy thêm vào một số mô đất, và bạn sẽ thấy một thế giới hoàn toàn khác biệt. Tạo ra những ngọn đồi, những thung lũng, dòng sông, ... và đừng quên sử dụng công cụ làm mượt để "cắt tỉa" các góc cạnh. Điều này sẽ khiến bản đồ của bạn tạo được cảm giác thú vị để chơi và khám phá.

Đừng làm nó quá lớn

Việc tạo ra một bản đồ khổng lồ cũng khá hấp dẫn, nhưng cũng đầy rẫy thách thức. Bản đồ càng rộng, thời gian bạn bỏ ra để "lấp đầy" nó với những thứ thú vị để làm càng nhiều. Nhưng nếu bạn có thời gian để làm một bản đồ lớn, bạn sẽ phải cân nhắc kinh phí của mình, vì bạn chỉ có thể bỏ vào bản đồ đó một lượng tài nguyên nhất định trước khi sử dụng hết bộ nhớ. Ví dụ, bạn có thể bao phủ bản đồ trống rỗng với hàng đống cây cối, và nó sẽ nhanh chóng ... ngốn sạch bộ nhớ. Để có được các kĩ năng cần thiết cho việc tạo ra những bản đồ tốt hơn, hãy cứ bắt đầu từ những gì nhỏ bé trước đã.

Bổ sung cấu trúc

Có một điều giúp phân biệt những bản đồ được đánh giá cao so với phần còn lại, là chúng có những cấu trúc. Cực dễ để bổ sung cấu trúc vào bản đồ, và chỉ điều đó thôi cũng đủ tạo nên một thế giới khác. Bạn thậm chí còn có thể thay đổi cấu trúc mặc định sang bất kì kiểu gì bạn muốn trong vài giây. Chỉ còn click vào lưới cấu trúc, nhấn nút Change, và chọn bất kì thứ gì bạn muốn.

Bám lấy một chủ đề

Với một vài bản đồ đầu tiên, sẽ rất tốt nếu quyết định được chủ đề trước khi bắt đầu. Ví dụ, nếu bạn đang thực hiện một bản đồ tuyết rơi, đừng dại mà thêm cây dừa vào. Nghe có vẻ rõ ràng, nhưng quả thật bám theo một chủ đề xuyên suốt sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình thiết kế rất nhiều.

Đừng làm cho bản đồ của bạn khó một cách không cần thiết

Khó là tốt! Không ai muốn một cuộc dạo chơi trong một bản đồ quá bình thường (Trừ khi họ đang cố tìm điểm kinh nghiệm), nhưng bỏ vào đó một lượng đáng kể Yeti hoặc những kẻ thù "nặng đô" chắc chắn cũng chẳng vui vẻ gì (Không phải ai cũng thích game kiểu Dark Souls đâu). Thay vào đó, hãy thử nâng độ khó khi người chơi trải nghiệm dần qua bản đồ của bạn. Ngoài ra, đừng "phủ sóng" bản đồ của bạn với hơn 80 kẻ thù, và yêu cầu người chơi giết toàn bộ. Cũng có những ngoại lệ, nhưng phần nhiều, hãy tỏ ra hợp lý với những thử thách bạn định đặt ra cho các game thủ khác.

Đừng khiến kẻ thù trở nên quá ... ngốc

Việc một bản đồ trở nên quá khó đã chẳng vui vẻ gì, thì nếu bản đồ có những kẻ đich quá ... ngốc cũng không khá hơn. Trong khi nó không phải là bộ công cụ trực quan nhất, bạn vẫn có thể cung cấp cho kẻ thù AI tính linh hoạt nhất định. Bạn có thể cho chúng vài thứ để làm, một số khu vực để phòng ngự, và một số chỗ để đi tới. Đây là những thứ có thể chờ đến bước cuối trong việc tạo bản đồ mới làm, nhưng nếu bạn muốn tạo ra một bản đồ có thể kể thành một câu chuyện và mang tới cảm giác sống động, đây chắc chắn là một bước quan trọng.

Điều chỉnh môi trường

Công cụ môi trường là cách để bạn thiết lập cảm xúc cho bản đồ. Bạn có thể điều chỉnh thời gian trong ngày, lực gió, sương mù, phông nền, hiệu ứng hình ảnh, ... Đây là thứ mang đến cho bản đồ của bạn sức sống. Với công cụ điều chỉnh môi trường, bạn có thể biến một bộ sưu tập cây cối đơn giản trở thành một khu rừng âm u, đáng sợ.

Đừng quên kẻ đường ranh giới

Về cơ bản đây là một trong những điều cuối cùng phải làm khi tạo bản đồ. Một khi bạn đã vạch ra kích thước bản đồ, hãy sử dụng công cụ giới hạn bản đồ. Điều này sẽ mang lại cho những người chơi khác một bộ đếm ngược chết chóc, nếu họ tỏ ra quá đam mê thám hiểm và luôn cảm thấy tò mò. Ít nhất hãy cho họ biết "vòng bo" là như thế nào.

Điều cuối cùng: Thuộc phím tắt (Trên PC)

Nắm bắt được các phím tắt trong chế độ Arcade của Far Cry 5 phiên bản PC sẽ đẩy nhanh tiến trình tạo bản đồ lên khá cao. Nó giống như việc một người rành về Photoshop, những gì bạn thấy là anh ta cứ gõ gõ các tổ hợp phím trên bàn phím, và bức hình từ từ thay đổi. Những ai quan tâm có thể theo dõi danh mục phím tắt ngay bên dưới:

+ Sửa đổi lối chơi: M
+ Lựa chọn: 1
+ Di chuyển: 2
+ Xoay: 3
+ Chụp lại: 4
+ Các chủ đề: 5
+ Quản lý AI6
+ Bộ vẽ cấu trúc: F1
+ Bổ sung thực vật: F2
+ Các con đường F3
+ Môi trường: F4
+ Va chạm: F5
+ Nâng lên/Hạ xuống: F6
+ Làm phẳng: F7
+ Bờ dốc: F8
+ Địa hình thiết lập lên cao: F9
+ Độ mịn: F10
+ Độ noise: F11

Đó là những Tip cơ bản nhất trong việc tạo bản đồ cho chế độ Arcade của Far Cry 5. Với hàng loạt các bản đồ có độ chi tiết cao đã được giới thiệu qua trước đây (Như căn nhà của gia đình Baker trong Resident Evil 7, bản đồ De Dust 2 trong CS:GO, bản đồ trong PUBG, ...), hi vọng trong tương lai chúng ta sẽ chứng kiến thêm nhiều bản đồ chất lượng khác đến từ cộng đồng hâm mộ Far Cry.

Nguồn: Tổng hợp

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Lên đầu trang