Tường thuật trận đấu giữa Fly Quest và Cloud 9 ngày 19/06/2017

Cùng điểm qua kết quả trận đấu giữa Fly Quest và Cloud 9 diễn ra rạng sáng ngày 19/06/2017 trong khuôn khổ LCS Bắc Mỹ hè 2017

Tường thuật trận đấu giữa Fly Quest và Cloud 9 ngày 19/06/2017
Khi gặp nhau lần đầu tiên C9 và FQ đều đạt thành tích rất tốt

Khi mà C9 đụng độ với FlyQuest(FQlần đầu tiên tại giải LCS mùa xuân 2017, người hâm mộ vô cùng mong chờ trận đấu này. Ai cũng muốn biết Hai cùng đồng đội tại FlyQuest sẽ thi đấu ra sao khi đối thủ lại là những người anh em ở C9. Lúc đó cả FQ và C9 đều đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng, trận đấu này sẽ định đoạt xem ai sẽ là người đứng đầu. Không ngoài dự đoán của người hâm mộ, cả hai đội đều thi đấu hết mình và sau ba ván đấu sát nút, đội chiến thắng là C9.

Tới giải mùa hè lần này, họ lại tiếp tục gặp nhau. Tuy nhiên vị thế của hai đội lại không được như trước, cả hai đội đều đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng. FQ thi đấu rất kém trong ba tuần đầu, họ chỉ chiến thắng duy nhất một trận đấu. Việc Jason “WildTurtle” Tran gia nhập vào đội hình cũng không tạo ra sự thay đổi gì đáng kể, FQ vẫn đuối trong giai đoạn giữa và cuối trận, họ quá tự tin và hổ báo.

C9 thì tạo cho người hâm mộ cảm giác nửa vui nửa buồn, 3 tuần như một, họ cứ thắng một trận rồi lại thua một trận. Những tưởng trận đấu trước C9 đã thi đấu ổn định như giải mùa xuân thì hôm sau họ thua ngay lập tức. Đội hình của C9 có vẻ còn lệch nhịp, họ vẫn chưa thực sự gắn kết. Vấn đề lớn nhất của C9 nằm ở hai người đi đường trên, cả Jeon “Ray” Ji-won và Jung “Impact” Eon-yeong đều chưa thể thi đấu ổn định. Họ không duy trì được phong độ của mình, trong cùng một trận đấu thì phong độ thi đấu ở mỗi ván của họ đều cách biệt một trời một vực.

Nếu C9 thắng trận đấu với FQ thì họ sẽ giữ được vị trí giữa bảng của mình, còn nếu FQ thắng thì họ sẽ cùng C9 đứng ở vị trí thứ 6 với hiệu số 2-4. Tuy rằng đây mới là tuần thứ ba nhưng nếu muốn cải thiện kết quả thi đấu và có thêm động lực để giành suất vào Play-offs, cả hai đội đều phải chiến thắng trận đấu này.

Ván 1

Đội hình cấm chọn của 2 đội

Tường thuật trận đấu giữa Fly Quest và Cloud 9 ngày 19/06/2017 2

Ván đầu tiên là ván đấu sát nút nhất trong cả trận đấu. Tuy rằng Impact tiếp tục thi đấu kém và thua chỉ số lính nhưng C9 lại có được lợi thế ở các đường khác. Họ đã thi đấu với chiến thuật chủ động hơn, một sự cải thiện đáng kể so với trận đấu hôm qua khi mà họ để thua Immortals với tỷ số 1-2. Andy “Smoothie” Ta, người chơi hỗ trợ của C9 là tâm điểm của trận đấu, anh đã có những tình huống di chuyển cực kỳ hiệu quả, giúp cho Nicolaj “Jensen” lăn cầu tuyết với Syndra.

Trước kia Jensen hay bị chỉ trích vì lối chơi cá nhân, không biết đi roam để giúp các đường khác. C9 đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này (gần như thế), họ quyết định đưa cả đội tới đường giữa. Các thành viên của C9 liên tục hỏi thăm “Hai” Lam, khiến cho anh lên bảng đếm số tới 3 lần khi trận đấu mới diễn ra được 12 phút và thua Jensen 2 cấp.

Do lợi thế về đồ cùng khả năng giao tranh tốt hơn, C9 đã vô hiệu hóa hoàn toàn đội hình của FQ. Họ kết thúc trận đấu sau 30 phút, dẫn trước 15k vàng cùng 20 mạng hạ gục.

Video ván đấu

Ván 2

Đội hình cấm chọn của 2 đội

Tường thuật trận đấu giữa Fly Quest và Cloud 9 ngày 19/06/2017 3

Bước sang trận đấu thứ hai thì C9 hoàn toàn nắm quyền kiểm soát, cả ba đường của họ đều có lợi thế. Không những Jensen hơn Hai về chỉ số lính mà cậu ấy còn hạ gục Hai một mạng, Impact thì hơn Balls 50 chỉ số lính bất chấp việc bị gank mạng đầu. Đường dưới của C9 thì bị phá trụ đầu tiên nhưng Sneaky vẫn không thua đồ mà còn nhỉnh hơn WildTurtle một chút.

FlyQuest vẫn làm được những điều không tưởng như thường lệ, họ lén ăn được hai con rồng. Đồng thời khi C9 lén ăn Baron, FQ đã phát hiện và cướp được nhờ công của WildTurtle. Tiếp theo kịch bản lại y như mọi ván đấu khác của FQ, họ càng cố gỡ thì đối thủ càng có cơ hội. Do cố đuổi theo bắt lẻ Impact, FQ bị C9 cô lập từng người rồi hạ gục, sau đó C9 phá được hai trụ nhà lính. Trận đấu kết thúc ở phút thứ 33 sau khi Hai cố bắt lẻ Impact nhưng bị hạ gục ngược, C9 tận dụng lợi thế về người để phá hủy nhà chính của FQ.

Video ván đấu

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang