Đồng sáng lập OceanGate lên kế hoạch đưa 1.000 người lên Sao Kim vào năm 2050

Không nản lòng trước thảm kịch tàu lặn Titan, đồng sáng lập OceanGate đang lên kế hoạch đưa 1.000 người lên Sao Kim vào năm 2050.

Guillermo Söhnlein, người đã rời OceanGate vào năm 2013, là người sáng lập và chủ tịch của Humans2Venus. Trên LinkedIn, Humans2Venus là công ty thám hiểm tư nhân tập trung vào việc thiết lập sự hiện diện lâu dài của con người trong bầu khí quyển của sao Kim.

Tương tự như OceanGate công ty vận hành Titan, Humans2Venus với sứ mệnh đưa du khách tham quan không gian vũ trụ với chi phí rẻ, đi kèm lời khẳng định rằng việc đưa con người vào "địa ngục của Trái Đất" không hề xa vời như nhiều người vẫn nghĩ.

Đồng sáng lập OceanGate lên kế hoạch đưa 1.000 người lên Sao Kim vào năm 2050

"Hãy quên đi OceanGate. Hãy quên đi tàu Titan. Hãy quên đi ông Stockton. Nhân loại có thể đang ở ngưỡng của sự đột phá mới", ông Söhnlein trả lời phỏng vấn hôm 29.7.

Sao Kim là hành tinh nóng nhất trong hệ Mặt trời, thậm chí còn nóng hơn cả Sao Thủy mặc dù sao Thủy ở gần Mặt trời nhất. 

Sao Kim cũng có một bầu khí quyển dày đặc, độc hại chứa carbon dioxide và những đám mây axit sunfuric màu vàng với nhiệt độ bề mặt có thể làm tan chảy chì. Theo NASA, áp khí quyển của hành tinh gấp hơn 90 lần so với Trái đất. 

Đồng sáng lập OceanGate lên kế hoạch đưa 1.000 người lên Sao Kim vào năm 2050

Bên cạnh đó, bài toán tiếp theo mà Söhnlein cần giải chính là làm thế nào tàu vũ trụ chứa 1.000 người có thể vượt những cơn gió 360 km/ h trên hành tinh chết này.

Cho đến nay, chỉ có Liên Xô từng phóng thành công phi thuyền đáp lên bề mặt sao Kim.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang