TSMC tiết lộ mẫu chip 2nm trên iPhone 17 Pro sẽ ra mắt vào năm 2025

Không chỉ riêng Apple, TSMC giới thiệu mẫu chip 2nm cho cả Nvidia.

Theo Financial Times, TSMC đang trong giai đoạn nghiên cứu chế tạo quy trình 2nm và dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2025. Công ty cũng tuyên bố rằng nút quy trình 2nm của họ sẽ là "công nghệ bán dẫn tiên tiến nhất trong ngành" khi nói đến mật độ bóng bán dẫn và hiệu suất sử dụng điện.

TSMC tiết lộ mẫu chip 2nm trên iPhone 17 Pro sẽ ra mắt vào năm 2025

Thông báo cũng chi biết rằng Apple sẽ là công ty đầu tiên sử dụng chip 2nm của TSMC và các mẫu iPhone 17 Pro sẽ là bộ thiết bị đầu tiên có được công nghệ mới. Mặc dù Nvidia cũng dự kiến ​​​​sẽ sử dụng công nghệ tương tự cho GPU thế hệ tiếp theo của mình, nhưng vẫn chưa rõ liệu dòng card RTX 5000 có được xây dựng trên nút 2nm hay không. Công nghệ chế tạo mới dự kiến ​​sẽ mang lại hiệu suất được cải thiện đáng kể và hiệu quả tốt hơn so với chip 3nm thế hệ hiện tại.

TSMC tiết lộ mẫu chip 2nm trên iPhone 17 Pro sẽ ra mắt vào năm 2025

Điều đáng chú ý là TSMC không phải là công ty bán dẫn duy nhất nghiên cứu quy trình 2nm. Một số đối thủ cạnh tranh khác, bao gồm SamsungIntel, cũng đang nghiên cứu các nút 2nm của riêng họ, mặc dù công ty Đài Loan có thể là công ty đầu tiên bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 2nm nếu có thể bám sát mốc thời gian dự đoán vào năm 2025.

Điều thú vị là Samsung dường như đang rất muốn trở thành công ty đầu tiên sử dụng công nghệ 2nm của mình, với các báo cáo cho thấy họ đang "cung cấp các phiên bản giá rẻ của nguyên mẫu 2 nanomet mới nhất" của mình đến các công ty như Nvidia để lôi kéo họ rời khỏi TSMC. Chaebol Hàn Quốc coi công nghệ 2nm sẽ thay đổi thị trường, nhưng những người trong ngành không chắc liệu công ty có thể thực hiện quá trình chuyển đổi từ 3nm sang 2nm dễ dàng như TSMC hay không.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang