Hủy diệt Newbee 3-0, Liquid trở thành nhà vô địch The International 2017

18 ngôi sao đã hội tụ ở Key Arena năm nay, và đến ngày hôm nay, chỉ còn 2 cái tên còn lại lấp lánh trên bầu trời Seattle để làm nên lịch sử. Newbee, đại diện Trung Quốc cuối cùng với một đầu tàu SCCC mạnh mẽ, và Liquid, sản phẩm của lão tướng KuroKY. Và sau 3 game đấu đầy căng thẳng và kịch tính, chúng ta đã xác định được nhà vô địch thế giới mới: Team Liquid!

 

Game 1

gf5

Team Liquid (Dire)                         

  • Nature's Prophet / Mind_Control (Bot)
  • Slardar / gH- (Roam)
  • Lich / KuroKY (Mid)
  • Lifestealer / MATUMBAMAN (Top)
  • Troll Warlord / Miracle- (Mid)

Bans: Night Stalker, Earth Spirit, Tidehunter, Axe, Queen of Pain

Newbee (Radiant)

  • Nyx Assassin / kaka (Mid)
  • Bloodseeker / Moogey (Top)
  • Crystal Maiden / Faith (Roam)
  • Batrider / kpii (Bot)
  • Lina / SCCC (Mid)

Bans: Wisp, Earthshaker, Huskar, Venomancer, Morphling

Diễn biến trận đấu

1:28: Mind_Control là người đầu tiên giành được First Blood trong series Grand Finals này với sự hỗ trợ của gH và đàn cây của mình khi giết được kpii, trước khi tele ngay ra mid cùng 4 heroes tiếp tục đưa chị em Lina/CM lên bảng. 

3:39: Liquid đổi lane, đưa Mind_Control lên top đối đầu với Bloodseeker và đẩy Lifestealer xuống bot farm. Kpii tiếp tục có 1 trận đấu ác mộng khi anh chết mạng thứ 3 chỉ sau 4 phút thi đấu.

8:35: Liquid tiếp tục di chuyển trên toàn map, và săn tìm các heroes của Newbee. Mind_Control tiếp tục có những tele hỗ trợ gank chuẩn xác và bóp nghẹt các cores của đối thủ, đặc biệt là Kpii khi anh này có tỉ số 0/5/0 và ít Net worth hơn Lich.

15:20: Pha Blink Lasso đầu tiên của Batrider giết được Miracle-, tuy SCCC lẫn Kpii đều lên bảng ngay lập tức. Liquid tiến hành ăn Roshan ngay sau đó, và mọi nỗ lực kháng cự của Newbee chỉ feed thêm cho Miracle- và MATUMBAMAN. Liquid dẫn trước 9k Gold và 6k EXP.

gf3

23:30: Liquid phá được trụ ngoài cuối cùng của Newbee, sẵn sàng lên đồi. gH bị Lina combo chết từ sớm, vì thế Liquid không thể hoàn thành việc phá trụ 3 bot do lo ngại về khả năng của Bloodseeker, khi hero này farm xong Radiance. 

26:20: Linken của MATUMBAMAN block được Lasso của Kpii, giúp cho Liquid hoàn toàn ủi bay Newbee với lợi thế quá lớn của mình, 2 lane top và bot bị tiêu diệt, và đại diện Trung Quốc đầu hàng. 1-0 cho Liquid

Networth

  1. MATUMBAMAN (14,831)
  2. Mind_ControL (13,189)
  3. Miracle- (13,100)

KDA

  1. MATUMBAMAN (11/1/13)
  2. Mind_ControL (9/1/7)
  3. SCCC (7/5/5)

Cách biệt Networth: 18,463 cho Liquid

Cách biệt EXP: 15,356 cho Liquid

MVP: Mind_Control Nature's Prophet

gf4

Game 2

gf6

Team Liquid (Radiant)

  • Earthshaker / gH- (Roam)
  • Venomancer / Mind_Control (Top)
  • Ancient Apparition / KuroKY (Top)
  • Necrophos / MATUMBAMAN- (Bot)
  • Alchemist / Miracle- (Mid)

Bans: Earth Spirit, Night Stalker, Nyx Assassin, Morphling, Weaver

Newbee (Dire)

  • Lich / Faith (Bot)
  • Legion Commander / Kpii (Bot)
  • Sand King / kaka (Top)
  • Queen of Pain / SCCC (Mid)
  • Anti-Mage / Moogey (Top)

Bans: Nature's Prophet, Wisp, Dazzle, Keeper of the Light, Lycan

Diễn biến trận đấu

1:30: KuroKY bị bao vây bởi Sand King và Anti-Mage, và mất First Blood vào tay của Moogy. Cùng lúc đó, MATUMBAMAN cũng lên bảng trước cái lane quá khó của Lich/LC

5:00: Miracle- chết 1 mạng trước SCCC, và không còn có thể đi lane lại với Queen of Pain. Chuyến hành trình vào rừng đầu tiên của anh cũng bị Kaka dò ra với rune Invi, giúp QoP có thêm 1 mạng nữa.

8:00: MATUMBAMAN phải chuyển ra mid do Miracle- vào hẳn rừng, và SCCC tiễn anh lên bảng trong 1 nốt nhạc khi Necrophos kém Queen of Pain tới tận 3 level

13:40: Newbee dẫn trước với tỉ số 10-0 và 2400 Networth + 4724 EXP. Mọi hi vọng của Liquid dồn vào Miracle- người vẫn đang cần mẫn farm chiéc Radiance sau khi đã có Armlet

20:00: Liquid di chuyển cùng nhau và tiến hành smoke gank, ăn được 2 mạng, 2 trụ và phần nào cân bằng thế trận, nhưng Anti-Mage cũng được thoải mái farm trong khoảng thời gian này. 

25:30: Liquid tiến hành ăn Roshan, và Newbee rất vất vả trong việc tiếp cận khi đàn rắn của Mind_Control liên tục phá Blink của LC. Sự lúng túng này khiến họ phải trả giá đắt khi Liquid ăn xong Roshan, và quay đầu ra giết 3 heroes của Newbee. Miracle- một mình đẩy net worth của Liquid vượt lên với Manta, Armlet, Radiance và Octarine Core.

gf7

29:10: Lại một lần nữa, Linken's là cứu tinh của Liquid khi nó block pha blink duel của Kpii, khiến Newbee lỡ trớn và hoàn toàn không có hi vọng giết được Miracle- 2 lần, AM, Lich và Sand King phải buyback và đành chấp nhận mất lane bot dù dẫn trước xuyên suốt game đấu.

33:00: Liquid tiến hành push mid. Legion Commander lần này đã không bị dính Linken's, nhưng Alchemist không cần - Anh quay đầu vả chết LC chỉ trong 2-3 giây, trong khi đó Moogy blink ra phía sao để tìm mạng nhưng chính anh lại bị gH- khóa stun cho lên bảng đếm số, và Newbee ngay lập tức đầu hàng sau 1 trận thua hết sức tức tưởi - dẫn trước cả game nhưng không thể nào kiểm soát nổi Alchemist. Tỉ số là 2-0 cho Liquid

gf8

Chỉ còn 1 game nữa thôi, Liquid sẽ trở thành nhà vô địch.

Networth

  1. Miracle- (27,782)
  2. Moogy (19,426)
  3. SCCC (15,765)

KDA

  1. SCCC (10/1/7)
  2. Moogy (7/3/2)
  3. MATUMBAMAN- (8/3/9)

Cách biệt về Net Worth: 14,151 cho Liquid

Cách biệt về EXP: 3,565 cho Newbee

MVP: Miracle- Alchemist

gf9

Game 3

gf10

Team Liquid (Dire)

  • Earthshaker / gh (Roam)
  • Lich / KuroKY (Mid)
  • Dark Seer / Mind_Control (Bot)
  • Necrophos / MATUMBAMAN (Mid)
  • Juggernaut / Miracle- (Top)

Bans: Night Stalker, Earth Spirit, Axe, Tidehunter, Invoker

Newbee (Radiant)

  • Venomancer / Moogy (Bot)
  • Shadow Shaman / Faith (Bot)
  • Sand King / Kaka (Top)
  • Centaur Warrunner / kpii (Top)
  • Death Prophet / SCCC (Mid)

Bans: Nature's Prophet, Wisp, Morphling, Alchemist, Anti-Mage

Diễn biến trận đấu

1:30: Newbee gây sức ép lên Miracle-, nhưng ngay lập tức 2 support của Liquid di chuyển lên top hỗ trợ và ăn được First Blood từ Sand King. 

6:30: Sức ép cực lớn đến từ Centaur và Sand King khiến cho Miracle- gặp không ít khó khăn, nhất là khi SCCC đảo lên top bật ma để cắn trụ. Moogey cũng có khởi đầu thuận lợi khi gần như farm tự do và ăn 1 mạng của gH.

11:48: Newbee tiến hành push mid với ulti của Death Prophet và Shadow Shaman, nhưng Liquid đã huy động cả team ra để def. Tuy không cứu được trụ, nhưng họ ăn được 2 mạng mà không chịu tổn thất nào. 

16:14: Liquid tiến hành đẩy trụ top thành công, 2 bên đổi mạng nhưng chưa có đội nào thật sự vươn lên dẫn trước. Khoảng cách về Networth chưa đầy 1000 gold.

23:40: Newbee push lên đồi với Death Prophet và Shaman một lần nữa, không phá được trụ nhưng kéo máu của nó xuống rất thấp.

28:00: Newbee tổ chức ăn Roshan, nhưng Liquid tràn vào với Miracle xoay vào tạm thời thu hút sự chú ý của đại diện Trung Quốc. Một pha Fissure + Echo chuẩn xác của gH xé nát đội hình của Newbee, tiễn 4 heroes lên bảng cũng như chiếc Aegis cho Miracle. Liquid phá tan trụ mid, cùng lúc đó lật ngược lợi thế GPM đến hơn 10000 gold.

gf11 

Aegis hết hạn ngay trước khi Miracle- lên bảng.

33:20: Liquid push và phá vỡ được trụ bot, nhưng Aegis hết hạn ngay trước khi Miracle- lên bảng, giúp Newbee phần nào cân bằng được thế trận và bảo vệ được 2 barracks bot của mình.

38:20: Miracle- tìm được 1 mạng rất quan trọng của SCCC và Kpii, và ép midlaner của Newbee phải buyback ngay trước khi Roshan hồi sinh.

42:20: Miracle- chạy ra nhặt Double Damage ngay trước mắt Newbee, và đại diện Trung Quốc dồn lực khóa chân để giết anh. Nhưng tất cả là không đủ, Miracle thoát khi còn đúng 5% máu, bật BKB, Omnislash và lật ngược tình thế trong giây lát, mở đường cho Liquid phá tan cả lane bot, và nhanh chóng đè bẹp Newbee để trở thành team đầu tiên giành thắng lợi 3-0 trong trận chung kết tổng, và nhà vô địch của The International 2017.

gf12

Nhà vô địch của The International 2017: Team Liquid

Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của KuroKY khi anh nhấc cao chiếc khiên vô địch - sau bao nhiêu năm đi tìm chiếc Aegis, bao nhiêu drama và thay đổi về đội hình, đội trưởng người Đức đã vươn lên đỉnh thế giới. Miracle, MATUMBAMAN, gH và Mind_Control đã trở thành những nhà vô địch thế giới tiếp theo. Họ sẽ đem về nhà gần 11 triệu dollar tiền thưởng. Xin được chúc mừng Team Liquid, nhà vô địch của TI7!

 

 

Kết quả chung cuộc của The International 2017:

1. Team Liquid $10,806,301

2. Newbee $3,292,564

3. LGD ForeverYoung $2,578,776

4. LGD Gaming $1,719,184

5-6. Virtus Pro/invictus Gaming $1,105,190

7-8. Team Empire/ OG DOTA 2 $613,994

9-12. Team Secret/Evil Geniuses/TNC Pro Team/Digital Chaos $368,397

12-16. Execration/Cloud9/Infamous/iG Vitality $122,799

17-18. HellRaisers/Fnatic $61,399

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang