LMHT: 3 bài học rút ra được từ các đại diện Châu Âu tại CKTG 2017

Dù không vào được những vòng trong nhưng những đại điện của Châu Âu cũng đã thể hiện rất tốt trước những đại diện của LPL và LCK.

Chung Kết Thế Giới 2017 đã chứng kiến nhiều câu chuyện khác nhau, chẳng hạn như Longzhu Gaming đã không thể tiến xa được như kỳ vọng, Team SoloMid tiếp tục gây thất vọng tràn trề, cuộc trạm chán nảy lửa giữa Uzi và Faker trong trận Bán Kết, hay tới đây sẽ là trận chiến giữa Ambition và Faker.

MSF

Tuy nhiên, không thể không nhắc đến sự góp mắt của các đại diện của khu vực Châu Âu tại giải đấu lần này. Các đội tuyển này đã trải qua một mùa giải theo những cách tương đối khác nhau, từ những khó khăn cho tới một bức tranh tiệm cận đến mức hoàn hảo. Misfits và Fnatic, nhiều người cho rằng đội hình của họ là khá thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, do đó họ có thể dễ dàng bị tổn thương. Duy chỉ có G2 Esports là có thể được coi là có kinh nghiệm thi đấu quốc tế khi mà trước đó họ đã góp mặt tại Mid-Season Invitational.

Mặc dù các đại diện của Châu Âu đã thất bại, thế nhưng họ cũng đã kịp để lại cho chúng ta những bài học vô cùng quý giá.

G2 Esports: Những nỗ lực bất thành, nhưng ít nhất là cũng đã nỗ lực!

37667888081_f236b24935_z

G2 đã thi đấu tốt hơn nhiều năm trước, nhưng như vậy là chưa đủ để họ vượt qua vòng bảng

Đã từng được kỳ vọng là một trong những đội tuyển có thể tiến xa trong giải đấu, G2 Esports lại phải nhận một thất bại khá nặng nề tại CKTG 2016. Thế nhưng, từ thất bại đó, đội tuyển này đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm để rồi tiếp tục thống trị tại đấu trường Châu Âu, và cũng không có gì ngạc nhiên khi đội tuyển này giành được chức vô địch LCS Châu Âu lần thứ 4 liên tiếp và cũng là lần thứ 4 trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, Chung Kết Thế Giới lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Bước vào giải đấu lần này, G2 đã rơi vào một bảng đấu có sự góp mặt của Royal Never Give Up – đội tuyển sau đó đã tiến vào tới trận Bán Kết, cùng với Samsung Galaxy – đội tuyển phải vất vả giành vé tham dự sau khi giành chiến thắng tại giải vòng loại khu vực LCK. Đội tuyển đến từ Châu Âu này biết rằng những trận đấu rất khó khăn đang chờ đợi họ ở phía trước, thế nhưng họ vẫn làm được nhiều nhất có thể. Kết quả của họ trước RNG là 1-1 sau 2 lần đối đầu, tuy nhiên 2 trận thua trước SSG lại khiến mọi nỗ lực của G2 trở nên vô nghĩa.

37618427276_4f19be96a4_z

Trong trận đấu với SamsungG2 đã sử dụng trượt Trừng phạt (70 máu), cùng với đó là không thể ngăn cản đối phương có được Rồng Ngàn Tuổi, tất cả đã đánh dấu số phận của họ. Còn khi đối đầu với RNG, họ lẽ ra đã có thể giành chiến thắng chung cuộc 2-0 và biến bảng đấu trở nên kịch tính hơn khi có 3 đội tuyển bằng điểm nhau, nếu như Gnar của Expect có thể có kịp dạng khổng lồ trong pha giao tranh quyết định ở hang Baron.

Thất bại của G2 không phải là do kế hoạch thi đấu của họ không tốt, hoàn toàn không phải. Chiến thắng trước Royal Never Give Up và 1907 Fenerbahce (một chiến thắng tương đối dễ dàng, một lại vô cùng khó khăn khi Yasuo xuất hiện trong tay Perkz) cho thấy rằng G2 hoàn toàn đủ khả năng để đi tiếp. G2 đã đứng trước cơ hội để tạo ra một điều bất ngờ, nhưng cuối cùng thì họ đã không thể làm được điều đó.

Misfits: Hãy là chính mình thay vì cố gắng bắt chước theo người khác

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng, nhiều người đã cho rằng tương lai của Misfits tại CKTG lần này đã chấm dứt ngay từ vòng bảng. Đội hình với những tân binh của Misfits đã thi đấu rất tốt tại giải mùa xuân khi xếp vị trí thứ 4 chung cuộc. Sau đó, họ đã cố gắng điều chỉnh phong cách chơi, nhưng vẫn còn đó những sự thiếu quyết đoán trong những khoảnh khắc quan trọng tại giải đấu quốc nội. Nếu như muốn nói về Misfits, chúng ta chỉ cần nói rằng họ đã tiến bộ vượt bậc.

37778309022_69bc12894f_z

Misfits không dễ bắt nạt ở vòng bảng như nhiều dự đoán

Với sự góp mặt của MaxloreMisfits đã cải thiện được việc giao tiếp và phát triển được một lối chơi tương đối đặc biệt, tất cả được đánh dấu bởi cách thức xâm chiếm rừng đối phương được tính toán rất kỹ lưỡng, khả năng giao tranh tổng tốt và trên hết là họ tuân thủ được đúng các nguyên tắc cơ bản. Ngoài ra, Misfits đã thành công trong việc thích nghi nhanh chóng – trong khi những đội tuyển trước đây đã không thể làm được điều đó. Kết quả là họ đã vượt qua Team SoloMid và cả Flash Wolves để giành được vé đi tiếp ở bảng D.

Sau đó, đội tuyển này đã tiến xa được hơn bất cứ đội tuyển phương Tây nào, ngoại trừ Moscow Five và Counter Logic Gaming EU. Không những vậy, khi đối đầu với đương kim vô địch SKT, họ đã thi đấu một cách sòng phẳng và không hề tỏ ra thua kém trước đội tuyển vĩ đại nhất thế giới này. Điều đáng chú ý nhất ở Misfits là họ suýt chút nữa đã tiến được đến bán kết nhờ những sự lựa chọn đi ngược lại meta của hỗ trợ Lư Hương Sôi Sục là Blitzcrank, Leona, Alistar và Thresh, đồng thời họ cũng thi đấu rất chủ động trước SKT ngay từ cấp độ 1. Misfits đã suýt chút nữa có được điểm hạ gục của Huni trong ván 4 khi người đi đường trên của SKT chạy thoát với chỉ 150 máu còn lại. Nếu như họ có thể hạ gục Huni, nhiều khả năng người đi tiếp vào Bán Kết sẽ là Misfits thay vì là SKT.

Bắt tay MSF SKT

MSF đã làm tất cả những gì có thể trước SK Telecom T1

Đối đầu với SKTMisfits đã lựa chọn lối chơi tập trung toàn bộ nguồn lực để đè bẹp Faker, thay vì thi đấu theo cách thông thường để rồi phải nhận thất bại. Và với những sự lựa chọn khá dị (đặc biệt là Blitzcrank củaIgnar và Orianna của PowerOfEvil lên Nanh Nashor), Misfits đã chứng minh rằng họ không cần phải trở thành một đội tuyển hoàn hảo, mà họ chỉ cần thể hiện được tốt nhất những gì mình có.

Fnatic: Cơ hội vẫn còn đó cho tới khi mọi thứ thực sự kết thúc

Rekkles 1

Fnatic đã phải trải qua một quãng đường dài tại CKTG năm nay

Không giống như 2 đội tuyển kể trên, Fnatic đã phải trải qua một vòng Khởi Động với tư cách là hạt giống số 3 khu vực Châu Âu, trước khi có thể chính thức lọt vào giai đoạn vòng bảng. Những tuyển thủ dày dặn kinh nghiệm của Fnatic phần nào đó đã giúp đỡ được những tân binh như Broxah và Caps tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường quốc tế. Thế nhưng điều đó vẫn chẳng là gì khi nhắc tới đối thủ đang chờ họ ở phía trước: Longzhu GamingImmortals và một GIGABYTE Marines luôn biết cách tạo bất ngờ. Khởi đầu với kết quả là 0-3 sau tuần thi đấu đầu tiên, khi đó không nhiều người dám nghĩ rằng Fnatic có thể bước tiếp vào vòng trong, khi mà trước đó chưa từng có đội tuyển nào có kết quả tương tự có thể tiến vào vòng tiếp theo.

FNC Group Stage 1

Lượt đi vòng bảng đối với Fnatic là một thảm họa

Tuy nhiên, Fnatic đã làm được điều đó. Sau khi thất bại trước Longzhu trong lần đụng độ đầu tiên (sau đó họ tiếp tục nhận thất bại và có kết quả là 0-4), khi đó Fnatic buộc phải giành chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại đồng thời phải hy vọng GIGABYTE Marines đánh bại được Immortals, viễn cảnh đã thực sự xảy ra sau đó. Chiến thắng trước Immortals và sau đó là cả chiến thắng trước GAMFnatic đã biến bảng đấu trở thành một cuộc canh tranh tay ba, đồng thời hồi sinh được hy vọng tiến vào Tứ Kết của họ.

Với động lực này, Fnatic đã loại được Immortals ra khỏi cuộc chơi trước khi phải đối mặt với GAM trong trận đấu quyết định. GAM đã nhập cuộc một cách rất mạnh mẽ, nhưng đại diện đến từ Châu Âu đã khiến trận đấu nghiêng hoàn toàn về phía họ sau pha giao tranh Baron ở phút thứ 28. Kết quả 4-4 của họ (bao gồm cả 2 trận tie break) đã đánh dấu một khoảnh khắc nơi mà một đội tuyển khởi đầu rất tệ nhưng lại có một bước ngoặt ngoạn mục ở những trận đấu cuối cùng. Điều này đã chứng tỏ được sức mạnh tinh thần của Fnatic, một vấn đề đã khiến họ thất bại trong vòng playoffs LCS Châu Âu.

Broxah 1

Fnatic đã cố gắng hết sức, nhưng RNG vẫn mạnh hơn đại diện tới từ LCS EU

Mặc dù Fnatic đã thua Royal Never Give Up ở tứ kết, nhưng kết quả chung cuộc 3-1 lại không thể diễn tả được hết diễn biến của trận đấu này. Mặc dù RNG là đội tuyển giao tranh vượt trội hơn hoàn toàn, nhưng đã có những khoảnh khắc mà Fnatic nắm giữ được thế trận và tạo được một mối đe dọa rất lớn giành cho RNG. Suy cho cùng, Rekkles và đồng đội đã biết cách để nắm lấy cơ hội, ngay cả khi cánh cửa đi tiếp của họ đã là rất hẹp.

Nguồn: infonet.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang