LMHT: Riot Games sẽ công bố danh sách tướng được cập nhật trong năm 2017

Ngoài ra, Riot Games cũng đang cố gắng cân bằng sức mạnh từ những thay đổi mới của Tiền Mùa Giải 2017.

Liên Minh Huyền Thoại đã phát triển và thay đổi rất nhiều kể từ khi ra mắt vào năm 2009, và tất nhiên mùa giải 2017 cũng không ngoại lệ. Hãy cùng xem qua những dự định của Riot Games trong năm nay về tướng đi rừng, hỗ trợ cũng những vấn đề khác.

Vị trí và tầm ảnh hưởng của tướng đi rừng

LMHT: Riot Games sẽ công bố danh sách tướng được cập nhật trong năm 2017

Riot Games tin rằng hiện tại, sự ảnh hưởng của vị trí đi rừng đến trận đấu quá lớn. Vì vậy tại tiền mùa giải, họ đã thay đổi cách hoạt động của rừng cũng như tăng thời lượng phục hồi lính rừng. Những thay đổi này sẽ hạn chế khả năng farm của tướng đi rừng, cũng như khiến họ cần phải tương tác với những người chơi khác hơn (ví dụ như đi gank hoặc đối phó với rừng đối phương).

LMHT: Riot Games sẽ công bố danh sách tướng được cập nhật trong năm 2017 2

Tuy nhiên, điều này vô tình lại có một vài vị tướng nhận được lợi ích không nhỏ từ những thay đổi kể trên ví dụ như Vi. Giờ đây, cô có thể thăng cấp nhanh hơn rất nhiều lần so với mùa giải trước, và từ đó giành nhiều lợi thế hơn so với những tướng khác. Ngoài ra, tướng đi rừng không mất nhiều máu như trước đây khiến họ không cần phải biến về nhiều lần và tất nhiên, việc đi gank cũng ít rủi ro hơn (vì mỗi khi thiếu máu chỉ cần Trừng Phạt một đơn vị rừng là họ đã tăng thêm kha khá máu).

Hỗ trợ sẽ được ‘hưởng ké’ với Xạ Thủ

LMHT: Riot Games sẽ công bố danh sách tướng được cập nhật trong năm 2017 3

Hiện tại, Riot Games cũng đang có ý định tăng nhẹ sức mạnh cho lớp tướng hỗ trợ. Ví dụ như chương trình mở 10 tướng Hỗ Trợ miễn phí trong 4 tuần đã được sự đón nhận khá nhiều của người chơi. Mặc dù sau đó tỉ lệ chọn của tướng hỗ trợ đã giảm ‘không phanh’ nhưng ít nhất điều này phần nào đó cũng khuyến khích một số người chơi yêu vị trí này hơn. Và sau đây là những dự định sắp tới của Riot về lớp tướng ‘osin’ này:

  • Tăng số điểm kinh nghiệm nhận được cho lớp tướng hỗ trợ, nhằm khuyến khích những lần đi cắm mắt, đảo đường hay giúp đồng đội kiểm soát mục tiêu lớn nhưng sẽ không quá thọt kinh nghiệm so với những vị trí khác.
  • Ngoài ra, tướng hỗ trợ cũng sẽ nhận được toàn bộ số vàng từ việc phá mắt mà không cần phải ra đòn đánh cuối cùng.
  • Trong kế hoạch dài hạn, Riot xem xét nhiều hơn đến lượng tiền nhận được của lớp tướng hỗ trợ.

Cập nhật tướng

Trong 1 hoặc 2 tuần nữa, Riot Games sẽ chia sẻ những dự án cập nhật tướng một cách chi tiết hơn. Trong đó, họ sẽ giải thích những lý do tại sao cần phải làm điều này, tại sao lại cập nhật những tướng nhỏ lẻ mà không làm chung với những lần cập nhật lớp tướng (như những lần cập nhật lớp Pháp Sư hay Sát Thủ trong thời gian gần đây). Và quan trọng hơn cả, hãng sẽ đưa ra danh sách những tướng sẽ được cập nhật trong thời gian tới, sau khi Warwick đã hoàn thành.

Cập nhật hậu Tiền Mùa Giải 2017

LMHT: Riot Games sẽ công bố danh sách tướng được cập nhật trong năm 2017 4

Sau khi giai đoạn Tiền Mùa Giải 2017 đã được thử nghiệm đủ lâu, Riot Games đang có kế hoạch cân bằng sức mạnh của những thay đổi mới. Ví dụ như điểm then chốt Dũng Khí Khổng Lồ đang quá mạnh và ảnh hưởng nhiều đến meta hiện tại. Đối với các thay đổi về cơ chế tàng hình, có vẻ như việc cho Rengar và Twitch sang cơ chế ngụy trang đã có hiệu quả đúng như mong đợi khi vẫn giữ khả năng tàng hình nhưng vẫn thông báo cho mục tiêu cơ hội phản xạ tốt hơn. Mắt Kiểm Soát hiện tại đang gặp một số lỗi khiến tầm tác dụng bị thu hẹp đi trong một số trường hợp.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang