Những người đi rừng đã “trưởng thành” của khu vực Bắc Mỹ trong năm 2017

Sau khi tham dự LCS Bắc Mỹ năm 2017, 3 tân binh Mike “MikeYeung” Yeung, Omar “Omargod” Amin và Juan “Contractz” Garcia đã có những màn trình diễn bùng nổ và tạo được những dấu ấn của riêng họ tại khu vực Bắc Mỹ.

Sau khi tham dự LCS Bắc Mỹ năm 2017, 3 tân binh Mike “MikeYeung” Yeung, Omar “Omargod” Amin và Juan “Contractz” Garcia đã có những màn trình diễn bùng nổ và tạo được những dấu ấn của riêng họ tại khu vực Bắc Mỹ. Sau một năm khởi động, cả 3 tuyển thủ đi rừng này đang chờ đợi cơ hội để thể hiện trong một mùa giải LCS Bắc Mỹ sắp tới. Thế nhưng liệu ai trong số họ sẽ có một bước đột phá trong năm 2018? Chúng ta hãy cùng nhìn lại những màn trình diễn của mỗi cá nhân trong năm vừa qua trước khi đưa ra được lời dự đoán.

MIKEYEUNG: ĐI LÊN TỪ CON SỐ 0

Những người đi rừng đã “trưởng thành” của khu vực Bắc Mỹ trong năm 2017

MikeYeung đã có một màn ra mắt tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2017 khi trở thành người đi rừng của Phoenix1 (P1). Trước đó, anh đã từng là một người chơi được đánh giá rất cao tại chế độ xếp hạng đơn cùng với những vị tướng đi rừng mang thiên hướng carry của mình. Một trong số đó là con bài Nidalee, vị tướng đã khiến khán giả phải sững sờ đồng thời cũng nghiền nát được đối phương. Với tỷ lệ thắng trên 80% trong suốt giải mùa hè, thực sự con bài Nidalee trong tay MikeYeung không phải là một thứ gì đó có thể đùa giỡn. Sau một màn ra mắt đầy ấn tượng, , MikeYeung đã tới Đức cùng với Phoenix1 để tham gia giải đấu Khu Vực Đại Chiến, giải đấu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Và tại đây, MikeYeung đã khiến những đội tuyển Châu Âu gặp phải một cú sốc khi đem ra con bài tủ Nidalee, qua đó chính con bài tủ này đã giúp anh ấy có được danh hiệu MVP của giai đoạn vòng bảng.

Sau màn trình diễn chói sáng tại Khu Vực Đại Chiến, MikeYeung quay trở lại LCS với một tinh thần thi đấu rất cao. Tuy nhiên, với việc meta đi rừng chuyển sang những vị tướng chống chịu mang thiên hướng kiểm soát, khi đó MikeYeung đã gặp phải không ít khó khăn vì số lượng tướng mà anh có thể sử dụng. Những vị tướng nổi bật của anh như Kha’Zix, Lee Sin và Nidalee đều đã không thể có quá nhiều lợi thế trước tướng đi rừng chống chịu của đối phương. Cũng chính vì những thay đổi trong meta này mà người hâm mộ đã không thể chứng kiến một MikeYeung bùng cháy mà họ đã từng mong đợi.

Những người đi rừng đã “trưởng thành” của khu vực Bắc Mỹ trong năm 2017 2

Sau khi giải mùa hè kết thúc, những tin tức xoay quanh việc P1 không thể giành được một suất tham dự giải đấu LCS Bắc Mỹ mới đã bắt đầu bị rò rỉ. Câu hỏi được đặt ra bây giờ là: Làm thế nào để tân binh của P1 tìm lại được cảm giác chiến thắng của mình? Với những sự thay đổi về ngọc bổ trợ trong phiên bản 7.22 gần đây, những người đi rừng carry hoàn toàn có thể tìm lại vị thế của họ. Còn đối với cá nhân MikeYeung, anh sẽ có cơ hội để thể hiện bản thân tại giải đấu All-stars 2017 chuẩn bị được diễn ra. Liệu tân binh đã tốt nghiệp của P1 có thể giành lại vị trí người đi rừng hàng đầu của khu vực Bắc Mỹ hay không?

OMARGOD: PHÁ VỠ MỌI XIỀNG XÍCH

Những người đi rừng đã “trưởng thành” của khu vực Bắc Mỹ trong năm 2017 3

Omargod đã bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình khi trở thành người đi rừng dự bị cho Counter Logic Gaming. Sau khi các vấn đề nội bộ liên quan đến người đi rừng chính thức của CLG là Joshua “Dardoch” Hartnett xuất hiện, Omar đã được chọn làm người thi đấu chính thức. Đối với Omargod, quãng đường tiến tới LCS Bắc Mỹ là một cuộc hành trình rất dài và không kém phần chông gai. Năm 2016, anh đã lọt vào mắt xanh của đội ngũ tuyển dụng của CLG. Bị gây ấn tượng bởi những màn trình diễn xuất sắc của Omargod, huấn luyện viên Tony “Zikzlol” Gray và tuyển thủ hỗ trợ kỳ cựu Zaqueri “Aphromoo” Black đã lựa chọn Omar làm người đi rừng của Team Cloud Drake. Sau rất nhiều những trận đấu với những con bài carry như Hecarim, Omar đã chứng minh tại sao anh lại xứng đáng được xuất hiện trên sân khấu LCS.

Sau khi Dardoch chia tay với CLG, khoảng trống mà Omargod phải bù đắp là rất lớn. Dardoch trước đây đã từng được biết đến với một lối chơi áp đảo hoàn toàn người đi rừng của đối phương. Tuy nhiên, do sự thay đổi meta trong giải mùa hè, CLG đã bắt đầu phải hứng chịu những lời chỉ trích. Các chuyên gia đã cho rằng chính sự thay đổi nhân sự ở vị trí đi rừng đã khiến cho thành tích của CLG là khá tệ hại trong khoảng thời gian đó. Sau khi để thua Cloud9 trong vòng loại khu vực, CLG và Omargod đã phải ở nhà và theo dõi Chung Kết Thế Giới qua ti vi.

Những người đi rừng đã “trưởng thành” của khu vực Bắc Mỹ trong năm 2017 4

Cũng chính bởi vì màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục của Omargod trong giải mùa hè, người hâm mộ của CLG đã có rất nhiều sự hoài nghi về anh trong mùa giải sắp tới.  Tuy nhiên, Counter Logic Gaming là một tổ chức được biết đến với sự cống hiến của đội ngũ huấn luyện viên, cũng như cách mà họ tạo điều kiện cho các tuyển thủ. Nếu như nhắc đến vị huấn luyện viên có thể đem đến những điều tốt nhất cho Omargod, thì đó sẽ không phải là ai khác ngoài Zikz. Có lẽ những thay đổi meta sẽ giúp Omargod cải thiện số lượng tướng mà anh có thể sử dụng, đồng thời cho thấy tại sao anh đã từng được đánh giá rất cao.

CONTRACTZ: NGƯỜI MANG TỐ CHẤT CỦA MỘT THỦ LĨNH

Những người đi rừng đã “trưởng thành” của khu vực Bắc Mỹ trong năm 2017 5

Không giống như 2 cái tên kể trên, Contractz đã bắt đầu cuộc hành trình của anh với Cloud 9 từ giải mùa xuân. Sau khi giành được danh hiệu tân binh xuất sắc nhất giải mùa xuân, thì đến giải mùa hè, Contractz đã gặp phải một số trục trặc. Trong mùa play-off mùa hè, Cloud 9 đã thất bại trước Dignitas trong trận tứ kết. Do đó, Cloud 9 đã giành thời gian để chuẩn bị cho vòng loại khu vực. Cũng chính tại đây, Cloud 9 đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước CLG để ghi tên mình vào Chung Kết Thế Giới 2017.

Tại CKTG, Contractz đã phải đối đầu với những cái tên như SKT Peanut, EDG Clearlove7 hay WE Condi. Việc phải đối mặt với những người đi rừng mang tầm cỡ quốc tế như vậy không phải là một điều dễ dàng. Tuy nhiên, Contractz vẫn để lại được những dấu ấn cá nhân tại sân khấu của CKTG. Anh đã giành được niềm tin của rất nhiều người hâm mộ khi đem ra những vị tướng như Graves hay Ezreal đi rừng. Trong khi những người đi rừng khác của khu vực Bắc Mỹ đều đã gặp vấn đề tại những giải đấu quốc tế, thì Contractz lại vẫn có thể làm chính mình khi phải đối đầu với những người giỏi nhất. Sau khi trở thành đại diện duy nhất của khu vực Bắc Mỹ vượt qua được vòng bảng, tất cả hy vọng đã được đặt lên đôi vai của Cloud 9. Mặc dù sau đó họ đã phải nhận thất bại trước WE trong trận tứ kết, nhưng Cloud 9 hoàn toàn có thể tuyên bỗ rõng rạc rằng “Chúng tôi là đội tuyển mạnh nhất Bắc Mỹ tại đây”.

Những người đi rừng đã “trưởng thành” của khu vực Bắc Mỹ trong năm 2017 6

Với những màn thể hiện như tại CKTG vừa qua, Contractz hứa hẹn sẽ trở thành một trong những người đi rừng hàng đầu của khu vực Bắc Mỹ trong mùa giải tới. Một vị trí trong top 8 thế giới cũng đồng nghĩa với việc Cloud 9 hoàn toàn có thể giành lại ngôi vị đứng đầu tại khu vực Bắc Mỹ. Với những sự thay đổi trong mùa giải sắp tới của LCS, Cloud 9 rất có thể sẽ làm được điều đó. Còn đối với cá nhân Contractz, anh xứng đáng được đánh giá cao hơn 2 người đi rừng kể trên. Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời được tất cả. Người đi rừng nào trong số 3 cái tên kể trên sẽ vươn lên vị trí dẫn đầu, tất cả vẫn đang chờ đợi chúng ta ở phía trước.

Nguồn: infonet.vn

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang