LMHT: JDG có thể sẽ mất đi dàn trụ cột của mình sau thất bại tại CKTG 2023

JDG đã có một mùa giải thành công với tận 3 chức vô địch nhưng có lẽ họ có thể sẽ phải mất đi dàn trụ cột của mình sau thất bại ê chề tại CKTG 2023

Ngay từ khi CKTG 2023 đang trong giai đoạn chuẩn bị thì cộng đồng game thủ lẫn giới chuyên môn đã nhận định rằng JD Gaming là đội tuyển mạnh nhất thế giới. Đánh giá này là hoàn toàn có cơ sở bởi JDG đã vô địch gần như toàn bộ các giải đấu lớn của LMHT, từ LPL Mùa Xuân, Mùa Hè cho đến cả MSI 2023. Do đó đội tuyển này đã được hi vọng sẽ đạt được chức vô địch CKTG 2023, từ đó hoàn thành "Con Đường Hoàng Kim" đến với danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong lịch sử LMHT

LMHT: JDG có thể sẽ mất đi dàn trụ cột của mình sau thất bại tại CKTG 2023

Nhưng khi họ phải đối đầu với một T1 quá hoàn hảo về mọi mắt thì JDG đã phải dừng chân tại Bán Kết của CKTG 2023. Chưa kể đội tuyển này còn được cho là nguyên nhân cho vụ việc "bôi nhọ" Kanavi trên ứng dụng Tieba. Với những điều trên thì nhiều người hâm mộ LPL đang vô cùng lo ngại rằng đội hình "toàn sao" của JDG có khả năng sẽ tan rã trong đợt chuyển nhượng cho mùa giải 2024 sắp tới.

Xem thêm: LMHT: Knight sở hữu thành tích đáng buồn nhất khi đặt chân đến CKTG 2023

Và sự lo ngại này còn được củng cố hơn cả, khi mà cựu HLV của đội tuyển Victory Five - Hàn Dịch - đã hé lộ về tình hình chuyển nhượng của JDG cho mùa giải tới. Theo đó sẽ có 2 tuyển thủ là Ruler và Knight đang được đội tuyển EDG liên hệ đàm phán ngay sau khi hợp đồng của họ chính thức hết hạn. Phía EDG cũng thể hiện thiện chí để 2 siêu sao này có thể "chốt đơn" nhanh chóng nhất có thể.

LMHT: JDG có thể sẽ mất đi dàn trụ cột của mình sau thất bại tại CKTG 2023

Dù Knight có một phong độ không thật sự tỏa sáng tại CKTG 2023 nhưng anh vẫn là một trong những tuyển thủ Đường giữa xuất sắc nhất tại LPL. Việc anh chàng được săn đón bởi các đội tuyển lớn là điều vô cùng dễ hiểu, đặc biệt là trong một vài năm gần đây. Nếu EDG muốn cạnh tranh Knight với những đội tuyển khác thì hợp đồng của họ đối với nam tuyển thủ phải thật sự hấp dẫn, với mức lương thưởng và quyền lợi cực tốt.

LMHT: JDG có thể sẽ mất đi dàn trụ cột của mình sau thất bại tại CKTG 2023

Ruler là một trong những phương án để EDG nâng cấp vị trí Xạ thủ của mình. Chưa kể Ruler còn đang là Xạ thủ hàng đầu tại LPL khi gần như "out trình" toàn bộ các Xạ thủ hiện có ở Trung Quốc. Nếu so sánh với Knight thì việc cạnh tranh bản hợp đồng với Ruler sẽ khốc liệt hơn rất nhiều, bởi không chỉ LPL mà các đội tuyển LCK cũng đang muốn sở hữu cho mình ngôi sao Đường dưới có phong độ chói sáng này.

Xem thêm: LMHT: Xuất hiện câu hỏi liệu Gen.G hay LNG là đội tuyển gây thất vọng nhất tại CKTG 2023

LMHT: JDG có thể sẽ mất đi dàn trụ cột của mình sau thất bại tại CKTG 2023

Khi mà đội tuyển sở hữu quá nhiều ngôi sao ở mùa giải 2023 thì JDG đã thành công trong việc giành được 2 chức vô địch quốc nội và 1 chức vô địch MSI. Tuy nhiên việc CKTG 2023 thất bại toàn tập có thể trở thành nguyên nhân chính cho việc đội tuyển này mất đi những trụ cột quý giá của mình là Knight và Ruler. Nếu JDG không thể giữ chân 2 tuyển thủ này thì việc họ "trắng tay" tại mùa giải 2024 sắp tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang