Việt Nam đã mạnh hơn khi trở lại đấu trường PUBG Mobile Đông Nam Á 2024

Với thành tích Top 5 2023 PMGC của D’Xavier, các đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam đã sẵn sàng để tiếp tục khẳng định vị thế tại đấu trường PMSL SEA Srping 2024

Ngày hôm nay, các đại diện của PUBG Mobile Việt Nam sẽ chính thức bước vào tuần đầu tiên trong hành trình khẳng định vị thế tại giải đấu 2024 PMSL SEA Spring. Đây là giải đấu mở màn cho sự thay đổi hệ thống giải của PUBG Mobile Esports trong năm mới, và đội tuyển giành chức vô địch sẽ có được suất tham dự giải đấu PUBG Mobile Global Open 2024, dự kiến diễn ra ở Sao Paulo, Brazil vào đầu tháng tư tới đây.

Việt Nam đã mạnh hơn khi trở lại đấu trường PUBG Mobile Đông Nam Á 2024

Việt Nam đến với giải đấu 2024 PMSL SEA Spring này với tư cách là quốc gia đứng đầu khu vực SEA nhờ vào thành tích Top 5 Grand Finals giải đấu 2023 PMGC của Dingoz Xavier vào cuối năm ngoái. D’Xavier cũng là đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam tham gia đấu trường khu vực SEA lâu đời nhất với 9 lần góp mặt. Đặc biệt cách đây 2 năm, D’Xavier đã một lần chạm tay vào chiếc cúp vô địch giải đấu PMSL SEA Spring. Do đó, mọi sự chú ý chắc chắn sẽ tập trung vào “bầy Nhện”.

Việt Nam đã mạnh hơn khi trở lại đấu trường PUBG Mobile Đông Nam Á 2024 2

Dĩ nhiên bên cạnh D’Xavier cũng không thể bỏ qua đại diện thứ hai - ROY Esports, một đội tuyển có sự kết hợp giữa sức trẻ của dàn tuyển thủ cùng với kinh nghiệm từ huấn luyện viên Lê “Louis” Văn Hiếu. Đặc biệt trong đội hình ROY có hai cái tên sở hữu bề dày thành tích cực kì đáng nể là Trịnh "Nguyen2K" Đức Nguyên và Hồ "Silence" Đăng Thành. Với một sự kết hợp độc đáo này, lối chơi của ROY Esports có lẽ sẽ thiên về “chạy bo giữ người” hơn là cố gắng đè tay.

Việt Nam đã mạnh hơn khi trở lại đấu trường PUBG Mobile Đông Nam Á 2024 3

Trong khi đó, Team Flash là đội tuyển thừa hưởng dàn tuyển thủ từ BOX Gaming tại giải đấu 2023 PMSL SEA Fall. Điều này có thể khiến người xem vô cùng tò mò về phong độ của Team Flash ở lần trở lại sân chơi quốc tế. Dù vậy, với kinh nghiệm của Quang và sự tiến bộ của Huỳnh “YoungT” Trọng Thiên, Team Flash có thể sẽ tiến xa để vượt qua giai đoạn vòng loại, tiến vào vòng đấu Last Chance.

Việt Nam đã mạnh hơn khi trở lại đấu trường PUBG Mobile Đông Nam Á 2024 4

Cuối cùng là Team X (Stalwart X), nhà vô địch giải đấu 2023 PMNC vừa qua, với sự trở lại của Đinh "Rabiz" Dương Thành cùng hai “tay to” Ngô "BreaK" Ngọc Hải và Nguyễn "Soaz" Việt Quân. Đây đều là những nhân tố làm nên thành công cho Stalwart X ở giải đấu quốc nội, qua đó giành lấy tấm vé tham dự 2024 PMSL SEA Spring. 

Đặc biệt ở giải đấu lần này, Team X chính thức nhận được sự tài trợ đặc biệt của Team Secret, một trong những cái tên quen thuộc và nổi tiếng về lĩnh vực Esports trên toàn cầu. Hi vọng đây sẽ là bước tiến lớn để Team X vượt qua cái dớp “Ông vua vòng loại” khi sở hữu hai cựu binh của BN United, đội tuyển thường bắn rất bay ở vòng loại PMSL nhưng khó tiến xa hơn khi vào vòng trong.

Việt Nam đã mạnh hơn khi trở lại đấu trường PUBG Mobile Đông Nam Á 2024 5

Nhìn sang những đối thủ của Việt Nam, các đại diện đến từ Indonesia chắc chắn sẽ rất đáng chú ý khi có tới 8 đội tuyển thuộc quốc gia này tham dự giải đấu. Trong số đó, nhà vô địch khu vực SEA Alter Ego Ares có thể xem là đối thủ vô cùng đáng gờm. Mặc dù dừng bước sớm ở giải đấu 2023 PMGC, nhưng đội tuyển này đã vô địch hai giải đấu SEA năm ngoái. 

Morph GPX cũng là một đối thủ không hề đơn giản khi xếp thứ 16 tại 2023 PMGC. Ngoài ra còn phải kể đến những cái tên hết sức quen thuộc như SEM9, Yoodo Alliance, FaZe Clan, Vampire EsportsXERXIA Esports. Trong số này, FaZe Clan từng để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ trên đấu trường PUBG Mobile quốc tế với màn tỏa sáng đến từ hai cái tên MELA và Vintorez. Dĩ nhiên còn có tuyển thủ TonyK của Vampire, một “tay to” đã từng gây ra không ít khó khăn cho D’Xavier tại vòng bảng 2023 PMGC.

Việt Nam đã mạnh hơn khi trở lại đấu trường PUBG Mobile Đông Nam Á 2024 6

Nhìn chung, với thể thức thi đấu mới hứa hẹn mang đến nhịp độ nhanh hơn, kịch tính và khốc liệt hơn, 2024 PMSL SEA Spring sẽ đòi hỏi các đội tuyển tham gia phải duy trì phong độ thực sự ổn định để có thể tranh suất vào Finals, tìm ra nhà vô địch tham dự giải đấu PUBG Mobile Global Open 2024. Ở ngày thi đấu mở màn của tuần đầu tiên, bảng A và C sẽ “khai súng” đầu năm, với các đại diện Việt Nam là Team X, ROY EsportsTeam Flash. Hãy cùng đồng hành và theo dõi giải đấu từ thứ tư đến chủ nhật hàng tuần tại các kênh sóng:

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang